Đánh giá đồng hồ thông minh OnePlus Watch

OnePlus tiết lộ việc xây dựng một hệ sinh thái kết nối các sản phẩm của mình vào năm 2019. Đó là ngay trước khi công ty ra mắt sản phẩm TV đầu tiên của mình, OnePlus Q1 Pro. OnePlus tấn công thị trường tai nghe không dây, tung ra OnePlus Buds và Buds Z vào năm ngoái, cùng với tai nghe Bullets Z. Và đầu năm nay, OnePlus cuối cùng đã ra mắt trong phân khúc thiết bị đeo được với OnePlus. Ban nhạc.

OnePlus hiện đang tham gia sâu hơn vào thị trường đồng hồ thông minh với OnePlus Watch.

Đồng hồ OnePlus: Giá

Đồng hồ OnePlus đã được công bố cùng với dòng OnePlus 9 vào ngày 23 tháng 3. Đồng hồ sẽ được bán ở Bắc Mỹ từ ngày 14 tháng 4, ở Ấn Độ từ ngày 21 tháng 4 và ở các thị trường châu Âu bắt đầu từ ngày 26 tháng 4.

Đồng hồ OnePlus: Thiết kế và hiển thị

Đồng hồ OnePlus có mặt đồng hồ tròn với các viền mỏng xung quanh màn hình và các vòng cung mượt mà ở các cạnh mang lại vẻ ngoài sang trọng cho mức giá. Có rất nhiều đồng hồ thông minh ngày nay trông không giống như một chiếc đồng hồ truyền thống, nhưng OnePlus Watch không nằm trong số đó.

Rõ ràng là OnePlus đã chú ý rất nhiều đến thiết kế và kết quả là OnePlus Watch có cảm giác cao cấp hơn so với các đối thủ của nó. Khung thép không gỉ 316L tạo cảm giác chắc chắn và tăng thêm trọng lượng cho thiết bị, riêng phần vỏ đã nặng 45g.

Thiết kế của OnePlus Watch khá bắt mắt
Thiết kế của OnePlus Watch khá bắt mắt

Đồng hồ OnePlus chỉ có một phiên bản 46mm và nó là một trong những đồng hồ thông minh có kích thước lớn nhất hiện nay. Đồng hồ OnePlus có màu Đen nửa đêm và Bạc ánh trăng.

Đồng hồ OnePlus có hai nút ở bên cạnh, với một nút ở trên cùng được khắc logo OnePlus. Bạn sẽ sử dụng nút này để vuốt trên danh sách ứng dụng và quay lại màn hình chính và nút thứ hai đóng vai trò là nút nguồn.

Có một micrô ở mặt dưới và một loa ở mặt còn lại. Mặt sau có một cảm biến quang học để theo dõi nhịp tim và mô-đun oxy trong máu, đồng thời chứa hai chân cắm pogo để sạc. Thiết bị có khớp 22mm tiêu chuẩn, vì vậy bạn có thể hoán đổi dây đeo của mình một cách dễ dàng.

Đồng hồ OnePlus có màn hình AMOLED 1,39 inch với độ phân giải 454 x 454. Mặt kính cong 2,5D mang lại vẻ sang trọng và màn hình tự sáng khi sử dụng bình thường. Người dùng không gặp bất kỳ vấn đề nào với chất lượng bảng điều khiển ngay cả dưới ánh sáng mặt trời chói chang và kích thước màn hình lớn khiến nó trở nên lý tưởng để điều hướng giao diện.

Mặt đồng hồ OnePlus Watch
Mặt đồng hồ OnePlus Watch

OnePlus Watch được trang bị rất nhiều tùy chỉnh với đồng hồ thông minh của hãng và người dùng có tới 50 mặt đồng hồ để lựa chọn. Bạn có thể đặt 14 mặt đồng hồ và thay đổi thoải mái, chỉ cần nhấn và giữ mặt đồng hồ để thay đổi.

Điểm yếu chính của màn hình là thiếu chế độ hiển thị luôn bật. OnePlus cho biết họ không cung cấp màn hình luôn bật để tiết kiệm pin, nhưng không loại trừ khả năng tính năng này sẽ xuất hiện trên đồng hồ trong tương lai.

Đồng hồ OnePlus: Hiệu suất và pin

Về mặt phần cứng, OnePlus Watch sử dụng ba chip. Đầu tiên là vi điều khiển STMicroelectronics ST32 với lõi Cortex M3 điều khiển giao diện người dùng trên đồng hồ; Sau đó là nền tảng công suất thấp Apollo 3 của Ambiq cho phép thiết bị thu thập dữ liệu từ các cảm biến trong quá trình tập luyện và cuối cùng là chip Cypress Semiconductors cho phép kết nối không dây như Bluetooth.

Giao diện người dùng của đồng hồ thông minh cho cảm giác nhanh và mượt mà không có độ trễ. Tất nhiên, một phần lớn của điều đó liên quan đến thực tế là giao diện người dùng OnePlus Watch đã được tối ưu hóa cho phần cứng.

OnePlus Watch có bộ nhớ trong 4GB, người dùng có thể truy cập 2GB để lưu trữ nhạc cục bộ. Bạn có thể thêm tệp vào thiết bị của mình thông qua ứng dụng OnePlus Health – tệp cần ở định dạng MP3 hoặc AAC để hiển thị trong ứng dụng nhạc đi kèm.

Đồng hồ OnePlus cũng có thể được ghép nối với OnePlus TV và đây là một cách thú vị (nếu không phải là đơn giản) để điều khiển âm lượng của TV. Nhưng bổ sung thú vị hơn ở đây là nếu bạn thực hiện cuộc gọi trong khi TV đang bật, âm lượng sẽ tự động giảm xuống – thật thú vị khi thấy điều này hoạt động trên Q1 Pro. Cuối cùng, thiết bị sẽ tự động tắt TV sau 30 phút nếu phát hiện bạn đang ngủ, tuy nhiên tính năng này vẫn chưa được thử nghiệm cụ thể.

Đồng hồ OnePlus có GPS tích hợp cho các hoạt động ngoài trời. Bạn cũng có thể thực hiện cuộc gọi trực tiếp từ đồng hồ nhờ micrô và loa tích hợp.

Chúng tôi cũng không gặp bất kỳ vấn đề nào với kết nối Bluetooth. Đồng hồ duy trì kết nối ổn định với điện thoại ngay cả khi ở dưới nước. Mặc dù về mặt kỹ thuật có NFC trên đồng hồ, nhưng bạn sẽ không thể sử dụng nó để thanh toán trực tuyến.

Tính năng nổi bật trên OnePlus Watch phải là thời lượng pin. Pin 402mAh kéo dài thời gian sử dụng lên đến 1 tuần sau mỗi lần sạc.

Đồng hồ OnePlus: Sức khỏe

Đồng hồ OnePlus có khả năng chống bụi và nước IP68 và khả năng chống nước lên đến 5 ATM, lý tưởng cho việc bơi lội. Máy có tới 110 bài tập khác nhau, với 15 chế độ để bạn lựa chọn.

Các chế độ luyện tập trên OnePlus Watch
Các chế độ luyện tập trên OnePlus Watch

Đồng hồ OnePlus bao gồm tính năng theo dõi nhịp tim tự động và có khả năng thiết lập cảnh báo khi nhịp tim của bạn chạm ngưỡng nguy hiểm. Thiết bị cũng có cảm biến theo dõi giấc ngủ.

OnePlus Watch: Phần mềm

Đồng hồ OnePlus chạy RTOS (hệ điều hành thời gian thực) và tương thích với tất cả các thiết bị Android chạy Marshmallow trở lên, thiết bị không thể kết nối với iOS.

Đồng hồ OnePlus có tất cả các chức năng cơ bản, hiển thị tốt các cuộc gọi đến và thông báo trên đồng hồ, bao gồm trình phát nhạc, đồng hồ báo thức, thời tiết, hẹn giờ, đồng hồ bấm giờ, v.v. đèn pin, la bàn. Ngoài ra còn có một tính năng đo lường căng thẳng, nhưng hiệu quả của nó không rõ ràng.

Các tính năng của OnePlus Watch
Các tính năng của OnePlus Watch

Bản thân giao diện cũng khá lỏng lẻo. Đầu tiên là ngôn ngữ, ngôn ngữ này luôn được chuyển đổi sang tiếng Hindu mặc dù nó không được cài đặt. Và đáng ngạc nhiên là không có định dạng đồng hồ 12 giờ.

Các cử chỉ tương tự như trên đồng hồ Wear OS: kéo từ trên xuống để truy cập cài đặt nhanh, bao gồm chế độ không làm phiền, độ sáng, hẹn giờ, đèn pin và cài đặt. Bạn sẽ có thể xem các thông báo gần đây bằng cử chỉ vuốt lên và vuốt sang trái cho phép bạn truy cập vào các tính năng và âm nhạc đang hoạt động.

  • Cách chụp ảnh màn hình trên điện thoại OnePlus
  • 10 điện thoại 5G tốt nhất năm 2021
  • Đánh giá điện thoại OnePlus 8T
  • Cách cài đặt OxygenOS 11 trên điện thoại OnePlus
  • Tất cả những gì bạn cần biết về OxygenOS 11
  • Đánh giá OnePlus Nord: Bắt đầu mới quen thuộc