Cách tích hợp tài khoản Google vào GNOME Shell 2021

Nhiều người trong chúng ta sử dụng các dịch vụ của Google hầu như hàng ngày để làm việc hoặc giải trí. Do đó, việc truy cập nhanh hơn và dễ dàng hơn vào tài khoản Google của bạn, đặc biệt là đối với những người sử dụng nền tảng Linux, là vô cùng hữu ích và quan trọng.

Trong bài này, chúng ta sẽ tìm hiểu cách tích hợp tài khoản Google vào GNOME Shell.

Kết nối tài khoản Google của bạn

Nhìn chung, việc tích hợp tài khoản Google của bạn trong GNOME Shell rất đơn giản. Đầu tiên, mở cài đặt hệ thống bằng cách nhấp vào khay hệ thống ở trên cùng bên phải.

Khay hệ thống

Sau đó, trong menu xuất hiện, hãy nhấp vào mục “Tài khoản trực tuyến“.

Bấm vào

Tiếp theo, nhấp vào “Google“.

Nhập địa chỉ Gmail của bạn (hoặc địa chỉ email khác do Google cung cấp nếu bạn có miền email công ty cụ thể). Sau đó, nhập mật khẩu tương ứng.

Nhập địa chỉ Gmail của bạn

Google sẽ hỏi bạn có muốn cho phép GNOME thực hiện các tác vụ khác nhau với tài khoản Google này không. Nhấp chuột “Cho phép“.

Nhấp vào "Cho phép"

Từ đây, bạn có thể chọn các khía cạnh của tài khoản Google mà bạn muốn đồng bộ hóa với GNOME. Có tất cả 6 tùy chọn, như trong hình dưới đây. Nhưng bạn chỉ có thể chọn những tùy chọn bạn cần.

Có 6 lựa chọn

Sử dụng tài khoản Google của bạn từ GNOME

Lịch

Lịch là khía cạnh mà hầu hết mọi người thường chọn để tích hợp với GNOME trên hệ thống của họ. Nó cung cấp cho bạn lời nhắc công việc cụ thể và cho phép bạn xem lịch trình cho một ngày nhất định một cách dễ dàng và nhanh chóng. Lịch sẽ xuất hiện trong một ngăn lịch nhỏ trên khay hệ thống và trong bất kỳ ứng dụng lịch nào bạn đã đặt, cho dù đó là Lịch GNOME hay thứ gì đó khác như Evolution.

E-mail

Vì GNOME không có ứng dụng email nên bạn có thể không thấy tính hữu ích xuất hiện ngay lập tức. Nhưng nếu bạn đã cài đặt ứng dụng email, bạn sẽ thấy rằng khi tài khoản Google của bạn được kết nối với GNOME Shell, nó sẽ tự động bật lên và đồng bộ với toàn bộ hộp thư đến của bạn.

E-mail

Các tập tin

Đây không phải là một tính năng thực sự chủ động, nhưng vẫn có thể hữu ích nếu bạn là người thích sử dụng bộ nhớ đám mây Google Drive để lưu trữ hệ thống tệp của mình. Để kết nối Drive của bạn, hãy mở trình quản lý tệp và nhấp vào địa chỉ email tương ứng trong menu.

Các tập tin

Bạn sẽ không thể mở Google Tài liệu, Trang tính hoặc Trang trình bày, nhưng nếu bạn có bất kỳ tài liệu PDF hoặc Word nào trong đó, bạn có thể mở chúng ngay lập tức. Ngoài ra, bạn cũng có thể lưu tệp ngay cả ở định dạng mà Drive không thể đọc để dễ dàng truy cập trên các thiết bị được kết nối với tài khoản Google của bạn.