Bạn có cần cài đặt tất cả các bản cập nhật Windows không?

Khoảng một tỷ thiết bị trên khắp thế giới sử dụng hệ điều hành Windows 10. Thêm hàng trăm triệu người sử dụng các phiên bản cũ của phần mềm phổ biến này. Để giữ cho máy tính của bạn hoạt động trơn tru, cứ vài tuần một lần, Microsoft lại tung ra các bản cập nhật để bổ sung các tính năng giúp bảo vệ máy tính khỏi tin tặc và vi rút.

Câu hỏi đặt ra là bạn có thực sự cần cài đặt tất cả các bản cập nhật đó không? Câu trả lời ngắn gọn là có, bạn nên cài đặt tất cả các bản cập nhật.

Theo Microsoft, các bản cập nhật Windows giúp máy tính của bạn liên tục được cập nhật các tính năng và cải tiến bảo mật mới. Công ty cho biết điều này cũng sẽ bảo vệ chống lại việc mất dữ liệu và đánh cắp thông tin.

Các chuyên gia máy tính cũng đồng ý về tầm quan trọng của bản cập nhật này.

“Các bản cập nhật trên hầu hết các máy tính thường được cài đặt tự động, liên quan đến bảo mật và được thiết kế để che các lỗ hổng bảo mật mới nhất được phát hiện. Các bản cập nhật này nên được cài đặt nếu bạn muốn giữ cho máy tính của mình an toàn trước sự xâm nhập, ”chuyên gia máy tính Tim Fisher viết trên Lifewire.

Ảnh chụp màn hình trang cập nhật Windows.
Ảnh chụp màn hình trang cập nhật Windows.

Hệ điều hành Windows kiểm tra các bản cập nhật mỗi ngày một lần. Thông thường, vào thứ Ba của tuần thứ 2 trong tháng, Microsoft sẽ tung ra một bản cập nhật tích lũy mới. Đây là một bản cập nhật quan trọng và máy tính của bạn sẽ phải tự khởi động lại trước khi quá trình hoàn tất.

Bạn có thể do dự về việc cài đặt các bản cập nhật, đặc biệt nếu bản sao của bạn vẫn chạy trơn tru. Trên thực tế, có rất nhiều bản cập nhật không hoạt động tốt như phiên bản cũ. Ví dụ: bản cập nhật tháng 4 năm 2020, được gọi là KB4541335, khiến nhiều máy tính của người dùng hầu như không sử dụng được cho đến khi họ khôi phục và gỡ cài đặt chúng.

Một bản cập nhật khác được phát hành vào tháng 2 năm 2020 đã phá hỏng vô số hệ thống trước khi Microsoft quyết định gỡ xuống và xóa nó đi.

Microsoft ưu tiên các bản cập nhật theo mức độ quan trọng. Nếu bạn thấy bản cập nhật là quan trọng, bạn cần cài đặt nó càng sớm càng tốt.

Ví dụ, vào tháng 3 năm 2020, Microsoft đã cảnh báo người dùng cài đặt các bản cập nhật khẩn cấp để bảo vệ khỏi các vi phạm bảo mật. Nếu không được cập nhật, hacker có thể tấn công máy tính của bạn.

Đối với các trường hợp trên, bạn cần cài đặt bản cập nhật ngay lập tức. Tương tự, đối với các bản cập nhật mà Microsoft khác nhấn mạnh là quan trọng, bạn cần làm theo hướng dẫn để tăng tính bảo mật cho máy tính của mình.

Bên cạnh đó, trong trường hợp cập nhật bị lỗi, bạn nên tạo ổ đĩa khôi phục làm bản sao lưu các loại.

  • Đây là cách các đội tham gia Pwn2Own 2021 hack Windows 10, Google Chrome và Zoom Messenger
  • Hôm nay, Microsoft đang khai tử Translator cho Windows 10
  • Microsoft Build 2021 sẽ diễn ra từ ngày 25-27 / 5, nhiều thông tin về Windows 10 tiếp theo có thể được tiết lộ
  • Microsoft sẽ có một số cải tiến cho menu thanh tác vụ trong Windows 10
  • Đây là File Explorer mới có sẵn trên Windows 10 21H2
  • Cách gộp phân vùng ổ cứng trên Windows 10 không bị mất dữ liệu