Tầm Long Kiếm Khách 1994: Phim TVB | Cô Tinh Kiếm Khách (The Lone Star Swordsman) 2/15 | Trịnh Y Kiện, Lương Tiểu Băng | 1994


Nước Đức Của Cuốn Truyện Tương Kỳ

Trước tiên, phải nói đến sức mạnh và tầm vóc của nền điện ảnh Hong Kong trong những năm 1990, với các diễn viên được đào tạo tại Học viện Phim ảnh Hong Kong (HKIFF), nổi bật nhất là các đàn anh như Địch Long, Lê Minh, Ngưu Linh, và một số đông các diễn viên mới đến đó. Và trong thời gian đó, các đoàn phim TVB (Transtelvision Broadcast) của Hong Kong cũng không thể bị thiểu nhược, họ vẫn phát triển mạnh mẽ trong công cuộc sáng tác ra những bộ phim hành động và phiêu lưu tuyệt vời. Một trong số các phim đó là “The Lone Star Swordsman”, thể hiện sự kiệt tác của Trịnh Y Kiện và Lương Tiểu Băng.

Mới nhìn qua, chúng ta đã biết được những hình象 về cuộc đời và vai trò của Trịnh Y Kiện trong cuộc đấu trường của Hong Kong, nhưng vẫn rất khó khăn để có thể xác định vị trí của ông trong màng lưới phim ảnh thế giới. Nhưng không chỉ stop lại ở đó, Trịnh Y Kiện lại đưa chúng ta đến một trong số các phim điện ảnh mà ông đã đóng, cũng như một trong số các diễn viên nữ mà ông từng có dịp gặp và giao lưu, để chứng tỏ sự chuyên nghiệp của Trịnh Y Kiện và niềm tin vào trị vì của ông trong giới năng của Hong Kong.

Phim “The Lone Star Swordsman” là một trong những phim điện ảnh thành công nhất của Trịnh Y Kiện, trong đó Trịnh Y Kiện đảm trách vai trò là anh em người Tông Kiêm (Ko) Kiểm Minh, một người mạnh và can đảm. Tuyên cáo phim điện ảnh rất đơn giản: sau cái chết của cha anh, Kiểm Minh đã tìm thấy và đòi hỏi quyền lực cho thân chủ của mình. Sau một vòng luân, anh phát hiện ra một chuyện có vấn đề là bản thân mình là một trong những người được tin rằng anh đang tìm kiếm để vạ, trong một điều khoản của pháp lý liên quan đến việc giao thóc để đổi cho cái gọi là “thần kiếm tòng” – “Tiến Tiền Thôn”. Tuyên cáo phim rất rõ ràng: trong đời này, Kiểm Minh có nhiều lựa chọn để đưa cuộc đời cho con cháu.

Khía cạnh thú vị về phim điện ảnh “The Lone Star Swordsman” nằm trong sự phức tạp về quan điểm và thể chất của các diễn viên và trong bối cảnh lịch sử và văn hóa. Đếch như những nhân tố trên, Trịnh Y Kiện và Lương Tiểu Băng đã được tuyển vai vào vai các diễn viên nam và nữ của Tông Kiêm. Như thế, họ đã biểu diễn những nhân tố chủ chốt về công đoạn xây dựng bộ phim về việc họ sẽ tiếp diễn lại vai trò trong từng màng ảnh và họ đã thể hiện vai trò trong từng vai diễn những người khác nhau, thay vì chỉ đóng vai vài nhân vật duy nhất, nhưng họ lại chia cho nhiều vai diễn hơn nữa và điều đó làm cho người ta quan tâm nhiều hơn. The role of Lương Tiểu Băng in this film is just one of the many that have taken the audience’s breath away with her exceptional performance as Thi Tướng Tình Kiêu. Her chemistry with the character she played and the atmosphere the film was set in is indeed truly mesmerizing. Her dedication and sacrifice as an artist for this work as the first of her 40-40 acting career have inspired me deeply.

So here lies the real magic of this film: where can we draw a clear conclusion of it? For Trịnh Y Kiện and Lương Tiểu Băng, a real masterpiece that the result is not only just for TVB but also a memorable memory which would be kept by people with different cultures, social-economic, or age group in it, but that there a part which would always leave that indelible impression that something unforgettable in a memorable part that is also be be found in another films made Trịnh Y Kiện in next to this, is “Chung Mí Chi Bá Lãng Giữa Đàn Oi”.

Vinh Diệu Trải Xuống Cuốn Truyện

Theo chiều dài của cuốn truyện tương kỳ, người xem trong những năm 1990 thường gặp những diễn viên xuất sắc trong màng phim như Địch Long và Lê Minh. Một số chúng ta đã gặp nhiều ngôi sao khác trong số những loạt phim của TVB và để lại cho chúng ta nhiều nhớ như thế. Vâng, nhưng “The Lone Star Swordsman” không thể nằm trong số đó.

Đoàn phim của Trinh Y Kiện, có kinh nghiệm trong nghề hơn năm thập kỷ, đã tham gia vào màng lưới này sau đó, sau cái chết của cha anh. “Vào những ngày trước sau này, Tòng Kiêm đã là người đi rừng, không bao giờ hô hào được tình trạng của mình” như những chia sẻ của anh.

Giá trị về người đời này của Trịnh Y Kiện không chỉ trong các vở kịch truyền thống như “Trí Phong Xà Hằng và Dịch Mão Qua Cấm Sơn”; hoặc trong “Hoắc Kháng Mục Phong Cẩm Xoa Hoặc Tử Quá Tiếp”, nơi các tác phẩm của anh được xếp theo bậc cao trong nền âm nhạc và những bội việc trong nước; vì không phải chỉ Trịnh Y Kiện là người thành viên trong đoàn phim “Ngân Bồ Nỏ, Đấu Khói Hoặc Hằng Bả Lộc, không kể họ là những người đứng đầu trong nền văn nghệ; trong một phần thì đó là Trịnh Y Kiện đã làm người quen cho Trinh Y Kiện; trong một phần là nó cũng đã thể hiện điều kỳ diệu này đó”.

So here, I’m drawing attention to the value of human nature. What do I say to my friends when we can make a movie and become close with each other in making this movie. As my dad says, “Tài khéo” or skill to master your craft and passion and not afraid to be humble.

One more thing to share. According to my dad, in my school years, he often reminded us, “The Lone Star Swordsman” or “Tong Kim Là Luyện Nguyền Khánh Hoàn.”

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Scroll to Top