4 mẹo sử dụng điều hòa thông minh Asanzo

Chuyển đến tiêu đề chính trong bài đăng [xem]

    Trong cuộc sống của chúng ta, điều hòa ngày càng được sử dụng phổ biến. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách sử dụng máy lạnh hiệu quả và tối ưu. Cùng điểm qua 4+ Cách sử dụng Asanzo thông minh trong bài viết dưới đây.

    Đầu tiên. Cài đặt nhiệt độ thông minh

    Chúng ta thường để nhiệt độ của máy lạnh tùy theo sở thích. Tuy nhiên, bạn chỉ nên để nhiệt độ nền ở mức vừa phải. Nói chung thoải mái là được. Không quá lạnh cũng không quá nóng trong thời tiết thất thường như ở Việt Nam.

    sử dụng điều hòa Asanzo thông minh

    Theo một nghiên cứu: nếu bật điều hòa giảm xuống 50C, thiết bị sẽ hoạt động trên 40% so với bình thường. Điều này có nghĩa là máy điều hòa không khí tiêu thụ nhiều hơn 40% năng lượng

    Nhiệt độ mà mọi người cảm thấy thoải mái nhất trong khoảng từ 25-270C. Và mức nhiệt này cũng rất phù hợp với trẻ em và người già. Vì vậy bạn nên đặt mức nhiệt này trong phòng của mình và không được thấp hơn vì sẽ tiêu tốn nhiều năng lượng hơn. Đồng thời cũng làm giảm tuổi thọ của thiết bị.

    2. Tuân thủ 3 “KHÔNG” khi sử dụng máy điều hòa không khí

    Có 3 vấn đề cần lưu ý và không nên làm thường xuyên với máy lạnh.

    2.1. Không thay đổi nhiệt độ liên tục

    Nhiệt độ thay đổi liên tục sẽ làm cho tim điều khiển quá trình tuần hoàn của máy hoạt động không ổn định. Bên cạnh đó, đây cũng là tác nhân làm giảm tuổi thọ của thiết bị.

    2.2. Nhiệt độ phòng không được quá thấp.

    Nếu để nhiệt độ phòng quá thấp sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của bạn. Cơ thể sẽ không kịp thích ứng với sự thay đổi đột ngột của nhiệt độ. Điều này có thể gây ra tính nhiệt, rất nguy hiểm. Nếu bạn ở trong môi trường lạnh lâu, chắc chắn cơ quan hô hấp sẽ bị ảnh hưởng và gặp một số vấn đề như viêm họng, ho, …

    cách sử dụng điều hòa thông minh Asanzo

    2.3. Không bật tắt máy lạnh liên tục

    Việc bật tắt liên tục, sau đó khởi động lại máy nén sẽ làm giảm tuổi thọ của thiết bị cũng như gây tiêu hao năng lượng. Trước khi có ý định tắt điều hòa, bạn nên cân nhắc thời gian nghỉ.

    3. Lắp thêm quạt trong phòng

    Vì cơ chế làm mát của máy lạnh là làm khô không khí và thổi bay đi nên việc da bạn bị khô khi ngồi máy lạnh là điều không thể tránh khỏi. Máy lạnh làm giảm độ ẩm không khí cũng ảnh hưởng đến những người mắc các bệnh về hô hấp tiềm ẩn.

    Để bảo vệ sức khỏe và tránh những hiện tượng trên, bạn nên bật quạt hơi nước đồng thời. Hoặc không, bạn cũng có thể đặt một chậu nước lớn hoặc lau nhà thường xuyên để cung cấp lại một lượng ẩm cho căn phòng, vừa tốt cho sức khỏe vừa tốt cho hiệu suất làm lạnh của điều hòa.

    4. Chọn vị trí lắp đặt thích hợp

    Dàn lạnh lắp bên trong phòng nên lắp ở độ cao từ 2,5m trở lên so với mặt sàn để đảm bảo hơi lạnh được phân bổ đều khắp phòng. Nếu là phòng ngủ thì không nên kê dưới chân vì sẽ gây khó thở.

    Asanzp sử dụng điều hòa thông minh

    Về máy sưởi đặt ngoài trời, chúng ta nên đặt ở vị trí thoáng mát nhất. Nếu trong trường hợp phải đặt dưới ánh nắng trực tiếp thì nên lắp thêm mái che. Cả nắng và mưa trực tiếp đều có thể được che chắn khỏi một số yếu tố bên ngoài khác.

    Nếu phòng của bạn có nhiều người hoặc kín mít thì bạn nên lắp thêm một chiếc quạt thông gió để hút hơi nóng bên trong phòng ra ngoài và tạo nguồn không khí mới lưu thông dễ dàng. Điều này sẽ giúp tăng hiệu quả làm lạnh và hạn chế các khe hở cho phép hơi lạnh thoát ra ngoài.

    Trên đây là 4 cách sử dụng điều hòa thông minh Asanzo mà chúng tôi muốn chia sẻ với bạn. Hi vọng những chia sẻ nhỏ này sẽ giúp ích cho bạn trong cuộc sống.