Xuất hiện một mạng xã hội Việt Nam "sao chép" chính xác như Facebook, CEO tuyên bố "Chúng tôi vẫn đi trước Facebook"

So với Facebook, BizTime có giao diện và thiết kế màu xanh với nhiều điểm tương đồng. Nhưng CEO Vũ Văn Anh tự tin khẳng định rằng họ thậm chí còn đi trước Facebook.

Năm ngoái, tại cuộc gặp với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng đã nhấn mạnh việc xây dựng mạng xã hội "sản xuất tại Việt Nam" để cạnh tranh với các "ông lớn" như Google, Facebook.

"Cần một số chính sách để phát triển mạng xã hội Việt Nam với mục tiêu đến năm 2022, sẽ có một số người dùng bằng hoặc lớn hơn số tài khoản Facebook tại Việt Nam (60 triệu) và chiếm 60-70% thị phần", anh Hùng cầu hôn.

Xuất hiện một mạng xã hội Việt Nam sao chép chính xác như Facebook, CEO tuyên bố rằng chúng tôi vẫn đi trước Facebook - Ảnh 1

Nhìn về quá khứ, nhiều mạng xã hội Việt Nam đã xuất hiện nhưng không thể cạnh tranh và thất bại. Một số tên như Zingme, Go.vn hoặc các mạng xã hội được thiết kế bởi Tamtay.vn hoặc Yume có thể được đề cập.

Mới đây, một mạng xã hội mới có tên BizTime của CEO 7x Vũ Văn Anh vừa được phát hành lặng lẽ.

"Tương lai của các quốc gia sẽ xây dựng các mạng xã hội của riêng họ, bởi vì không ai muốn thông tin của toàn bộ dân cư nằm trong tay một quốc gia khác.", CEO BizTime chia sẻ trong chương trình Nước khởi nghiệp được phát sóng vào ngày 17 tháng 5 vừa qua.

"Biên giới của một quốc gia trong kỷ nguyên 4.0 phụ thuộc vào người đang sử dụng sản phẩm của họ. Những người sử dụng Facebook có nghĩa là biên giới Hoa Kỳ ở đây. Bạn biết thông tin mà chúng tôi biết." Có biên giới trên đại lục. Các nước phóng vệ tinh để có biên giới trên không. Bây giờ không có mạng xã hội, chúng tôi sẽ để lại biên giới mở. "

Ra mắt vào tháng 8/2018, mạng xã hội BizTime tuyên bố có khoảng 100.000 người dùng thường xuyên. Không thể phủ nhận rằng BizTime có giao diện màu xanh lá cây với cách tổ chức nội dung hiển thị rất giống với mạng xã hội lớn nhất thế giới hiện nay.

Xuất hiện một mạng xã hội Việt Nam sao chép chính xác như Facebook, CEO tuyên bố rằng chúng tôi vẫn đi trước Facebook - Ảnh 2.

Tuy nhiên, CEO của BizTime hoàn toàn tự hào về điều này, ông thậm chí còn thừa nhận giao diện giống như Facebook để giúp người dùng dễ dàng chuyển đổi hơn.

"Chuyển từ giao diện người dùng thông thường sang giao diện mới là một trở ngại, không phải là ưu tiên hay ưu tiên, đặc biệt là với cấu trúc khổng lồ của mạng xã hội. Nếu bất cứ điều gì phải lặp lại, tôi tin rằng không ai muốn chuyển sang".


"Chúng tôi vẫn đi trước Facebook"

Theo ý kiến ​​của CEO Vũ Văn Anh, trong 20 năm qua, Facebook chỉ tập trung vào việc thay đổi giao diện, đồng thời bổ sung một số tính năng bổ sung, không làm gì quá đặc biệt. Sau đó, BizTime ngay lập tức có các tính năng của Facebook, nhưng đã vượt qua tính năng cũ hơn về điểm thành viên và khả năng cho phép người dùng tải xuống tất cả thông tin họ đã đăng.

"Hệ thống tính điểm thành viên là một yếu tố thiết yếu để những người sạch sẽ không bị ảnh hưởng. Nếu bạn là một người tốt, bạn sẽ đạt điểm cao..

"Điểm tiếp theo là BizTime, đây là mạng xã hội đầu tiên cho phép người dùng tải thông tin trong suốt lịch sử của họ. Tại sao các mạng khác không làm điều đó? Nếu họ làm như vậy, họ sẽ vô hình với người dùng. và bạn sẽ giật mình trước thông tin họ lấy, vì vậy bạn có đồng ý tiếp tục sử dụng ứng dụng của họ không, họ sẽ không cho phép người dùng tải xuống dữ liệu ngay cả khi họ có thể làm điều đó?, Ông Vũ Văn Anh giải thích.

Không chỉ là một mạng xã hội đơn giản, mục tiêu 7x của CEO này là xây dựng một hệ sinh thái với đầy đủ các tính năng để phục vụ nhu cầu chia sẻ thông tin, hoạt động thương mại và giao dịch trực tuyến. Hệ sinh thái lý tưởng sẽ bao gồm mạng xã hội chính, ứng dụng nhắn tin, ví điện tử … hoạt động trên nền tảng trang web và ứng dụng di động.

Tuy nhiên, để phát triển một nền tảng thông tin vững chắc cho hàng triệu người, trở thành mạng xã hội chính của Việt Nam, đại diện BizTime muốn chính phủ hỗ trợ về vốn và chính sách và hỗ trợ. Về công nghệ, trung tâm cơ sở dữ liệu từ các tập đoàn hàng đầu tại Việt Nam … để xây dựng nhiều trụ cột để phát triển mạng xã hội.

Thời gian tới, mạng xã hội BizTime sẽ có thêm tùy chọn ngôn ngữ, phục vụ thị trường nước ngoài, trước hết là các quốc gia ở Đông Nam Á.