Ứng dụng Gmail trên Android và iOS chính thức nhận được bản cập nhật nền tối bắt đầu từ hôm nay

Gmail sẽ tự động chuyển sang chế độ tối khi bạn kích hoạt chế độ này trong menu cài đặt của iOS và Android.

Google đã bắt đầu phát hành bản cập nhật cho ứng dụng Gmail trên các thiết bị di động chạy Android và iOS từ hôm nay, mang đến cho người dùng chế độ tối. Nếu bạn hiện đang sử dụng Android 10 hoặc iOS 13 và đã bật chế độ tối ở cấp hệ thống (thông qua menu cài đặt của hệ điều hành), ứng dụng Gmail cũng sẽ tự động chuyển sang giao diện. tối. Hơn nữa, nếu bạn đang sử dụng điện thoại Google Pixel và kích hoạt chế độ tiết kiệm pin, chủ đề tối sẽ tự động được kích hoạt. Nếu bạn đang sử dụng phiên bản Android và iOS cũ hơn, bạn sẽ cần tắt tính năng này theo cách thủ công trong menu cài đặt của ứng dụng Gmail.

Để xem Gmail có hỗ trợ giao diện tối hay không, hãy mở ứng dụng Gmail, chọn Cài đặt và bạn sẽ thấy tùy chọn mới có tên "Chủ đề". khuôn mặt). Đó là nơi bạn có thể bật nền tối cho ứng dụng Gmail trên máy tính của mình.

Tuy nhiên, nếu bạn vẫn chưa thấy tùy chọn này, đừng lo lắng. Trong thông cáo báo chí của mình, Google cho biết họ sẽ lần lượt ra mắt tính năng này cho từng nhóm người dùng trong khoảng thời gian 15 ngày. Vì vậy, nếu bạn chưa nhận được bản cập nhật, hãy kiên nhẫn chờ thêm vài ngày nữa.

Trong hơn một năm, xu hướng chủ đề đen tối ngày càng trở nên phổ biến. Ngày càng có nhiều ứng dụng hỗ trợ nền tối, bao gồm nhiều ứng dụng phổ biến được phát triển bởi Google. Tháng trước, Google Fit đã hỗ trợ nền tối cho các ứng dụng của mình trên nền tảng Android và iOS, trong khi Lịch Google và Google Keep hiện chỉ hỗ trợ giao diện này cho người dùng Android. Điều thú vị là ứng dụng Google Tìm kiếm – ứng dụng "chìa khóa" của gã khổng lồ tìm kiếm – và Google Maps vẫn chưa được cập nhật thành một chủ đề tối và Google chưa công bố bất kỳ kế hoạch nào cho các ứng dụng này.

Quang Huy