Trở lại sau kỳ nghỉ Tết, làm thế nào để ngủ ngon nhất trên một chuyến bay dài?

Ngủ trên máy bay là một điều cực kỳ khó khăn. Có lẽ bởi vì bạn bị bao quanh bởi hàng tá người đang hắt hơi, ho, thì thầm và vật lộn để làm điều gì đó mà bạn không thể chợp mắt.

ngủ

Một lý do khác là môi trường bên trong của máy bay khá khó chịu. Bút của Natalie B. Compton Bưu điện Washington đã từng mô tả nó như sau: "Điều duy nhất khó chịu hơn những người lạ ngồi xung quanh có lẽ là tiếng ồn khủng khiếp của động cơ máy bay và đèn trên cao, được thiết kế để ngăn chặn mọi ý định ngủ trưa.".

Tuy nhiên, ngoài tiếng ồn và ánh sáng, ghế máy bay cũng đáng trách. Chúng chật chội, không thoải mái và hiếm khi ngả quá vài inch (trừ khi bạn đủ may mắn để ngồi ở hàng ghế đầu hoặc trong khoang kinh doanh) – tư thế ngủ "thoải mái" nhất có thể là ngồi thẳng. ngả người ra sau một chút và hy vọng trong quá trình ngủ, chân tay của bạn không bị lung lay trong không gian riêng tư của những vị khách đi cùng.

Để chứng minh rằng máy bay là nơi tồi tệ nhất để ngủ, tờ Bưu điện Washington thậm chí đề nghị độc giả chia sẻ tư thế ngủ yêu thích của họ trên máy bay. Kết quả thật bất ngờ, bởi vì nhìn vào hình minh họa bên dưới, có lẽ bạn không thể hiểu làm thế nào mọi người có thể ngủ như vậy nữa. Một số tư thế trông như thế này làm cho lưng bị gãy làm đôi. Một vài tư thế khác có thể khiến bạn … khởi động máy bay.

Dưới đây là những tư thế máy bay thú vị nhất, theo Washington Post:

ngủ

– Công cụ tìm kiếm tư thế: cho hành khách ngồi cửa sổ. Chính xác, bạn sẽ tựa đầu vào cửa sổ để có một giấc mơ đẹp!

ngủ

– Tư thế tích trữ: bất cứ đồ nội thất nào bạn mang theo, bạn chất đống nó lên bàn ăn gắn phía sau ghế trước và đặt đầu lên chúng để ngủ.

ngủ

– Tư thế Power Stance: cho hành khách ở ghế giữa. Cúi người, đặt chân lên tay vịn của hàng ghế trước.

ngủ

– Tư thế người suy nghĩ: nghiêng về phía trước, khuỷu tay trên đầu gối, đầu trên tay.

ngủ

– Tư thế lật kịch bản: uốn cong chân của bạn lên, xoay 180 độ, úp mặt vào lưng ghế, bắt chéo chân và nghiêng về phía trước. Chỉ áp dụng cho người lùn và bàn chân dẻo dai.

ngủ

– Tư thế 50/50: cúi xuống, nghiêng tất cả về phía trước để đầu chạm vào đùi của bạn.

ngủ

– Tư thế mặt thực vật: quỳ trên sàn, ngửa mặt lên ghế, khoanh tay trên đệm ghế, gục đầu trên tay, cố gắng quên tấm thảm sàn bẩn thỉu bạn đang quỳ!

ngủ

– Xác ướp miệng-Agape: Lùi lại, khoanh tay, úp ngực, ngẩng đầu lên và mở miệng, giống như bạn đang ướp xác!

ngủ

– Tư thế bô bô: lẻn vào nhà vệ sinh và ngủ trên nhà vệ sinh. Bạn có thể bị đánh thức bởi một tiếp viên hàng không vì đã chiếm nhà vệ sinh trong 45 phút qua!

ngủ

– Tư thế đi đường: cho những em bé đang vật lộn và khóc; nằm trên tay chân của mình đến lối đi của máy bay và giả vờ quên đi sự tồn tại của mọi người khác.

Có thể thấy rằng không có tư thế nào có thể được coi là "chính xác nhất" – ví dụ, Quyền lực là hơi quá vì không ai muốn đôi chân của người khác xâm phạm chúng; hoặc vì vậy Fliped Script chỉ phù hợp với người nhỏ, vì ghế máy bay không rộng lắm và nó không thể giữ toàn bộ cơ thể, kể cả chân của bạn, ở đâu.

Tư thế đơn giản nhất, dễ áp ​​dụng nhất có lẽ là khoanh tay, nghiêng đầu ra và nhét chăn hoặc gối ra sau lưng để tránh đau lưng.

Vị trí nào bạn sẽ chọn để có một giấc ngủ ngon trên máy bay?

Minh.T.T