Trang web cho phép Huawei Mate 30 cài đặt ứng dụng Google đã bị gỡ xuống

Một trang web của Trung Quốc cho phép cài đặt thủ công các ứng dụng Android trên Huawei Mate 30 mới ra mắt đã ngừng hoạt động sau khi một nhà nghiên cứu bảo mật nhấn mạnh cửa sau để vượt qua lệnh cấm của Hoa Kỳ.

Liên kết đến trang web, LZPlay, đã xuất hiện khoảng 10 ngày trước đó trên trang mạng xã hội Reddit.

Trình cài đặt GMS (Google Mobile Services) này không có quảng cáo, được thiết kế tốt và CHỈ hoạt động cho các thiết bị Huawei.

Google

Ra mắt hai tuần trước, Huawei Technologies & # 39; Điện thoại Huawei Mate 30/30 Pro, do lệnh cấm của Hoa Kỳ, chỉ sử dụng các phiên bản nguồn mở của Android, nghĩa là chúng không đi kèm với các ứng dụng như Google Maps và Play Store được cài đặt.

Chính quyền của Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đưa Huawei vào danh sách đen với cáo buộc rằng họ có liên quan đến các hoạt động làm suy yếu an ninh quốc gia. Google là một trong những công ty đầu tiên của Hoa Kỳ đình chỉ kinh doanh với Huawei, khiến gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc mất quyền truy cập vào các bản cập nhật cho hệ điều hành Android.

Đầu tuần này, một nhà nghiên cứu bảo mật đã phát hiện ra rằng LZPlay sử dụng "cửa hậu" trong phần mềm quản lý thiết bị di động Huawei để cài đặt phần mềm Google. Điều tồi tệ hơn là vào thời điểm này, rõ ràng Huawei đã nhận thức rõ về ứng dụng LZPlay và cho phép sự tồn tại của nó bởi vì ứng dụng này phải được chứng nhận bởi Huawei và được cấp một đặc quyền có thể & # 39; t được tìm thấy trên. hệ thống Android tiêu chuẩn.

Tuy nhiên, phát ngôn viên của Huawei sau đó đã phủ nhận mọi mối quan hệ với LZPlay.

Trang web LZPlay đã được đăng ký vào tháng Bảy. Cho đến nay nó đã không thể truy cập và vẫn chưa biết ai đã gỡ xuống trang web.

Huawei đã công bố hệ điều hành di động của riêng mình, được đặt tên là Harmony, vào tháng 8. Nhưng các nhà phân tích nghi ngờ sự thay thế Android của nó.

Minh Hương