Top 7 quảng trường nổi tiếng nhất Việt Nam

Các quảng trường lớn với kiến ​​trúc độc đáo và tinh xảo ngày càng được tìm thấy ở các thành phố hiện đại. Đây là yếu tố không thể thiếu trong dân cư thành thị, mang lại trải nghiệm sống mới cho mọi người. Ở nước ta trong những năm gần đây, nhiều thành phố đã được hình thành và tất cả dành một quỹ không gian nhất định cho quảng trường, được coi là biểu tượng, linh hồn và không thể thiếu của đô thị hiện đại. Hãy cùng khám phá một số quảng trường nổi tiếng nhất ở Việt Nam với toplist.

Đầu tiên Mai Tuyết Nguyễn

Quảng trường Ba Đình

Bất kỳ một đứa trẻ Việt Nam nào cũng không được thờ ơ Quảng trường Ba Đình. Nơi có dấu vết anh hùng của dân tộc Việt Nam sau nhiều năm cai trị thuộc địa. Chính tại đây, nhà lãnh đạo vĩ đại Hồ Chí Minh của chúng ta đã đọc bản tuyên ngôn độc lập khai sinh Việt Nam.


Quảng trường Ba Đình Ban đầu, đó là một cổng phía tây của thành Thăng Long, một nơi nhộn nhịp với nhiều làng nghề. Đến đầu thế kỷ 20, quảng trường được người Pháp xây dựng và đặt theo tên của một linh mục người Pháp, Puginier, cho quảng trường. Sau 2 lần thay đổi tên, Quảng trường Hồng Bằng và Quảng trường Độc lập cuối cùng đã được đổi tên như bây giờ. Có một thực tế ít được biết đến là tên Quảng trường Ba Đình không phải bởi Bác Hồ, mà bởi bác sĩ Trần Văn Lai – thị trưởng Hà Nội của chính phủ Trần Trọng Kim.

Không chỉ là nơi Bác Hồ đọc bản tuyên ngôn độc lập, đây còn là nơi diễn ra nhiều sự kiện quan trọng của lịch sử đất nước. Kể từ khi giải phóng thủ đô, từ năm 1954 đến 1969 đây cũng là nơi Bác Hồ sống và làm việc, nơi diễn ra các cuộc họp quan trọng của Trung ương Đảng, Chính phủ và Quốc hội.

Đó là một điểm thu hút không thể bỏ qua khi bạn đến Hà Nội. Không chỉ thu hút khách du lịch Việt Nam mà cả khách du lịch nước ngoài cũng rất quan tâm đến điểm đến này. Càng nhuốm màu thời gian, Quảng trường Ba Đình Nhiều màu sắc bí ẩn. Nằm trên lăng Hồ Chí Minh hùng vĩ, quảng trường rộng và dài khiến bất kỳ người dân Việt Nam nào đứng đây cũng không thể không nao núng. Một trải nghiệm tuyệt vời khác là thức dậy sớm để chiêm ngưỡng cảnh giương cờ ở giữa Quảng trường Ba Đình Lịch sử, nhìn thấy lá cờ phấp phới vẫy gọi mọi người.

Một điểm nổi bật khác mà khách du lịch thích là gần 200 ô cỏ xanh rộng hàng ngàn mét vuông. Khu vực này có sức chứa 20.000 người, cho thấy sự rộng lớn của Quảng trường Ba Đình. Nếu may mắn, bạn có thể chiêm ngưỡng cảnh diễu hành của những người bảo vệ bảo vệ ngôi mộ trong bộ trang phục trắng trang trọng. Đến Quảng trường Ba Đình Cũng không thể không bỏ qua các công trình kiến ​​trúc độc đáo trong di tích của lăng Hồ Chí Minh.

  • Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh
  • Bảo tàng hồ chí minh
  • Chùa Một Cột
  • Bảo tàng hồ chí minh
  • Hội trường Ba Đình
  • Tượng đài liệt sĩ
  • Ao cá của Bác

Đối với thủ đô Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung, Quảng trường Ba Đình Đây không chỉ là điểm đến để ghé thăm mà còn là biểu tượng và niềm tự hào của người dân Việt Nam. Được ở đây là một mong muốn nhất định phải đạt được bởi tất cả người dân Việt Nam.

Địa chỉ: Hùng Vương, Điện Bàn, Ba Đình, Hà Nội

2 Mai Tuyết Nguyễn

Quảng trường Hồ Chí Minh

Nằm trên đường Nguyễn Văn Cừ, ở trung tâm thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An, Quảng trường Hồ Chí Minh là một dự án văn hóa lớn có ý nghĩa quốc gia nhằm tôn vinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, một người con xuất sắc của Nghệ.

Công trình được bắt đầu xây dựng vào ngày 19 tháng 5 năm 2000 và khánh thành vào ngày 19 tháng 5 năm 2003, nhân dịp kỷ niệm 113 năm ngày sinh của ông. Khuôn viên chung Quảng trường Hồ Chí Minh Rộng gần 12ha, bao gồm các hạng mục chính: Nghi lễ, đường lễ, sân lễ, sân bán nguyệt … Buổi lễ được đặt tại trung tâm Quảng trường, nơi đặt tượng đài của Bác Hồ. Tượng đài của Bác Hồ cao 18m, trong đó chân đế cao 6m và tượng cao 12m. Bức tượng hướng về phía đông bắc, nơi có sông Lam – núi Hồng, xa hơn về phía biển Đông. Hình ảnh của Bác Hồ được tái tạo với quần áo kaki, râu bạc, dép cao su, dáng đi có chủ ý, ung dung, toát lên sự giản dị và thân mật. theo núi Chung ở làng Sen, quê hương của Bác Hồ. Ngọn núi được bao phủ trong hình dạng "Vương", đỉnh cao nhất là 11m, với lối đi thuận tiện lên núi.

Phía trước sân khấu là một con đường rước được sử dụng cho các cuộc diễu hành, diễu hành và diễu hành trong các ngày lễ lớn. Tiếp theo là sân lễ, gồm 99 ô cỏ, với kích thước 9,8m x 9,8m mỗi ô. Những ngọn cỏ này tượng trưng cho 99 đỉnh núi Hồng Linh huyền thoại, tạo ra màu xanh tươi mát cho Quảng trường. Bao quanh sân lễ là những hàng dừa có nguồn gốc miền Nam, trang nghiêm như những người lính. Nhìn chung, Quảng trường Hồ Chí Minh có không gian rộng rãi với các đặc điểm kiến ​​trúc gợi nhớ đến Quảng trường Ba Đình tại Hà Nội, nơi có lăng Hồ Chí Minh.

Kể từ khi thành lập, Quảng trường không chỉ là một trong những biểu tượng văn hóa của người Nghệ An mà còn là điểm đến du lịch quan trọng đối với khách du lịch trong và ngoài nước trên Con đường Di sản Trung tâm. Đây thực sự là một điểm đến ý nghĩa vào ngày 19 tháng 5, ngày sinh nhật của Chủ tịch Hồ Chí Minh, nhà lãnh đạo được yêu mến của người dân Việt Nam.

Thông tin liên lạc:

  • Đường Thị Thị, thành phố Vinh
  • Fanpage: https://www.facebook.com/quangtruonghochiminh/

3 Mai Tuyết Nguyễn

Quảng trường Đông Thị Nghĩa.

Đông Kinh Nghĩa Thục người ta có thể nhìn thấy quảng trường nhỏ nhất của Hà Nội, nằm ngay cạnh hồ Gươm, sát phố Hàng Đào, Hàng Gai, Cầu Đi, Đinh Tiên Hoàng và Lý Thái Tổ. Mặc dù có diện tích nhỏ nhưng nằm trong trung tâm phố cổ nhộn nhịp và về nguồn gốc, quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục có lịch sử ly kỳ nhất.


Quảng trường Đông Thị Nghĩa. Bây giờ nó giống như một "ngã tư quốc tế" với khách du lịch nhộn nhịp, nhưng nó từng là một bãi đất dừa bên rìa hồ Kiếm, thường được gọi là "Vườn dừa" và ít người nghi ngờ rằng nơi này từng là khu vực hợp pháp của thời gian Nếu ai đã đọc truyện ngắn "Gian lận trong ngành treo" của nhà văn Nguyễn Tuân, anh ta sẽ hiểu thêm về bầu không khí u ám, buồn thảm và u uất của sân hành quyết. Những tù nhân nổi tiếng đã bị chặt đầu ở đây có thể bao gồm cử nhân Ta Van Dinh, người bị thương nhân Jean Dupuis giết chết năm 1873 sau khi người Pháp chiếm Hà Nội và đặc biệt là Nguyễn Cao, một thủ lĩnh chống Pháp bị chặt đầu. 1887.

Hiện tại, khu vực này đã trở thành một thành phố dành cho người đi bộ, nơi thường xuyên diễn ra các sự kiện văn hóa nghệ thuật lớn của thành phố, thu hút sự tham gia của đông đảo cư dân Thủ đô và du khách. Hầu hết khách du lịch đến đây phải nán lại ít nhất một vài loại ảnh để kỷ niệm nơi này. Hơn 100 năm Hà Nội đã thay đổi đáng kể và cảnh quan của nó Quảng trường Đông Thị Nghĩa. Nó không còn như xưa nữa. Tuy nhiên, đài phun nước của hồ vẫn còn đó như một nhân chứng lịch sử. Trong suốt thời gian tồn tại đó, đài phun nước đã thay đổi hình dạng nhiều lần nhưng vẫn giữ được các tính năng của nó. Đài phun nước không chỉ mang trong mình chức năng của một kiến ​​trúc cảnh quan mà nó còn mang lại một giá trị lịch sử và tinh thần cho người dân của hàng ngàn năm thủ đô văn minh.

Hiện tại, Quảng trường Đông Thị Nghĩa. là một phần của di sản sống, một không gian mở để phục vụ cuộc sống của người dân, cho các hoạt động văn hóa thấm đẫm Hà Nội, cũng như những đêm hồi hộp chờ đợi và xem màn bắn pháo hoa đón giao thừa, ngoài trời biểu diễn nghệ thuật để tôn vinh thủ đô giải phóng, là những bữa tiệc âm nhạc đường phố, trượt patin … Nhưng theo quan điểm này, nó không chỉ là niềm vui. Vẫn có những hình ảnh những người bán hàng rong đi qua quảng trường mỗi sáng, trên đôi vai gầy gò của phụ nữ, vẫn có những hình ảnh người dân vất vả kiếm sống trong thành phố. ướt mồ hôi đầm lại áo. Những giá trị tuyệt vời đó sẽ sống mãi mãi với con cháu của tương lai như đài phun nước Đông Kinh Nghĩa Thục Trải qua nhiều thăng trầm, biến động không chỉ mất đi mà còn được tô điểm thêm đẹp đẽ, bền vững hơn.

Địa chỉ: Đinh Tiên Hoàng, Hàng Trọng, Hoàn Kiếm, Hà Nội

4 Mai Tuyết Nguyễn

Quảng trường 19-8

Một trong những quảng trường đặc biệt ở Thủ đô Hà Nội, đó là Quảng trường Cách mạng Tháng Tám Đây là nơi diễn ra nhiều sự kiện lịch sử quan trọng của Thủ đô và đất nước.


Quảng trường Cách mạng Tháng Tám, hay Quảng trường 19-8 là quảng trường nằm trước Nhà hát lớn Hà Nội, thuộc phường Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội. Tên của hình vuông này là 19-8 bởi vì ở đây, vào ngày 19 tháng 8 năm 1945, một cuộc mít tinh lớn đã được Việt Minh tổ chức thành một cuộc biểu tình của các lực lượng và các hoạt động vũ trang để cướp chính quyền, bắt đầu cuộc tổng khởi nghĩa Cách mạng tháng Tám trên toàn quốc. . Tên 19-8 có từ năm 1994, trong thời kỳ thuộc địa Pháp, nó được gọi là Quảng trường Nhà hát lớn.


Quảng trường Cách mạng Tháng Tám là một phức hợp của hình thái nút không gian thành phố. Xung quanh quảng trường có những công trình kiến ​​trúc tuyệt đẹp như Nhà hát lớn Hà Nội, Bảo tàng Lịch sử Việt Nam, Khách sạn Hillton … Vào buổi tối khi đèn điện phát sáng, Nhà hát lớn Hà Nội ngày càng lộng lẫy, duyên dáng hơn, với những bước chân dài chạy dài. ở phía trước họ Quảng trường Cách mạng Tháng Tám Có một không gian lắng đọng, một nơi hoạt động văn hóa cộng đồng của người dân thủ đô.

Gần một thế kỷ đã trôi qua, rất nhiều thăng trầm của thời gian, cùng với văn hóa Thăng Long, Quảng trường Cách mạng Tháng Tám Giữ lại giá trị to lớn trong lịch sử văn hóa, kiến ​​trúc vừa cổ điển vừa hiện đại – nơi diễn ra nhiều sự kiện lịch sử quan trọng của Thủ đô và đất nước, là bằng chứng lịch sử của sự phát triển văn hóa – xã hội của Hà Nội và Việt Nam qua các thời kỳ cách mạng.

Địa chỉ: Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội

5 Mai Tuyết Nguyễn

Quảng trường Ngô Môn

Ngô Môn là hình ảnh gắn liền với cố đô Huế, một cách tự nhiên. Đó là một kiến ​​trúc độc đáo có giá trị theo nhiều cách. Cùng với cầu Trường Tiên và Kỳ Đại và tháp Thiên Mơ, Ngô Môn là hình ảnh tiêu biểu nhất của thành phố Huế và khu di tích cổ Huế – Di sản văn hóa thế giới.

Có thể nói, Quảng trường Ngô Môn đã trở thành một tài sản vô giá đối với chất lượng cuộc sống của người dân thành phố. Mỗi ngày có hàng ngàn người xuống đường tập thể dục. Ban đầu mọi người sống quanh bốn phường nội thành, hiện đang lan rộng khắp thành phố. Không chỉ người dân Huế, phong trào tập thể dục cũng thu hút khách du lịch đến Huế (kể cả du khách nước ngoài tham gia tập thể dục). Cuộc tập trận ở đây đã trở thành một hội chúng, nhóm thể hiện rõ nhất là nhiều nhóm đã tổ chức lễ cúng cuối năm, thờ cúng 23/5 … Kể từ khi thành phố tổ chức cải tạo bến xe du lịch Nguyễn Hoàng. , mỗi chiều qua đường 23/8, nơi đây trở thành nơi hội tụ của trẻ em trong thành phố với hàng ngàn cánh diều lộng gió, tuổi trẻ của thành phố đang thổi bùng lên cố đô.

6 Mai Tuyết Nguyễn

Quảng trường Lâm Viên

Với vị trí trung tâm và các công trình ấn tượng, quảng trường Lâm Viên là một trong những điểm đến hấp dẫn đối với khách du lịch, đặc biệt là giới trẻ khi có cơ hội ghé thăm Đà Lạt. Quảng trường Lâm Viên Đà Lạt được xây dựng vào năm 2009, phải mất 6 năm để dự án này hoàn thành và đi vào hoạt động năm 2016. Với chi phí lên tới 681 tỷ đồng, dự án này được coi là một trong những chương trình quan trọng nhất của tỉnh Lâm Đồng.

Quảng trường này có tổng diện tích hơn 70.000m2, mặt tiền là Hồ Xuân Hương. Với vị trí đắc địa, không gian thoáng mát và nhiều kiến ​​trúc độc đáo, quảng trường như một điểm nhấn ấn tượng của thành phố mì lúa mì. Hàng năm, nơi đây thu hút rất nhiều du khách, đặc biệt là giới trẻ đến thăm và vui chơi. Không chỉ vậy, nơi này thường là nơi dành cho các hoạt động cộng đồng, các sự kiện quan trọng của thành phố.

Là một dự án trọng điểm của tỉnh Lâm Đồng với diện tích hơn 70.000 m2, cùng với đầu tư quy mô lớn, quảng trường là nơi có nhiều công trình độc đáo mà bạn sẽ không ngạc nhiên về vẻ đẹp của nó. . Đầu tiên là một nụ atisô khổng lồ, tòa nhà độc đáo này có chiều cao hơn 15 mét, khung thép được xoắn theo hình dạng của nụ hoa atisô, phần bên ngoài được bao quanh bởi các tấm kính màu vàng và màu xanh lá cây. đại diện cho những cánh hoa nhỏ màu xanh lá cây, làm cho nó trở thành một điểm nhấn giữa quảng trường Lâm Viên ở Đà Lạt.

Nhiều du khách đến dự án này vô cùng thích thú. Không chỉ là một tòa nhà mang tính biểu tượng, mà bên trong tòa nhà này còn được tích hợp một quán cà phê lãng mạn. Sau nhiều giờ chơi và tham quan, bạn có thể dừng chân tại quán cà phê này, nhâm nhi tách cà phê và chiêm ngưỡng cảnh đẹp của Hồ Xuân Hương. Tiếp theo là một tòa nhà độc đáo không kém với biểu tượng hải quỳ hoang dã màu vàng tươi, bông hoa khổng lồ này cao gần 20 mét, với diện tích lên tới 1.200m2 bên trong là không gian biểu diễn nghệ thuật với sức chứa 1.500 chỗ ngồi với thiết kế hiện đại. Với thiết kế nằm ở một bên, những cánh hoa màu vàng ôm sát vào những đường cong, bạn hoàn toàn có thể tưởng tượng ra một bông hoa hải quỳ hoang dã khổng lồ trong bất kỳ góc nhìn nào của quảng trường.

Ngoài hai tác phẩm nổi bật, Quảng trường Lâm Viên Đà Lạt Nó cũng tích hợp rất nhiều giải trí và các tiện ích khác như công viên giải trí, khán đài có sức chứa 15.000 người, siêu thị Big C, không gian xanh, bãi đỗ xe … Trái ngược với không khí, buổi sáng có phần nhẹ nhàng và yên bình. vào buổi chiều, bạn sẽ thấy mọi người và khách du lịch đến đây chơi rất đông, đặc biệt là trẻ em, mang đến một không gian vui tươi và nhộn nhịp. Tại thời điểm này, bạn có thể tham gia các hoạt động thú vị như: trượt patin, thả diều, chơi xe điện, tụ tập bạn bè để thưởng thức ẩm thực đường phố, chiêm ngưỡng nghệ thuật độc đáo của đài phun nước … Với những cảnh đẹp thơ mộng và nhiều tác phẩm kiến ​​trúc độc đáo , đến Quảng trường Lâm Viên Bạn sẽ có những trải nghiệm đáng nhớ và những bức ảnh độc đáo cho chính mình. Vì vậy, khi du lịch Đà Lạt, bạn không nên bỏ qua địa điểm hấp dẫn này.

Địa chỉ: Trần Quốc Toàn, Phường 1, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng

7 Mai Tuyết Nguyễn

Quảng trường Thủ Thiêm

Thành phố Hồ Chí Minh có kế hoạch xây dựng một quảng trường trung tâm tại khu đô thị mới Thủ Thiêm Quảng trường Hồ Chí Minh. Đây là không gian công cộng lớn nhất Việt Nam với chiều dài 700m, chiều rộng 80 – 200m, sức chứa gần nửa triệu người và chi phí đầu tư gần 2.000 tỷ đồng.

Theo dự án quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 được phê duyệt bởi Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh, Quảng trường trung tâm của khu đô thị mới Thủ Thiêm Diện tích 20,72 ha được quy hoạch là không gian công cộng lớn nhất của Việt Nam. Quảng trường là điểm nhấn của toàn bộ Khu đô thị mới Thủ Thiêm với chiều dài khoảng 700m; chiều rộng từ 80 – 200m. Tổng mức đầu tư của dự án ước tính gần 2.000 tỷ đồng, với sức chứa tối đa 430.000 người. Quảng trường sẽ là nơi tổ chức các hoạt động trao đổi, lễ hội văn hóa chính trị và các hoạt động giải trí hàng ngày để phục vụ người dân thành phố và khách du lịch.

Quảng trường sẽ bao gồm các hạng mục sau: Quảng trường, Cột cờ quốc gia, Phòng trưng bày tổng thống Hồ Chí Minh, Nhà sàn và hồ cá của Bác Hồ, Công viên lưu niệm 63 tỉnh và thành phố; trong đó các hạng mục của Cột cờ quốc gia, nhà sàn Nha San, ao cá của Bác Hồ, Phòng triển lãm của Chủ tịch Hồ Chí Minh là không gian mô phỏng các công trình hiện có của Chủ tịch Hồ Chí Minh hiện tại trong khu vực di tích . Dinh tổng thống với tỷ lệ nhỏ hơn.

Địa chỉ: Thủ Thiêm, Quận 2, Hồ Chí Minh