Top 7 món ăn giúp bạn nhớ về tuổi thơ tại Hà Nội

Tuổi thơ của chúng ta ít nhiều gắn liền với một số thực phẩm. Rồi khi chúng ta lớn lên, đôi khi trái tim chúng ta vẫn gắn bó và muốn tận hưởng dư vị cũ. Đó là những món ăn của tuổi thơ, không xa xỉ, không đắt tiền, nhưng rất quý giá. Trong bài viết, Toplist sẽ khám phá địa chỉ bán các món ăn thời thơ ấu mà nhiều người dân Hà Nội luôn yêu thích như một kỷ niệm.

Đầu tiên Hồng ngọc 2019-07-11 19:15:14

Đùi gà sữa chua Hà Đông

Gà dùi trống là món ăn vặt gắn liền với tuổi thơ của nhiều thế hệ người dân Hà Nội. Không thực sự là một cái tên xa lạ khi nhắc đến, từ lâu, những chiếc bánh vàng với hình dạng đùi gà đã trở nên rất thân thương. Nhắc đến bánh chân gà, hãy nhắc đến địa chỉ bánh Đùi gà sữa chua Hà Đông.

Điểm duy nhất của địa chỉ 106 Be Văn Dân Đây là sự kết hợp của bánh quế và sữa chua để thưởng thức. Theo cách thông thường, dùi gà có thể được ăn kèm với nước mắm ngâm với nước mắm hoặc ăn với phở hoặc cháo. Vị ngọt ngọt của loại bánh này được trung hòa với vị chua của sữa chua mềm, tạo ra một dư vị lạ và kích thích. Mỗi chiếc bánh được xào, vàng, mềm, dai, một chút giòn và thơm, ngọt ngào hơn vẫn còn trong miệng khi thưởng thức.

Ưu điểm của quiche này là nó không bị thấm dầu và mỡ và màu sắc đẹp. Sữa chua cũng có độ mịn hoàn hảo, không quá chua, mát và mát.

HẠ TẦNG

  • Địa chỉ: 106 Be Van Dan, Hà Đông, Hà Nội
  • Thời gian mở cửa: 10:00 – 22:00
  • Giá: 10.000 đồng – 30.000 đồng

2 Hồng ngọc 2019-07-11 19:15:30

Sữa chua hoa quả Kim Mã Thượng

Một địa chỉ dài hạn gắn liền với Hà Thành trong hơn 30 năm, nơi bán những chai sữa chua đầy màu sắc với giá rất phải chăng. Mọi người đến đây để hoài niệm về những kỷ niệm thời thơ ấu nhiều hơn là nếm hương vị sữa chua. Bởi vì thực sự, sữa chua Kim Mã Thượng không quá đặc biệt, không cao cấp, sang trọng nhưng rất đơn giản cả về hình thức lẫn hương vị. Đậu phụ sữa chua có rất nhiều hương vị tương đương với nhiều màu sắc nổi bật khác nhau. Hương vị không quá chua, nó cực kỳ hiệu quả trong việc làm mát các đống đá cứng. Hương vị trái cây chua ngọt không gây ra sự nhàm chán.

Đây là một cửa hàng đẹp nằm trên đường Kim Ma ThượngVị trí khá dễ tìm. Với những chai sữa nhỏ, nơi này là điểm dừng chân bình yên cho những ai muốn trở về tuổi thơ, họ cũng thích hương vị sữa chua của địa chỉ này. Hương vị sữa chua nổi bật là cam, đào, bạc hà, ổi đến sầu riêng, mít, nho, v.v … Có hai loại sữa chua mềm và sữa chua cứng để lựa chọn.

HẠ TẦNG

  • Địa chỉ: Số 10, đường Kim Ma Thượng, quận Ba Đình, Hà Nội
  • Thời gian mở cửa: 08:00 – 23:00
  • Giá: 2.000 đồng – 10.000 đồng

3 Hồng ngọc 2019-07-11 19:15:46

Kem Tràng Tiền

Kem Tràng Tiền là một thương hiệu kem nổi tiếng ở Hà Nội, ra đời năm 1958. Bây giờ kem Tràng Tiền có thể coi là một món ăn thời thơ ấu của người dân nơi đây. Không chỉ trẻ nhỏ mà người lớn còn được thưởng thức món kem Tràng Tiền ngon tuyệt. Khi đi du lịch Hà Nội, món kem Tràng Tiền sẽ là một đặc sản bạn nên thưởng thức.

Kem Tràng Tiền đảm bảo không sử dụng phụ gia, đường hóa học, nên rất an toàn cho sức khỏe, nhận được sự tin tưởng của người dân thủ đô và du khách.

Kem Tràng Tiền Tại địa chỉ 35 Tràng Tiền là một địa điểm nổi tiếng, có hai loại để lựa chọn: kem ốc sên và kem đóng hộp. Kem quế không phải là loại kem chất lượng mà bánh quế giòn giúp trung hòa vị ngọt của kem, ăn rất ngon. Có rất nhiều lựa chọn về hương vị từ sô cô la, vani, ngũ cốc, nước cốt dừa, ca cao, đậu xanh … Đặc biệt là kem tươi, mềm và thơm, hương vani sẽ là hương vị bạn nên thử khi dừng chân tại Kem Tràng Tiền 35.

HẠ TẦNG

  • Địa chỉ: 35 Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Giá: 8.000 đồng – 12.000 đồng

4 Hồng ngọc 2019-07-11 19:16:02

Trà Bobochacha

Khoảng sân nhỏ, nơi đặt bàn ghế nhựa đơn giản, chờ từng khách thưởng thức trà Bobochacha. Hơn 40 năm trước, địa chỉ Trà Bobochacha vẫn tồn tại và nhận được tình yêu của nhiều khách quen, đặc biệt là những người đã và đang là học sinh của trường gần Phan Đình Phụng.

Nằm trong một ngõ khuất, nếu không phải là khách quen, sẽ rất khó để tìm quán trà này. Quán trà này không chỉ đơn giản là nơi vui chơi và giải trí mà còn là mảnh ký ức quý giá cho nhiều thế hệ.

Đơn giản với thạch nhỏ, kết hợp với nước cốt dừa và các thành phần khác để tạo thành bốn loại Bocha đen, Bocha trắng, Bocha trộn và Bocha trái cây. Không quá đặc biệt nhưng rất ngon. Hạt đậu nấu chín mềm không bị nhòe, rất thơm, ngọt với một ít chất béo của nước cốt dừa cho vừa ăn. Đặc biệt là trà trái cây, màu sắc đủ để thích mắt. Ăn trà ở Bobochacha vừa ngon vừa có cơ hội ôn lại những kỷ niệm cũ.

HẠ TẦNG

  • Địa chỉ: Ngô 92 Cửa Bắc, Quận Ba Đình, Hà Nội
  • Thời gian mở cửa: 14:00 – 18:00
  • Giá: 10.000 đồng – 30.000 đồng
  • Trang web dành cho người hâm mộ: https://www.facebook.com/Ch%C3%A8-Bobo-ChaCha-Ng%C3%B5-92-C%E1%

5 Hồng ngọc 2019-07-11 19:16:35

Đánh trứng

Có kinh nghiệm tuổi thơ ở Hà Nội, chắc hẳn đã có nhiều người nếm thử vị ngọt và ngọt của món ăn. đánh trứng. Cho đến bây giờ, Hà Nội vẫn còn nhiều địa chỉ bán trứng đánh bông để giữ lại dư vị truyền thống đó. Địa chỉ của trứng đánh trứng 30 tuổi ở trung tâm thủ đô nổi tiếng là Ba Khánh đánh trứng số 55B Hai Bà Trưng.

Mỗi cốc bao gồm hai lòng đỏ trứng, cùng một cách. Trứng được nhai lên, ăn kèm với nhiều vị như đậu xanh, cà phê, cacao rất đậm. Nơi bán đồ của bà Khánh chỉ đơn giản là những chiếc ghế nhựa, cuộc sống bình thường giữa Hà Thanh nhộn nhịp. Quán chủ yếu bán vào buổi sáng.

Thực khách có nghĩa vụ phải nếm thử vị ngọt, béo và ngọt của lòng đỏ trứng. Các chủ tiệm đập bông lên để không có mùi cá. Kem bông mềm và mịn với mùi hương dễ chịu. Thông thường khách hàng đến đây để ăn bánh mì nhúng với trứng đánh bông này, rất ngọt và bổ dưỡng.

HẠ TẦNG

  • Địa chỉ: 55B Hai Bà Trưng, ​​quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Thời gian mở cửa: 06:30 – 22:00
  • Giá: 20.000 đồng – 20.000 đồng
  • Fanpage: https://www.facebook.com/pages/Kem-Tr%E1%BB%A9ng-B%C3%A0-Khanh/187623118477476

6 Hồng ngọc 2019-07-11 19:16:50

Kem nếp Ba Ba

Nhắc đến kem dính, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến nhà hàng kem xôi Ba An nằm ở đường Kim Mã. Kem dính ở đây là một phần nổi tiếng, có lẽ bởi vì nó đã hơn 33 tuổi và phần còn lại tất nhiên là chất lượng. Địa chỉ kem cô An là một trong những địa điểm tuyệt vời để người dân Hà Nội tìm lại tuổi thơ.

Sau nhiều năm, kem dính ở đây vẫn giữ được hiệu suất tuyệt vời. Hạt rang chín với lá xanh nhạt, thơm, mềm. Kem của bà An có phần nhỏ hơn các địa chỉ khác, kem và gạo nếp được đặt trong một cái bát nhỏ. Trên viên kem sẽ có sự hiện diện của dừa non. Lựa chọn kem ngon, mịn, không có đá, độ ngọt vừa phải. Khi công thức, thực khách sẽ bị mê hoặc bởi dư vị tuyệt vời vì hỗn hợp kem ngọt và mát với một chút hương thơm ngọt ngào sẽ trung hòa vị ngọt, ngoài ra, dừa khô làm tăng cảm giác ngon miệng khi ăn.

Trông đơn giản nhưng tỉ mỉ, chu chu trong từng nguyên liệu khiến nhà hàng kem Bà An luôn bận rộn.

HẠ TẦNG

  • Địa chỉ: 289 Kim Mã (117 A5 TT Giang Võ), quận Ba Đình, Hà Nội
  • Thời gian mở cửa: 10:00 – 22:00
  • Giá: 15.000 đồng – 30.000 đồng

7 Hồng ngọc 2019-07-11 19:17:07

Nhiều bánh mì

Nếu bạn đã từng thưởng thức hạt kê, thật khó để quên: đây là một loại bánh có sự kết hợp giữa bánh gạo, kê, đậu xanh và đường kính. Nghe qua nó rất đơn giản nhưng không phải ai cũng có thể làm được một chiếc bánh đa năng. Tại khu vực TT Xuan, có một cửa hàng bánh kẹo lâu đời rất được người dân ưa chuộng. Sếp rất thân thiện và nhiệt tình.

Bánh nhiều miếng Nó nóng và nướng với vàng, sau đó thêm kê, đậu xanh và đường ngọt cho tất cả các mặt. Các bộ phận rất dễ thơm, đường mỏng và ngọt, đậu xanh bị cháy, nghe nó là một nôn nao. Cắn một miếng phết cũ, bánh có cả vị giòn và đậm của đậu xanh, đường và vị mát của hạt kê. Ngọt ngào như kỷ niệm của chính chúng ta.

Những bàn tay nhanh nhẹn cứ miệt mài tặng một món quà tưởng niệm, mang theo hàng hóa kê bánh mì Điều này để lại một vẻ đẹp vô cùng độc đáo của Hà Nội trong lòng nhiều người. Một chiếc bánh có giá dưới 20.000 đồng nhưng giá trị của nó lớn hơn thế nhiều.

HẠ TẦNG

  • Địa chỉ: Trung tâm Nhà E Thanh Xuân Bắc (Ngõ 116 Lương Thế Vinh), Quận Thanh Xuân, Hà Nội
  • Thời gian mở cửa: 14:30 – 19:00
  • Giá: 6.000 – 10.000 đồng