Top 7 điểm du lịch nổi tiếng nhất ở Nghệ An

Nghệ An là một vùng tâm linh cạn kiệt. Nơi này không chỉ là một thiên nhiên hùng vĩ, tráng lệ và thơ mộng mà còn rất tự hào về con người và anh hùng. Đến Nghệ An, bạn không chỉ có thể ngắm biển trẻ, bạn có thể khám phá những cánh rừng nguyên sinh của Pu Mộ và Pu Hương, và tắm tại Cửa Lò, Quỳnh Phương, Điện Châu, Nghi Thiết mà còn được chiêm ngưỡng rất nhiều những người. lịch sử văn hóa – dấu ấn của rất nhiều sự kiện lịch sử và giá trị văn hóa do người Nghệ tạo ra trong lịch sử tự nhiên của nhân loại. Đến với Nghệ An, bạn có thể ghé thăm 7 điểm du lịch nổi tiếng dưới đây!

Đầu tiên Văn Quỳnh Anh 2016-10-17 17:31:20

Bãi biển Cửa Lò – Thị xã Cửa Lò

Cửa Lò là một trong những bãi biển đẹp nhất nước ta ở thị xã Cửa Lò, tỉnh Nghệ An, cách thành phố Vinh 16 km về phía đông bắc, cách Hà Nội hơn 300 km. Cửa Lò đang tiếp cận "ngành du lịch" nhưng thị trấn biển này vẫn giữ được nhiều đặc điểm còn nguyên vẹn. Bãi biển Cửa Lò Dài 10 km, dọc theo đường Bình Minh (con đường rộng và thoáng nhất trong thị trấn) có độ dốc thoai thoải, cát trắng mịn được bao bọc bởi những cây phi lao rộng lớn.


Bãi biển Cửa Lò Dài rộng, là một trong những bãi biển đẹp nhất nước. Sông Lâm đổ vào Cửa Hội, một dòng chảy mạnh về biển Đông theo dòng hải lưu ở phía nam, mang theo túi phù sa Bãi biển Cửa Lò quanh năm xanh, nước biển trong vắt nhìn thấy cát. Nước biển Cửa Lò Không mặn, nhưng vừa phải, thích hợp để tắm và bơi lội. Trong sự oi bức của cuối ngày, chiếc quần được cuộn dọc theo những đợt sóng mát lạnh để sóng mát xa đôi chân. Trong ánh hoàng hôn, bạn có thể thấy nhiều thuyền, thuyền đánh cá chuẩn bị ra biển.

Cửa Lò Vào ban đêm, có một hình ảnh của một thành phố bồng bềnh trên biển. Du khách có thể bắt một chiếc thuyền thúng và đi thuyền cùng với ngư dân, trekking trên biển vào ban đêm để thắp sáng những con mực ống mô phỏng theo ánh sáng. Vào mùa hè, sóng nhẹ, mực sáng và kéo lại với nhau nên có thể sử dụng vợt để bắt nhiều, cảm giác thực sự thú vị. Cửa Lò ngày càng sống động hơn vào ban đêm với một thế giới đa dạng, cả với sự xuất hiện của một làng chài, cả một khu du lịch mới, có thể ăn uống và nhiều thú vui ấn tượng. Khi màn đêm buông xuống, đèn cá vẫn còn dài, khiến mặt biển mang vẻ đẹp lung linh, huyền ảo. Du khách có thể ngồi uống rượu, trò chuyện, đi dạo trên bãi biển hoặc nằm trên bờ biển lộng gió và nghe trên lưng những tiếng gầm cao của những chàng trai ướt sũng, lành nghề, những người chắc chắn sẽ cảm thấy thoải mái và dễ chịu.

Tiếp giáp với Cửa Hội, Cửa Lò đang hình thành một khu du lịch sinh thái. Khu sinh thái không xây dựng các tòa nhà cao tầng mà thay vào đó là những ngôi nhà thoáng mát. Ở phía đông bắc là đảo Lan Châu như một bức tranh trước cảng biển. Xa Xa là Hòn Ngư và Hòn Mát. Dọc theo bãi biển, du khách thường thấy những chiếc thuyền máy phục vụ dã ngoại trên đảo Nguu. Đảo Nguu cách bờ khoảng 2, 3 đảo, đi thuyền khoảng 25 phút là đến nơi. Tại đây, ngoài việc tham quan chùa Đào Ngu, du khách còn có cơ hội tham quan khung cảnh hòn đảo, biển giữa bãi biển và muốn bơi lội, du khách có thể đến "bãi biển Tiên" dưới nước. một màu xanh; Đồng thời, thưởng thức cobia 7 món với Song Ngu Tuu – rượu được chưng cất từ ​​nguồn nước tại giếng Than.

Nằm cách đường chính của thị trấn Cửa Lò hơn 2km, làng chài Xuân Thủy nhỏ bé và xinh đẹp, yên tĩnh, đã trở thành tâm điểm của nhiều khách du lịch thích sự yên tĩnh của cuộc sống biển và con người.

Cửa Lò Hiện nay, nó được coi là một trong những điểm thu hút khách du lịch phổ biến nhất ở miền Bắc Việt Nam.

2 Văn Quỳnh Anh 2016-10-17 17:35:07

Làng Sen – Huyện Nam Đàn Bác Hồ quê hương

Làng hoa sen tại xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An – miền Trung nắng và gió. Từ thành phố Vinh, dọc theo Quốc lộ 46, cách làng Sen và Bác Hồ khoảng 15km. Cũng ở đây, hơn nửa thế kỷ đã trôi qua, không biết bao nhiêu bước chân của những đứa trẻ quê hương Việt Nam đến với sự tận tụy và cảm xúc sâu sắc trong tâm hồn họ. Đây cũng là một trong 4 di tích quan trọng nhất trong cả nước về chủ đề tình yêu của dân tộc và cũng là niềm tự hào của người dân Nghệ An.

Nó là trong Làng hoa sen Đây là nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh sinh con và sống ở đây trong những năm ngắn ngủi. Dưới mái nhà tranh của quê hương, quê hương, sống trong tình yêu thương của gia đình, dòng tộc và những người hàng xóm đã nuôi dưỡng trong một trái tim yêu thương đối với đất nước và nhân dân Việt Nam.

Chuyến thăm Làng hoa sen Đầu làng có hồ sen lớn, đi qua hồ sen là Cốc cũng. Ở đây, thời thơ ấu, anh thường đi hái nước, câu cá và vui chơi cùng bạn bè trong làng. Sau rừng tre xanh tốt là ngôi nhà 5 tầng với mái tranh đơn sơ và đơn sơ của gia đình ông Nguyễn Sinh Sắc, cha của Bác Hồ. Sau khi vượt qua Phó Ban tại kỳ thi Tân Sượng năm 1901, Nguyễn Sinh Sắc và các con rời làng Chua (Hoàng Trụ) sang sống ở làng Sen ở quê nhà. Ngôi nhà này được người dân làng Sen làm để chào mừng hội đồng cộng sản nhằm mang lại danh dự cho cả làng.

Trước nhà có 2 sân nhỏ và 1 khu vườn được bao quanh bởi một hàng rào. Bên cạnh ngôi nhà là một ngôi nhà nằm ngang dùng làm bếp. Hai không gian bên ngoài là nơi đặt bàn thờ và tiếp khách. Thứ ba là nơi ở của bà Nguyễn Thị Thanh – người chị lớn nhất của Bác. Hai phòng còn lại là các hoạt động gia đình và gia đình. Không gian thứ năm chỉ chứa 1 bộ antis là nơi an nghỉ của ông Nguyễn Sinh Khiêm và Nguyễn Sinh Cung (Bác Hồ). Mặc dù công viên cao, nhưng các vật dụng trong nhà vẫn rất đơn giản như nhiều ngôi nhà ở các vùng nông thôn khác: tấm gỗ, cọc tre, bình chứa đầy nước, bát tre, v.v … Hầu hết những vật dụng này là do dân làng tặng, những kỷ vật này vẫn còn được bảo tồn cho đến ngày nay.

Bạn có thể tham gia những ngôi nhà hàng xóm thân thiết với gia đình của Bác trong thời kỳ đó như rèn Ông Điền, Vương Thục Quý, nhà nho và Nguyễn Sinh Nhâm – ông nội của Bác, …

3 Văn Quỳnh Anh 2016-10-17 17:35:40

Cánh đồng hoa hướng dương – Nghĩa Dân

Trong những năm gần đây cánh đồng hoa hướng dương Tại Nghĩa Dân luôn là một điểm rất nóng không chỉ với người dân An An nói riêng mà cả nước. Mất khoảng 5-6 giờ đi xe từ Hà Nội đến huyện Nghĩa Dân. Tại tất cả các bến xe lớn ở Hà Nội như Giáp Bát, Nước Ngộ, Mỹ Đình, có xe thường xuyên đến Nghệ An với giá khoảng 170.000 đồng / chiều. Đến Nghĩa Dân, bạn bắt xe buýt, taxi hoặc thuê xe máy đến Nghĩa Sơn để ngắm những cánh đồng hoa hướng dương. Hoặc từ Hà Nội bạn có thể đi xe máy dọc theo đường Hồ Chí Minh, mất khoảng 4 – 5 giờ (240km) để đi thẳng đến cánh đồng hoa hướng dương.

Chuyến thăm cánh đồng hoa hướng dương Ở Nghĩa Dân bạn sẽ lạc vào một thế giới huyền ảo với hàng triệu bông hoa nở rộ. Trên một diện tích lớn đến hơn 30 ha giường hoa được trồng lần lượt để bạn có thể tự do thả hình. Không chỉ là nguyên liệu cho sản xuất, cánh đồng hoa hướng dương Điều này cũng tạo nên một cảnh quan đẹp, hài hòa với thiên nhiên cho vùng núi Nghĩa Dân.

Đến với cánh đồng hoa hướng dương ngoài việc chuẩn bị các thiết bị chụp ảnh, bạn có thể thuê một chiếc thang để chụp ảnh toàn cảnh để làm đẹp. Các cô gái đừng quên mang theo một vài chiếc váy da lộn để ghi lại những hình ảnh tuyệt đẹp của hoa. Tham quan cánh đồng hoa hướng dương là miễn phí, vì vậy lưu ý rằng bạn không hái hoa, bẻ cành, giữ vệ sinh và để xe trong tình trạng kẹt xe.

4 Văn Quỳnh Anh 2016-10-17 17:36:15

Hang Tham Om – Quý Châu

Sở hữu nhiều danh lam thắng cảnh, cũng như các di tích lịch sử và văn hóa, vùng đất Quy Châu đã và sẽ là điểm đến lý tưởng cho khách du lịch thích khám phá và khám phá các giá trị văn hóa của các dân tộc cũng như Tận hưởng, hòa mình vào thiên nhiên. Nói đến Quý Châu, Nghệ An, mọi người sẽ nghĩ ngay Hang nướng. Theo nghiên cứu khoa học, đây là nơi sinh sống đầu tiên của người Việt Nam cổ đại.

Hang Tham Om Nó nằm ở huyện Quý Châu, tỉnh Nghệ An và được cho là một hang động tuyệt đẹp được tạo ra bởi thiên nhiên. Nằm trên dãy núi đá vôi nổi tiếng ở huyện Quý Châu, cách đường 48 khoảng 7km. Tham Om là một hang động tự nhiên tuyệt đẹp với cấu trúc đa dạng. Hang động vẫn duy trì sự hoang dã tự nhiên của nó với những vách đá xù xì, nhiều hình thù kỳ lạ.

Các nhà khảo cổ có khảo cổ học và phát hiện ra các cổ vật động vật bằng đá, đồng, xương và hóa thạch ở đây. Điều này chứng tỏ rằng có dấu vết của người Việt Nam cổ đại khoảng 20.000 năm trước ngày nay. Và dữ liệu cũng cho thấy Tham Om là những người Việt Nam đầu tiên sống ở nước ta. Tại đây, các nhà khảo cổ đã phát hiện ra nhiều cổ vật chứng minh rằng người Việt Nam cổ đại từng sống ở đây. Hiện tại hang động Tham Om Có nhiều tính năng chưa được sử dụng, tiếp tục được cải tạo để chào đón khách du lịch.

Đến Hang Tham Om Bạn sẽ có cơ hội tìm hiểu về lịch sử của người Việt Nam cổ đại và khám phá các công cụ và cuộc sống của người cổ đại. Một cơ hội tuyệt vời để cải thiện kiến ​​thức lịch sử của bạn.

5 Văn Quỳnh Anh 2016-10-17 17:36:36

Di tích lịch sử Trương Bon

Di tích lịch sử Trương Bon là một trong những điểm đến hấp dẫn của tỉnh Nghệ An nói riêng, cả nước nói chung. Kể từ khi đi vào hoạt động (2014-2019), Trương Bon đã trải qua những khó khăn nhất định của thời kỳ đầu. Trên cơ sở chức năng và nhiệm vụ của họ, cùng với nỗ lực của cả một đội, Ban quản lý di tích đã đạt được những thành tựu quan trọng, trở thành một trong những điểm đến du lịch tâm linh hấp dẫn. của cả nước. Điều này được xác nhận khi di tích đã được Đảng và Nhà nước, các sở, doanh nghiệp và cá nhân đầu tư.

Với việc thực hiện tốt việc tiếp khách đến thăm và không ngừng đổi mới phương thức, số lượng khách truy cập về lòng biết ơn và học tập đã tăng lên. Theo thống kê, kể từ khi thành lập, đã có rất nhiều khách du lịch ghé thăm. Năm 2018, Ban quản lý của khu di tích đã chào đón và phục vụ 172.832 người khác. Chỉ trong tháng 5 năm 2019, bất chấp sức nóng khắc nghiệt của khu vực miền Trung, Ban quản lý đã chào đón gần 15.000 người Trương Bon Biết ơn các anh hùng liệt sĩ. Đặc biệt, không chỉ khách du lịch trong và ngoài tỉnh mà cả khách du lịch quốc tế.

6 Văn Quỳnh Anh 2016-10-17 17:37:00

Khu nghỉ mát Bai Lu – Nghi Lộc

Khu nghỉ dưỡng là một địa điểm du lịch sinh thái cao cấp nằm trên lãnh thổ của xã Nghi Yên và Nghi Tiến ở phía đông bắc huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An. Nơi này được làm với những cảnh quan thiên nhiên rất hùng vĩ và truyền cảm hứng cho thơ ca. Khu nghỉ dưỡng Nằm cách Hà Nội 270 km, cách Cửa Lò 12 km. Từ sân bay Vinh đến Bai Lu chỉ 15 km và cách ga Vinh là 20 km. Với một vị trí thuận tiện, du khách từ trung tâm, các thành phố lớn trong cả nước có thể đến Bãi lư Bằng 4 con đường thuận tiện: Đường bộ, đường sắt, đường thủy và đường hàng không.

Khu nghỉ dưỡng Nó được xây dựng vào năm 2005 và vào ngày 14 tháng 5 năm 2008, chính thức khai trương và đi vào hoạt động. Đây là một khu du lịch sinh thái quốc tế 4 sao độc lập với 135 phòng sang trọng được chia thành hai khu vực: khu biệt thự ven biển 79 phòng và biệt thự trên đồi 56 phòng.

Chẳng hạn như Đà Lạt trên biển, Khu nghỉ dưỡng Khu nghỉ dưỡng được thiết kế với các biệt thự biệt lập liền kề, được bố trí hài hòa với khung cảnh thiên nhiên. Tập trung vào thiên nhiên, các phòng ngủ nhìn ra biển và nằm trong hệ thống cây xanh, thảm cỏ trong vườn sẽ là nơi thư giãn tuyệt vời cho bạn sau những ngày làm việc vất vả.

7 Văn Quỳnh Anh 2016-10-18 00:17:25

Khe Kem – Thác Con Cường

Thác Kem Kem còn Thác nước mang vẻ đẹp hoang sơ mà thiên nhiên ban tặng cho Vườn quốc gia Pu Mat. Thác cách thị trấn Côn Cường, tỉnh Nghệ An khoảng 20 km về phía Nam. Nhiều nhà khoa học, khi nghiên cứu tại đây, đã khẳng định thác Kem là thác nước nguyên thủy nhất ở Việt Nam.

Người Thái ở đây gọi thác Kem là Bon Bo, có nghĩa là dải lụa trắng. Từ chân thác nhìn lên, bạn sẽ có cảm giác dòng suối đang chảy vô tận bọt trắng, giống như một dải lụa trắng dài. Hòa lẫn trong màu trắng huyền diệu đó là một dòng suối trong vắt, mát mẻ với tiếng hót của tất cả các loài chim hay tiếng cười của các cô gái dân tộc.

Phía trên và hai bên thác là thảm thực vật với hoa quanh năm. Mỗi mùa có một bông hoa, khiến bạn có cảm giác như lạc vào vườn hoa. Dưới chân thác là một khe nước dài với những phiến đá phẳng như những chiếc bàn lớn, làm nơi nghỉ ngơi của bạn. Thác nước có những hồ nhỏ với các mức độ nông và sâu khác nhau, tạo nên một bức tranh phong cảnh thiên nhiên tuyệt vời. Vào mùa hè, nhiệt độ tại khu vực thác nước là 20 độ C, rất mát mẻ. Nhìn từ xa, cảnh quan thiên nhiên hòa quyện tuyệt đẹp như một bức tranh mặc nước.

Ẩm thực truyền thống Thái Lan là thứ mà chúng ta sẽ không bỏ lỡ trong chuyến du lịch tại đây. Chúng bao gồm các món ăn như gà nướng, cá nướng, thịt nướng, xôi năm màu, bánh sừng bò, nam việt quất, cơm lam, rau mầm, rượu vang, cá mát … Tất cả các món ăn đều được thực hiện bởi các đầu bếp. Khéo léo của người Thái ở đây.