Top 6 Tình huống trong hoạt động nhận và trả trẻ trong trường mầm non cùng cách giải quyết hay nhất

Là một giáo viên mầm non, có lẽ bạn phải trải qua nhiều tình huống sư phạm và cảm thấy bế tắc khi tìm kiếm giải pháp. Và trong bài viết hôm nay, Toplist xin chia sẻ với bạn các tình huống trong hoạt động nhận và trả trẻ ở trường mầm non với giải pháp tốt nhất, các giáo viên sẽ tham khảo!

Đầu tiên Trinh nữ 2019-06-24 10:42:03

Tình huống 1: Thời gian thanh toán của trẻ, cha mẹ phát hiện ra rằng trẻ đã mất đồ trang sức.

Tình huống: Trong thời gian chăm sóc con, mẹ của A phát hiện ra rằng mình đã mất chiếc vòng tay bạc. Cô ấy đã rất tức giận và đổ lỗi cho giáo viên của mình, và A sợ đổ lỗi cho một số trẻ em khác. Mẹ của A cũng đã mắng và đẩy một vài đứa trẻ học cấp hai. Là một giáo viên, bạn sẽ xử lý tình huống đó như thế nào?

Dung dịch:

  • Đầu tiên, khi bạn thấy một phụ huynh có ý định đẩy trẻ, giáo viên nên dừng lại và an ủi trẻ, đừng để chúng hoảng sợ, vì sự an toàn của trẻ là trên hết.
  • Sau đó, giáo viên nên xin lỗi phụ huynh một tiếng và khéo léo nhắc nhở bà mẹ trẻ rằng quy tắc là không được đeo trang sức khi đến lớp, vì vậy hãy chắc chắn nói theo cách nhỏ để không thua gì cha mẹ vì có thể dẫn đến tranh luận không mong muốn.
  • Khuyên phụ huynh hãy thực sự bình tĩnh để giải quyết vấn đề, giáo viên cố gắng tìm cách giải quyết bằng lời nói:
    • Cô ấy có thể bị bắt bởi sơ suất của mình khi cô ấy có thể chơi dây của mình ở đâu đó trong lớp học. Tôi chờ bạn thử và xem hoặc hỏi xem bạn cùng lớp có biết ai không? (Nếu con bạn nhận thức rõ) Hỏi con bạn: Bạn có biết vòng đeo tay của con bạn ở đâu không? (câu hỏi này vẫn nên được hỏi). Nếu nó được tìm thấy là tốt, không tìm thấy, xin lỗi, phụ huynh không chấp nhận nó, sau đó lặp lại các quy tắc của trường.
    • Về việc phụ huynh này đẩy trẻ: Giáo viên nên giải thích với phụ huynh: "Tôi biết bạn rất tức giận về việc này. Tôi cũng rất buồn. Nhưng xin hãy bình tĩnh để tránh làm tổn thương họ. Ở đây".

2 Trinh nữ 2019-06-24 11:02:21

Kịch bản 2: Lấy nhầm dép

Tình hình: Thời gian trả lương cho con, 2 đứa cháu được mẹ chào đón và 2 đứa cháu được nhận 1 đôi dép, 2 bà mẹ cũng nhận ra đó là đôi dép của con mình. Là một giáo viên trong trường hợp này, làm thế nào để bạn xử lý nó?

Điều trị:

  1. Quan sát kệ để xem có đôi dép nào khác mà người mẹ nhận được từ con mình trên kệ không. Nếu có một trong hai bà mẹ không chấp nhận điều đó, có lẽ một đứa bé đã nhầm. Nếu không, sẽ có một đứa trẻ không đi dép đến trường (đây là trường hợp của trẻ 1-3 tuổi)
  2. Nếu cả hai bà mẹ đều nhận được dép của con mình (TH2), thì hãy mang cả hai đến dép đi học. Một mặt, cha mẹ quay lại để xem có dép ở nhà không, một mặt cô có thể đợi đến ngày mai để xem có cô gái nào trả lại dép không. Nếu vậy, mọi thứ sẽ được giải quyết. Nếu không … cô ấy mua một đôi mới làm quà tặng.

3 Trinh nữ 2019-06-24 11:08:46

Kịch bản 3: tiến thoái lưỡng nan giữa giáo viên và phụ huynh

Tình hình: Là một giáo viên mầm non, bạn sẽ xử lý thế nào nếu buổi sáng bố mẹ đưa con đến trường và bảo bạn đừng để mẹ (bố) đón bạn?

Dung dịch:

  • Đầu tiên: hỏi cô ấy rõ ràng để biết tình hình nghiêm trọng như thế nào và tại sao cô ấy phải nói với cô ấy. Nếu hợp lý, bạn đồng ý và nói với các vệ sĩ để bảo vệ bạn. Tránh bắt cóc trẻ em ở trường hoặc cha mẹ chiến đấu mạnh mẽ trước mặt trẻ em.
  • Giáo viên yêu cầu người trực tiếp gọi điện đến để thỏa thuận, "Tôi không biết gia đình bạn có gì nhưng bố tôi bảo tôi gọi cho bố tôi, nếu bố tôi đồng ý nhắc lại cho tôi, bà hoan nghênh tôi vì người phụ trách là em gái tôi. "

4 Trinh nữ 2019-06-24 11:57:18

Kịch bản 4: Tình huống đối mặt với một người cha say xỉn

Tình hình: Nếu bạn đang đứng trong lớp để đón con, một phụ huynh say xỉn dẫn bạn vào, vô tình có một đứa trẻ trong lớp chạy ra ngoài và va vào con trai của người đàn ông này. Sau đó, anh ta chửi bới và vội vã quay lại chơi đứa trẻ đó với thái độ rất hung hăng theo bạn là giáo viên mầm non, tôi phải làm sao?

Dung dịch: Giáo viên không nên cãi nhau và cãi nhau với người say rượu. Việc đầu tiên cần làm là bế em bé cho con trai của người đàn ông say rượu và kêu gọi bảo vệ. Và đồng thời, giáo viên không cho người đàn ông say rượu trở về nhà vì điều này thực sự nguy hiểm.

5 Trinh nữ 2019-06-24 12:04:21

Kịch bản 5: Trẻ em ốm yếu, mệt mỏi nhưng cha mẹ vẫn đưa con đến lớp.

Tình hình: Giả sử khi một đứa trẻ bị ốm, rất mệt, nhưng cha mẹ cứ đưa con đến lớp, nếu bạn là giáo viên của lớp đó, bạn sẽ xử lý trường hợp này như thế nào?

Điều trị: Trong tình huống này, giáo viên phải dựa vào tình hình sức khỏe thực tế của trẻ để giải quyết:

  • Cô phải giải thích với cha mẹ để đưa con ốm về nhà chăm sóc chúng (Trường mẫu giáo chỉ chăm sóc chúng khi chúng thực sự khỏe mạnh)
  • Trong trường hợp đặc biệt chỉ mệt mỏi nhẹ (không sốt) nhưng gia đình trẻ không có ai trông nom và muốn gửi cho con, cô giáo vẫn có thể nhận con, nhưng phải theo con thường xuyên suốt cả ngày.
  • Trong trường hợp khi trẻ đã được nhận và sau một thời gian nghiên cứu, tình hình của trẻ ngày càng nặng hơn thì cần phải đưa ngay đến phòng y tế của trường và thông báo ngay cho gia đình trẻ.

6 Trinh nữ 2019-06-24 12:05:16

Tình huống 6: Một đứa trẻ bị mất trong giờ chăm sóc trẻ

Tình hình: Đã đến lúc trả tiền cho đứa trẻ, nhưng một đứa trẻ đã mất. Trong trường hợp này, nếu bạn là giáo viên lớp đó thì sao?


Điều trị: Trong trường hợp này, giáo viên không nên mất bình tĩnh và làm theo hai bước sau:

  • Bước 1: Giáo viên thông báo ngay cho Ban quản lý kết hợp với lực lượng an ninh, các phương tiện truyền thông làm việc cùng nhau để tìm ra đứa trẻ một cách nhanh nhất.
  • Bước 2: Thông báo cho phụ huynh để kết hợp tìm kiếm