Top 6 địa điểm du lịch không thể bỏ qua khi đến Thái Bình

Thái Bình là một tỉnh của Việt Nam với 53km bờ biển với làn nước trong xanh. Với những lợi thế như vậy, nơi này có tiềm năng du lịch lớn và nền văn minh lúa nước của đồng bằng Bắc Bộ. Ngoài ra, các tòa nhà lịch sử và văn hóa và kiến ​​trúc tiêu biểu được xếp hạng là điểm thu hút khách du lịch. Thái Bình không chỉ được biết đến với những món ăn ngon, với những vùng trồng lúa nước truyền thống mà Thái Bình còn có những vẻ đẹp tiềm ẩn mà không phải ai cũng biết. Nếu bạn có cơ hội đến Thái Bình, đừng bỏ lỡ những địa điểm thú vị này!

Đầu tiên Hoài Nguyễn

Bãi biển Côn Vanh

Mặc dù không phải là một vùng biển nổi tiếng nhưng Tràng hoa một lần nữa thu hút khách du lịch và người dân Thái Bình nhờ dải cát trải dài và sóng không quá lớn.

Tùy thuộc vào công việc và sắp xếp thời gian của bạn, bạn có thể lên kế hoạch cho một lộ trình phù hợp nhất với nhu cầu của bạn. Nhưng với mô hình thời tiết đặc trưng của miền Bắc cũng như kinh nghiệm du lịch Bãi Côn Vanh sau đó bạn nên đến đây vào những tháng mùa hè từ tháng 5 đến tháng 8 hàng năm. Thời tiết nóng tốt hơn là đắm mình trong nước biển lạnh, phải không?

Biển Vành là sự kết hợp của nắng, gió và cát mang đến cho bạn trải nghiệm khó quên. Biên Côn có một ý nghĩa hoang dã trong khu dự trữ sinh quyển đồng bằng sông Hồng và đã được UNESCO công nhận là một hệ sinh thái rừng ngập mặn phong phú và tinh khiết. Không chỉ vậy, đến đây, ngoài việc tham gia và khám phá các địa điểm du lịch, bạn hoàn toàn có thể trải nghiệm các hoạt động giải trí ngoài trời hấp dẫn như các trò chơi dân gian: đi bộ trên sàn, chơi kèn đồng, khảo sát trống, thi đấu câu cá, bóng chuyền bãi biển, cắm trại với bạn. tham quan ngọn hải đăng Ba Lat, nơi bạn có thể quan sát tất cả vẻ đẹp của Đảo đảo Vanh từ phía trên.

Trên đây là kinh nghiệm Du lịch bãi biển Côn Vanh đầy đủ, chi tiết hy vọng bạn đã có nhiều điểm hơn để lựa chọn trong chuyến phiêu lưu Thái Bình của mình. Bãi biển Thái Bình không đẹp hay nước trong xanh như đáy biển miền Trung nhưng Tràng hoa Luôn luôn phải xem.

2 Hoài Nguyễn

Bãi biển Đen Côn

Rượu đen Nó nằm cách đất liền 3 km tại các xã Thái Do, Thái Thúy và Thái Bình. Cách thị trấn Diễm 15 km về phía Nam và khoảng 40 km từ trung tâm thành phố Thái Bình về phía Tây. Để đến nơi này, du khách có thể dễ dàng đi bằng cả phương tiện giao thông công cộng và tư nhân. Rượu đen địa hình tương đối bằng phẳng với dải cát dài khoảng 3 km, chiều rộng lớn nhất khoảng 700m, nơi hẹp nhất là 450m; được hình thành bởi sự bồi đắp phù sa và phù sa của sông Trà Lý. Vào những ngày nắng nóng, đi dọc theo chiều dài khoảng 3 km Rượu đen, bạn sẽ cảm thấy mát mẻ hơn khi ngắm những con sóng trắng ào ạt vào bờ và những cây thông xanh đung đưa đung đưa theo gió biển.

Được UNESCO công nhận là Khu dự trữ sinh quyển thế giới vào năm 2004, cảnh quan thiên nhiên trên cồn vẫn chưa được nhiều người sử dụng và được nhiều người coi là cồn cát đẹp nhất ở miền Bắc với những cảnh quan trải dài bao gồm cả những bãi biển đầy cát. Khu vực nuôi ngao và mịn. Với những bãi cát dài, độ dốc vừa phải, sóng mịn quanh năm, Rượu đen Đây cũng là một nơi rất thích hợp để bơi lội mỗi mùa hè. Bạn cũng có thể tổ chức các buổi dã ngoại và giải trí trên biển như câu cá, bóng chuyền bãi biển sau những giờ vui chơi với nước. Đi bộ dọc theo rừng thông xanh trải dài dọc theo cồn cát, cùng nhau khám phá thảm thực vật nguyên sinh, hệ sinh thái rừng ngập mặn ven biển độc đáo (vẹt, nút chai, hổ đen, rau bina biển, nước dừa …); Đắm mình trong không gian biển mênh mông, cảm nhận vị mặn của biển. Hơn nữa, du khách cũng sẽ bị thu hút bởi sức hấp dẫn kỳ lạ của cồn cát ở đây với "bức tường xanh" rừng ngập mặn ven biển với 500 loài động vật thủy sinh và cỏ biển có giá trị. Hiện tại, khu du lịch sinh thái Rượu đen để trở thành một khu du lịch sinh thái với một bãi biển, khu nghỉ dưỡng, khu giải trí, khu du lịch văn hóa nói chung và trung tâm mua sắm và thương mại, là nơi tổ chức các buổi dã ngoại và thư giãn. với các hoạt động vui chơi và giải trí trên bãi biển như: Câu cá, lướt ván, bóng chuyền bãi biển … Bên cạnh bơi lội, khám phá cuộc sống của thực vật và động vật, tổ chức dã ngoại, thư giãn bằng thuyền với các trò chơi và giải trí trên biển như câu cá, lướt ván , bóng chuyền bãi biển, bạn cũng có cơ hội đến thăm các ngôi đền và chùa trong khu vực.

Vẫn xung quanh Rượu đen Ngoài ra còn có các cửa hàng nổi tiếng với các dịch vụ cần thiết cho du khách, nhưng nếu kết hợp với việc ghé thăm các điểm du lịch khác, thị trấn Diễm và thành phố Thái Bình là nơi bạn sẽ được thưởng thức các món đặc sản. nổi tiếng của vùng quê lúa như bánh fiddler, súp cá, salad linh tinh, gỏi sứa, bánh gai, bánh bông chuối …

3 Hoài Nguyễn

Đền Trần Thái Bình

Cùng với chùa Trần – Nam Định, Đền Trần Thái Bình Với những nét mới trong kiến ​​trúc ngày càng thu hút nhiều khách du lịch từ thập giá. Đặc biệt là trong các lễ hội vào đầu năm, đây là một điểm đến tâm linh, nơi thưởng thức các trò chơi giải trí thấm đẫm dấu ấn truyền thống cho người dân nước này.

Đền Trần bao gồm lăng mộ và đền thờ của các vị vua triều Trần, ngôi đền đã được chính phủ trao tặng một di tích lịch sử quan trọng quốc gia. Đền Trần có diện tích 5.175 m2, được xây dựng công phu, bề ngoài hùng vĩ, phù hợp với nghi thức và kiến ​​trúc cổ xưa. Ngày nay, tòa hậu cung có cấu trúc dinh với diện tích 359 m2, tòa nhà thứ hai, Bai duong, dịch tả, Hữu vu, ba ngôi mộ của vua Trần và một số công trình kiến ​​trúc liên quan đã được khôi phục gần đây. hưng và bảo trì, phát triển.
Vẫn giữ truyền thống, ngôi đền bao gồm những ngôi nhà chung, nghi lễ, không gian đền bên trong, không gian vườn xanh, v.v … Những hình ảnh của rồng đá được chạm khắc tinh xảo, sống động và thấm đẫm triều đình. Trần trụi

4 Hoài Nguyễn

Sở hữu, sở hữu hoặc nắm giữ

Đền Keo Thái Bình Gần 400 năm tuổi, là một trong những ngôi chùa cổ ở Việt Nam được bảo tồn gần như nguyên vẹn. Với quy mô lớn bao gồm nhiều công trình bề ngoài, chùa được coi là một kiệt tác nghệ thuật bằng gỗ, thể hiện tài năng của các nghệ nhân thời nhà Lê.

Đây là một công trình kiến ​​trúc của nhà Lê, cho đến nay nó vẫn giữ được hình dáng kiến ​​trúc ban đầu. Ngoài quy mô lớn nhất trong các ngôi chùa cổ ở Việt Nam, ngôi đền còn có nhiều công trình kiến ​​trúc nghệ thuật độc đáo. Chùa hướng về phía nam, các công trình được xây dựng theo cấu trúc cân đối với kiến ​​trúc tiêu biểu của "tính đối ngẫu bên trong, nước ngoài nhất". Nếu ba quan điểm bên ngoài được coi là kiến ​​trúc điểm đầu tiên và tháp chuông phía sau chùa là điểm cuối cùng, thì hai điểm này nằm trên một đường thẳng theo hướng bắc – nam, được gọi là đường dẫn thần. Được coi là một kiệt tác của nghệ thuật gỗ lim, chùa cũng được coi là một tác phẩm nghệ thuật hoành tráng với 12 tòa nhà còn nguyên vẹn và 102 không gian kiến ​​trúc chính. Ngoài ra còn có 4 tòa nhà, 24 khoang của các cấu trúc phụ trợ. Tổng cộng có 16 tòa nhà, 126 không gian trên một khu vực đo gần đây là khoảng 56.000 m2.

Hàng năm, chùa mở hai lần, đó là lễ hội mùa xuân vào ngày mùng 4 Tết và lễ hội mùa thu (lễ hội chính) từ mùng 10 đến mùng 15 âm lịch (lễ hội từ ngày 13 đến ngày 15 tháng 9 ), gắn liền với truyền thuyết về Khong Lò Thiên Su. Lễ hội có rất nhiều nghi lễ tôn giáo, một số phong tục và hình thức biểu diễn nghệ thuật truyền thống, trò chơi dân gian, phản ánh lối sống của cư dân ven sông, mang màu sắc văn hóa. nông nghiệp ở đồng bằng Bắc Bộ, thu hút một lượng lớn người dân địa phương và du khách đến lễ hội, tham quan chùa Keo Thái Bình.

5 Hoài Nguyễn

Đền Đông Bang

Đền Đông Bang là một bảo tàng tuyệt đẹp về điêu khắc gỗ, một địa điểm du lịch hấp dẫn của vùng quê Thái Bình. Toàn bộ khu vực của các di tích nổi tiếng là một khu phức hợp lớn, bao gồm một hệ thống đền, miếu, đền, chùa, gọi chung là 6 quận: 1 đền chính (đền thờ của vua) và 5 ngôi đền khác, Sinh ngôi đền. Quan chức thứ hai, quan chức thứ ba, Quan điều, Tám quan chức. Nằm trên diện tích 11.000 mét vuông, hòa quyện với khung cảnh thiên nhiên quyến rũ, trải dài trên lãnh thổ của hai xã An Lê, Đông Hải. Cách đó không xa là chùa Đức Trần (Trần Hưng Đạo Đại Vương).

Trong chùa vẫn giữ được nhiều vật hiến tế từ triều Lý đến triều Nguyễn. Những chiếc máy tính bảng và kiến ​​trúc bằng gỗ độc đáo như chữ cái, màng chắn, khớp nối, tuyệt vời … vẫn còn khá nguyên vẹn. Trong thánh đường của chùa, ngày đêm không ngừng ca hát của các đội chầu. Theo quan niệm dân gian, "người hầu" là một nghi thức quan trọng trong việc thờ cúng Mậu và Đức Trần. Do đó, "gần như" là một nét văn hóa đặc biệt ở đây, thu hút một lượng lớn khán giả.

Có thể nói, Đền đồng thấm nhuần phong cách kiến ​​trúc truyền thống trong văn hóa làng quê miền Bắc nhưng chịu ảnh hưởng của kiến ​​trúc Huế vào những năm đầu thế kỷ. Đó là nghệ thuật ghép gốm và mái tứ diện chồng lên nhau, châu Âu cũng là một nền văn hóa giao thoa và nó cũng làm tăng sự quyến rũ của ngôi đền độc đáo trên vùng đất này. Di tích văn hóa lịch sử đĐồng bằng được Bộ Văn hóa công nhận là Di sản Lịch sử và Văn hóa Quốc gia năm 1986.

Vẻ đẹp của ngôi đền ngoài vẻ đẹp của kiến ​​trúc, những nét cổ xưa vẫn còn đọng lại trên những nét chạm khắc phức tạp của tổ tiên chúng ta, chúng ta cũng cảm thấy vẻ đẹp đã được thánh hóa và lấp lánh nhiều lần. lăng kính của du khách. Đó cũng là nét đẹp của văn hóa Việt Nam đã làm cho chiều sâu của lịch sử trở thành khát vọng và mong ước vĩnh cửu. Hàng năm Đền đồng Lễ hội khai mạc vào ngày 20 tháng 8 (âm lịch). Nhưng quanh năm, vẫn có rất nhiều người đến thăm và dâng hương.

6 Hoài Nguyễn

Làng vườn Bạch Thuận

Làng vườn Bạch Thuận Cho đến nay, có hơn 100 năm tuổi, nằm cạnh sông Hồng mang phù sa nặng và màu mỡ. Đây là một ngôi làng cổ điển hình ở vùng đồng bằng Bắc Bộ, cũng là ngôi làng vườn duy nhất của tỉnh Thái Bình, nơi lưu giữ nhiều cây nếp già của Việt Nam và có một nghề bonsai lâu đời.

Những người Làng vườn Bạch Thuận Từ thời xa xưa, tổ tiên của họ sống bằng nghề làm vườn, vì vậy đây là công việc truyền thống điển hình của cả làng, hầu như mọi ngôi nhà đều sở hữu một khu vườn rộng từ 2ha đến 5ha, có cây ăn quả. , trộn với cây cảnh, cây được chăm sóc tốt, làm móng. Làng Bạch Thuận Không giống như các xã khác trong tỉnh, diện tích đất trồng lúa lớn hơn diện tích đất vườn. Đến với Bạch Thuận, du khách dường như lạc vào một công viên thu nhỏ với đủ màu sắc của ánh sáng và bóng tối … Dọc hai bên đường làng là nhiều cây cối với nhiều màu sắc khác nhau, màu xanh đậm của trâu, màu đỏ của mẫu hoa. độc thân, óng ánh … Thiên nhiên đã ban tặng cho Bạch Thuận phát triển làm vườn truyền thống. Ngoài ra, du khách sẽ bị choáng ngợp với hàng trăm cây ăn quả liên tiếp, kéo dài như vô tận: táo, ổi, roi, mận, chanh, nhãn, vải thiều, sapodilla, cam, quýt, dứa … rất phù hợp với vị giác của bạn. Và những người đàn ông có thể ngồi câu cá, trò chuyện và thưởng thức câu cá của họ bên cạnh chai rượu vang thơm. Bên cạnh đó, du khách còn có cơ hội tham gia vào cuộc sống của người dân như: Chèo thuyền trên kênh, ao, câu cá, cưỡi ngựa đến vườn cây hoặc làng truyền thống, thưởng thức trà có hương vị Mật ong.

Làng vườn Bạch Thuận Chợ Thuận Vi cũng là chợ nông thôn nhưng không kém phần đông đúc và nhộn nhịp. Đây cũng là nơi các thương nhân mua nông sản từ vườn và sau đó bán chúng ở các chợ ở thành phố Thái Bình hoặc Nam Định. Đặc biệt vào buổi sáng, chợ cung cấp rất nhiều loại bánh hấp dẫn như chả giò, bánh bao, bánh bao, chả giò, bánh gạo nếp, xôi, bánh mật, bánh chưng, bánh đậu, bánh đậu, bánh rán … Trong đó , Bánh cuộn thị trường Thuận Vi là một loại bánh nổi tiếng trong khu vực, khiến khách hàng mê mẩn.

Làng vườn Bạch Thuận Rất thích hợp cho du khách vào cuối tuần. Trong chuyến đi khám phá này, du khách có thể mua đặc sản địa phương làm quà tặng cho người thân như mật ong, bột sắn, trái cây hoặc một số cây cảnh làm quà lưu niệm.