Top 5 kinh nghiệm du lịch đảo Diệp Sơn

Diệp Sơn nổi tiếng nhất bởi con đường giữa biển, nối hai hòn đảo với cát trắng, xuất hiện và biến mất theo thủy triều. Trước đây, có 2 con đường dưới biển ở Điệp Sơn. Một là con đường nối liền Hon Bip và Hon Crow, con đường này sau cơn bão cuối năm 2017 gần như bị xóa sổ hoàn toàn, chỉ có một vài gò cát nổi lên giữa biển khi thủy triều xuống. Con đường thứ hai là một đoạn ngắn hơn, chỉ dài khoảng 400m nối liền Hòn O (còn gọi là Phật nằm) và Hòn quạ. Đây là con đường dưới nước duy nhất còn lại. Do đó, để đến với Diệp Sơn, bạn phải trang bị một số kinh nghiệm cần thiết để không ngạc nhiên khi đến đây, vậy làm thế nào để trang bị đầy đủ trải nghiệm khi đến với Điệp Sơn xin vui lòng đọc bài viết sau của Toplist Xin vui lòng.

Đầu tiên Vi Vũ Vơ

Thời điểm thích hợp để đến với Diệp Sơn

Bờ biển Nam Trung Bộ thường có thời tiết đẹp quanh năm, từ tháng 12 đến tháng 6 năm sau là thời điểm tốt nhất để ghé thăm Diệp Sơn. Vì thời gian này biển khá yên tĩnh, khí hậu khô ráo, ấm áp, ít mưa, bạn sẽ không bị say sóng, kế hoạch vui chơi không bị ảnh hưởng bởi thời tiết.

Một lưu ý nhỏ khác khi đến Diệp Sơn, bạn nên tránh ngày 15 và 30 (âm lịch) mỗi tháng vì những ngày này là nước trăng tròn, vào buổi chiều nước rút rất nhiều, con đường dưới biển xuất hiện khá nhiều bùn . và trần trụi, không đẹp như những ngày khác ..

2 Vi Vũ Vơ

Vận chuyển để chuyển đến Diệp Sơn

Để đến đảo Điệp Sơn, trước tiên bạn phải di chuyển đến Nha Trang trước. Tùy thuộc vào ngân sách và thời gian cho chuyến đi, bạn có thể chọn phương tiện di chuyển phù hợp như: Máy bay di chuyển bằng máy bay sẽ đến sân bay Cam Ranh sau đó từ sân bay Cam Ranh. đến trung tâm thành phố Nha Trang, xe lửa, xe buýt hoặc xe máy.

Tiếp theo là di chuyển từ Nha Trang đến đảo Điệp Sơn, để di chuyển có hai cách:

  • Cách thứ nhất: di chuyển từ trung tâm Nha Trang đến cảng cá Vạn Gia, khi bạn đến cảng Vạn Gia, nhìn sang phía đối diện cảng, bạn sẽ thấy một con hẻm nhỏ, bạn đi sâu hơn khoảng 100m, sẽ có điểm cho đỗ xe qua đêm. Khi xe đã xong, bạn ra cảng chờ tàu và tiếp tục hành trình đến đảo Điệp Sơn. Ở đây khoảng 9 giờ sáng đến 11 giờ tối sẽ có một chuyến tàu đi đến đảo, mỗi tuyến mất khoảng 40 phút để đến và chuyến bay trở về chạy từ 5 giờ sáng đến 6 giờ sáng ngày hôm sau (tùy thuộc vào nước mỗi ngày). Vé khứ hồi là 200.000 đồng / người. Tuy nhiên, theo cách thứ nhất, giờ hoạt động của tàu không phải lúc nào cũng cố định để tránh những chuyến tàu muộn có thể bị kẹt trên đảo, bạn nên hỏi chủ sở hữu số điện thoại để hỏi thông tin chính xác về giờ khởi hành. , thời gian để đi.
  • Cách 2: Thuê một chiếc thuyền riêng để đi đảo Điệp Sơn, từ cảng Vạn Gia để đi tiếp khoảng 8km đến Tân Dân. Đối diện nhà xã Tân Dân, có một con hẻm nhỏ chạy ra biển, bạn đi vài trăm mét để hỏi nhà chú Nghĩa Nghĩa thuê thuyền ra đảo (điện thoại: 01667982151). Khi di chuyển đến đảo bằng thuyền, chỉ mất khoảng 15 phút. Giá cho thuê là từ 200.000-300.000 cho một nhóm 6 người. Vì thuyền nhỏ, đặc biệt cẩn thận không đi quá số lượng quy định để đảm bảo an toàn.

3 Vi Vũ Vơ

Ở trong Diệp Sơn

Bởi vì đảo Diệp Sơn còn hoang sơ và chưa tập trung vào phát triển du lịch, nên không có khách sạn và nhà nghỉ nào ở đây. Vì vậy, khi mọi người đến đây thường mọi người sẽ di chuyển ra khỏi đảo vào ban ngày và chọn ở tại khách sạn đất đai ở huyện Vân Ninh (Khánh Hòa), Nha Trang hoặc Phú Yên.

Ngoài ra, nếu bạn muốn có thêm kinh nghiệm về Điệp Sơn, bạn có thể chọn ở lại qua đêm trên đảo. Nếu bạn đến đảo Phật và muốn ở lại, bạn có thể ở tại một trong 6 ngôi nhà gỗ được xây dựng tại đây. Ngôi nhà gỗ được xây dựng với các tiện nghi cơ bản như giường và quạt, tất nhiên, không thể yêu cầu các tiện nghi sang trọng hơn như điều hòa, tủ lạnh trên một hòn đảo vẫn còn hạn chế như thế này.

Nếu bạn ở trên Hon Bip, bạn có thể ở nhà dân (vì bên này có nhiều hộ gia đình sinh sống). Ngoài ra, nếu bạn đi theo nhóm lớn, bạn có thể chọn cắm trại, nên cắm ở bãi thứ 1 gần đảo nhất vì bạn có thể ngắm bình minh, hoàng hôn trên đảo và đảm bảo an toàn nhất, bãi 2 và bãi 3 thường xuyên nhất cách xa dân cư và nguy hiểm hơn khi thủy triều lên. Lưu ý rằng bạn cần chuẩn bị đủ các mặt hàng để mang theo vì đôi khi mua trên đảo khá khó khăn, hãy nhớ mang bất cứ thứ gì trở lại đất liền.

4 Vi Vũ Vơ

Ăn gì trên đảo Điệp Sơn

Trên đảo Điệp Sơn, không có nhiều nhà hàng như trên đất liền, chỉ có 2-3 cửa hàng tạp hóa nhỏ để phục vụ người dân sống ở đây, nên đồ ăn và đồ uống khá đắt. Đổi lại, đảo có rất nhiều loại hải sản để lựa chọn, chợ hải sản của người dân họp vào sáng sớm ngay trên đảo là nơi thích hợp để bạn chọn nhiều loại hải sản giá rẻ và Thưởng thức bữa sáng với những món ăn đơn giản như như bánh mì súp, cháo, bánh mì, bánh kếp hải sản …. Nếu bạn muốn thay đổi khẩu vị trên đảo Điệp Sơn, có một trang trại gà để bạn có thể đến đó để mua gà để nướng thịt (nếu bạn có ý định cắm trại qua đêm ở Diệp Đảo Sơn).

Ngoài ra, khi đi du lịch đảo Diệp Sơn, bạn cũng nên mang theo một số thực phẩm khô như mì tôm, bánh kẹo, thực phẩm khô, trái cây, nước uống … để ăn dọc đường, chống đói. Hoặc nếu bạn mang nhiều, hãy tặng nó cho trẻ em trên đảo, chúng sẽ rất vui.

5 Vi Vũ Vơ

Đi đâu, chơi gì trên đảo Điệp Sơn

Chụp ảnh ảo với con đường cát trắng giữa biển, đây là điểm nổi bật mà mọi người đều thích thú khi đến với Diệp Sơn. Bãi biển ở đây rất đẹp, cát trắng, mịn, nước biển trong vắt, luôn nhìn xuống đáy. Tắm hoặc chụp ảnh là tuyệt vời. Trên hết, cảm giác cao và sợ hãi khi một tay kéo quần và một tay đi bộ trên bãi biển, nhưng có một vài điều bạn cần chú ý đến dòng nước chảy và dòng nước để có thể trải nghiệm điều này cảm giác đi dạo trên biển. Khoảng 6-10h sáng là thời điểm con đường bắt đầu phơi trên mặt nước, khoảng giữa trưa là thời điểm tốt để đi bộ tại đây, khoảng cách giữa hai hòn đảo là khoảng 1km.

Thuê ca nô để chiêm ngưỡng biển, nơi các nhà cung cấp dịch vụ du lịch có thể đưa du khách quanh nhóm đảo đến thăm bãi biển hoặc nếu bạn tự túc, bạn có thể chủ động thuê ca nô đi dạo Hãy nhìn quanh các nhóm đảo và chụp ảnh của các tổng kiểm tra. Sự nổi trên vịnh Văn Phong khiến bạn có cảm giác như đang đi giữa vịnh Hạ Long. Bạn có thể đậu thuyền trên một số hòn đảo hoang sơ và thả mình trong làn nước biển trong vắt, mát lạnh để làm hài lòng khu vực.