Top 34 ngôi chùa nổi tiếng nhất Việt Nam nên đi trong dịp Tết Nguyên đán

Đối với người châu Á nói chung và người Việt Nam nói riêng, giá trị tinh thần luôn được coi trọng. Mọi người có thể thiếu thức ăn, quần áo nhưng không thể thiếu nhang trong ngày kỷ niệm ngày giỗ vì đó là vẻ đẹp của suy nghĩ mà họ tin rằng làm như vậy sẽ mang lại may mắn cho bản thân và người khác. Vì vậy, hôm nay, chúng ta hãy vào Danh sách hàng đầu để tham quan những ngôi đền linh thiêng nổi tiếng nhất ở Việt Nam thích hợp để đi du lịch trong dịp Tết Nguyên đán.

# Trọng Dũng

Đền Bà Chua Kho

Đền Bà Chua Kho là một ngôi đền linh thiêng và mang nhiều nét kiến ​​trúc đẹp nhất Việt Nam hiện nay, là một điểm thu hút khách du lịch thu hút một lượng lớn du khách cả bên trong và bên ngoài. Trong đền Bà Chua Kho là một người phụ nữ khéo léo trong việc tổ chức, sản xuất và lưu trữ thực phẩm. Cô là người trông coi cửa hàng thực phẩm của quốc gia trong và sau chiến thắng của nhà Tống trên sông Như Nguyệt năm 1076.

Sau đó, có tin bà kết hôn với nhà Lý và thấy rằng vùng đất ở Vũ Ninh và Cô Mê bị tàn phá nghiêm trọng bởi chiến tranh, nên bà đã yêu cầu nhà vua cho phép bà làm việc ở đó. Sau một thời gian, người dân đã thành lập ấp của khu vực Co Me, nơi trở nên thịnh vượng và thịnh vượng.

Khi cô qua đời vì không biết tên thật của mình, mọi người đã xây dựng những ngôi đền để tưởng nhớ công đức của cô. Ở các triều đại khác, ngôi đền của bà được phong chức là "thủ quỹ chính của ngôi đền".

Đến nay, ngôi đền của cô vẫn nằm trên vùng đất làng cổ Mộ (nay thuộc tỉnh Bắc Ninh), ngôi đền cô được xây dựng đơn giản nhưng vẫn toát lên sự cổ kính và linh thiêng rất thích hợp để mọi người đến đây cầu nguyện. Tiền, may mắn trong năm mới sắp tới.

# Trọng Dũng

Đền An Dương Vương

Đền An Dương Vương tại xã Cổ Loa, huyện Đông Anh, Hà Nội. Đền An Dương Vương được xây dựng trên phần đất còn lại của thành cổ.

Trên hiên nhà bước đến cổng là hai con rồng đá hùng vĩ uốn lượn. Đền ngoài cùng của đền Tam Thiên bên cạnh là cửa chính, liền kề với cửa chính là một khoảng sân rộng với 2 giếng nước ở hai bên. Tiếp theo là trường trung học nối cung điện Trung. Hai bên Cung điện là trái và phải, bên trong là Cung điện thứ ba với một hành lang ngắn.

Băng qua Cung điện thứ ba là Cung điện Trung tâm và cuối cùng là Cung điện Thượng trong đền thờ chính có một vài con ngựa, "bát của buu" và tượng của hai người bảo vệ, bên phải và bên trái là La Hán

Hiện tại, tại ngôi đền, vẫn còn 8 tấm bia đá của các danh hiệu:

  • Hoàng Đình thứ 5 (tức là 1605)
  • Chinh Hoa lần thứ 10 (tức là 1689)
  • Vinh Thịnh lần thứ hai (năm 1706)
  • Vinh Thịnh lần thứ 10 (năm 1714)

# Trọng Dũng

Chùa Bích Động

Sau "Nam Thiên hành động đầu tiên" Hương Tích rồi Bích Động là "Nam Thiên Đề Nhi Đồng". Nằm trên Hòa Lư, Ninh Bình, Bích Động được xây dựng từ thời nhà Lê trên quy mô lớn. Ngôi đền nằm trong một khu vực phát triển quá mức với một lớp phủ xanh.

Trong cuộc sống Cảnh Hưng, chùa được mở rộng thêm 3 tầng: chùa Hà, chùa Trung và chùa Thượng. Đường đến chùa là cây cầu đá 3 nhịp. Cột và tay vịn của vị thần cũng được phủ bằng đá. Mái chùa được phủ một lớp ngói mũi lớn. Hai bên của chùa là hội trường xã, nằm trước một sân gạch lớn.

Đi lên bên trái là chùa Trung nằm ngay gần lối vào của hang. Trong chùa, có một tấm bia "Bích Sơn tự thiền" được dựng lên trong thời gian của Du Du Tong và một tấm bia trong thời gian tích cực được đưa vào sườn núi.

Con đường đến chùa trên sẽ đi qua một hang đá và bạn sẽ được chiêm ngưỡng chiếc chuông cổ được đúc từ triều đại Lê Thái Tổ và tượng phật bằng đồng. Với không gian thoáng mát, thoáng mát với nhiều cây xanh, bạn sẽ hòa hợp cây cầu với thiên nhiên ở một nơi yên tĩnh. Chắc chắn sẽ mang lại cho du khách cảm giác thoải mái nhất.

# Trọng Dũng

Nhưng chùa Tháp

Nhưng chùa Tháp được xây dựng dưới thời vua Trần Thanh Tông (1258 – 1278) khi Hòa thượng Huyền Quang đến tu tập tại chùa. Chùa nằm ở phía tây làng But Tháp, xã Đinh Tô, huyện Thuận Thành, Bắc Ninh. Trong ngôi đền có một tòa tháp Nine Lotus cao 9 tầng được trang trí như một bông hoa sen và sơn màu vàng son tuyệt đẹp.

Bên ngoài ngôi đền là một tháp chuông và một tháp đá cao 13m. Bên trong tòa tháp, có một bức tượng của Thiền Chiến Thiền. Tháp Tôn Đức của chùa được xây vào năm 1660. Tháp cao hơn 10m và có tượng của Thiền sư Minh Hạnh. Đặc biệt trong chùa, có một bức tượng Phật với một nghìn mắt và một nghìn bàn tay, được xếp vào loại "Thiên Tây do Việt Nam sản xuất".

Với sự tráng lệ của tôi, tráng lệ Nhưng chùa Tháp Nó được xếp hạng là một di tích văn hóa và lịch sử và nó rất đáng để mọi người ghé thăm và chiêm ngưỡng vẻ đẹp của nó.

# Trọng Dũng

Đền Chu Văn An

Chu Văn AN người thầy gương mẫu nhất trong lịch sử Việt Nam, người đã giúp hướng dẫn nhiều người tài giỏi, có đạo đức và có uy tín cao cho đất nước. Đó là lý do tại sao người cổ đại và triều đình đã xây dựng và tu sửa ngôi đền để thờ phụng vị thầy vĩ đại của dân tộc.

Đền Chu Văn An
Nằm trên khu đất cũ của trường anh – khu vực Huỳnh Cung (nay thuộc Thành Tri, Hà Nội). Sau những năm 1717-1774 được triều đình sửa chữa và mở rộng cho đến năm 1850, Chu Văn An được vua Tự Đức tuyên bố là một cấp trên cao quý.

Tuy nhiên, trong khoảng 9 năm chiến đấu chống thực dân Pháp, ngôi đền đã bị phá hủy, chỉ còn lại nền móng, một cây cột và rùa đá, tấm bia và di tích từ thời Lê Hồng Đức. Hiện tại, ngôi đền đã được người dân xây dựng lại để có thể trùng với tên của giáo viên, đây cũng là nơi thích hợp nhất cho các học sinh hoặc học sinh đến và cầu nguyện cho những lời của năm mới. .

# Trọng Dũng

Chùa Cô Lê

Đề cập Chùa Cô Lê (Chùa Thần Quang), có lẽ không ai không biết vì đây là một trong những di tích văn hóa và lịch sử đẹp nhất ở đồng bằng sông Hồng. Cũng giống như những ngôi đền khác Chùa Cô Lê thờ phật, ngoài Thiền sư Nguyễn Minh Khương và hai nghệ sĩ nổi tiếng Dao Mơ và Đào Toàn Mơ.

Kiến trúc ngôi đền giống như một bức tranh hài hòa với dòng sông uốn lượn, nhịp cầu cong, hồ nước và cây xanh trong suốt bốn mùa. Đặc biệt ngôi đền là sự kết hợp giữa kiến ​​trúc truyền thống và kiến ​​trúc châu Âu.

Ngay trước chùa là một tòa tháp Cửu Liên 12 tầng với kiến ​​trúc được coi là độc nhất trong các tòa tháp của Việt Nam, trên lưng tháp là một con rùa đối diện với chùa. Từ tháp đi qua nhịp cầu, bạn sẽ đến chùa Phật. Đây là một quần thể kiến ​​trúc với mái vòm cao, mái nhà có lưỡi cong và hổ. Phía bên trái của phòng họp là một dãy gồm ba ngôi nhà thờ phượng của Hưng Đạo Đại Vương và hai vị thầy lớn của Môn Mơ và Toàn Mộc. Phía trước là nhà thờ của bà Chiêu Liêu Hạnh.

Cung điện phía trên được kết nối ở giữa sân đền với một chiếc chuông nặng 9 tấn. Bên trong bức tường được trang trí với những họa tiết rực rỡ trên trần và tường. Bên trong là một bức tượng Phật bằng gỗ, hai bên của một hàng bia và hai giải đấu Khiêu vũ, và bên trong là một nhà khách và một ngôi nhà của tổ tiên.


Chùa Cô Lê xứng đáng là điểm đến tâm linh lý tưởng cho mọi người, tại đây mọi người đều có thể khám phá vẻ đẹp của kiến ​​trúc cũng như tham gia các lễ hội của ngôi đền.

# Trọng Dũng

Đền Cửa Ông

Đền Cửa Ông được xây dựng trên một ngọn núi thấp ở rìa vịnh Bái Tử Long thuộc phường Cửa Ông, thị xã Cẩm Pha, tỉnh Quảng Ninh. Trước đây, ngôi đền được đặt tên là chùa Hoàng Cần – một vị tướng nổi tiếng với tên của những kẻ xâm lược nước ngoài. Sau đó, ngôi đền tiếp tục được đổi tên 2 lần. Cuối cùng, khi người dân đưa Trần Quốc Đường – con trai thứ ba của Trần Quốc Tuấn đến cúng, ngôi chùa đã được đổi thành Đền Cửa Ông.

Trước đây chùa bao gồm chùa trên, chùa giữa, chùa dưới. Nhưng do chiến tranh tàn khốc, chỉ còn lại ngôi đền. Tuy nhiên, ngôi đền vẫn giữ được nhiều nét cổ xưa với tiền cảnh độc đáo. Trong chùa còn lưu giữ nhiều tượng phật quý hiếm và là nơi du lịch thu hút nhiều khách du lịch ghé thăm.

# Trọng Dũng

Chùa dâu

Chùa dâu là một trong những trung tâm truyền giáo Phật giáo lớn nhất trong cả nước thích hợp cho các tín đồ Phật giáo đến đây để tìm sự thoải mái. Ngày xưa, 580 Tini da Lưu Chi đã đến đây để giảng đạo.

Tại chùa vẫn còn lưu giữ nhiều dấu tích kiến ​​trúc cổ, trong đó toàn bộ tháp chuông ba tầng được xây bằng gạch. Chùa được xây dựng vào thế kỷ thứ hai Nhiếp ảnh Sy và tọa lạc tại trung tâm Phật giáo Luy Lau. Vào triều đại Mạc Đình Chí, chùa được cải tạo thành 100 phòng và xây dựng một tòa tháp cao 9 tầng, một cây cầu 9 nhịp. Hiện nay, chùa tọa lạc tại làng Đậu, xã Hạnh Phúc, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh. Chùa là để thờ Pháp Vân.

Mỗi năm ngôi đền đón một lượng lớn khách du lịch. Do đó, đây là nơi thích hợp cho những người tôn thờ Phật giáo đến thăm trong dịp tết sắp tới.

# Trọng Dũng

Di tích Hùng Vương – Phú Thơ

Nhắc đến Khu Di tích Hùng Vương – Phú Thơ Nó chắc chắn đã quá quen thuộc với người dân Việt Nam trong dịp tết ở đây, nơi luôn chờ đợi một lượng rất lớn du khách ghé thăm.

Toàn bộ khu di tích tập trung chủ yếu ở khu vực núi Hi Cường của Tiên Tích, xã Hi Chương, huyện Lâm Thảo, tỉnh Phú Thơ. Tượng đài vẫn giữ lại nhiều công trình có giá trị:

  • Đền Gieng: Nằm dưới chân núi Hi Cường và là nơi thờ 2 công chúa Ngọc Hóa và Tiên Dũng. Truyền thuyết kể rằng khi Ngọc Gieng là nơi hai công chúa rửa mặt và phản chiếu trên gương ở đây.
  • Chùa: Chùa nằm dưới chân núi, giữ lại nhiều nét kiến ​​trúc ở cuối đường Lê và Nguyễn. Trong đền, vẫn còn nhiều di tích quý giá như tháp chuông, phiến đá gắn trên tường …
  • Lăng mộ Hùng Vương: Lăng mộ cao nhất trên núi, lăng mộ có quy mô nhỏ và có hình dạng như một ngôi mộ cổ.
  • Đền thượng: Đền được xây dựng để thờ Giông và cũng nằm trên núi Hi Cường nhưng sau đó đổi thành Hùng vua.

Hàng năm vào ngày mùng 10 đến mùng 3 âm lịch là ngày khai mạc, người dân khắp cả nước đi hành hương về chùa để tạ ơn Tổ quốc.

# Trọng Dũng

Khu thắng cảnh Hương Sơn

Khu danh lam thắng cảnh Hương Tích Nổi tiếng với nhiều chùa cổ ở xã Hương Sơn, huyện Mỹ Đức, tỉnh Hà Tây. Khu di tích kéo dài từ phà Yên Vi đến bến Thiên Tru và bao gồm một số chùa được xây dựng theo phong cách kiến ​​trúc Phật giáo. Đây là một trong những Điểm tham quan nổi tiếng nhất tại Việt Nam. Khu danh lam thắng cảnh Hương Tích bao gồm các đền chùa, chùa và hang động.

  • Đền Trịnh: là nơi đầu tiên mà tất cả khách du lịch phải ghé thăm và đi qua nơi này trước tiên để trình bày buổi lễ cho Sơn Thần.
  • Chùa Thiên Trù: là tên được đặt cho thời kỳ Lê Thành Tông. Trước đây, chùa được xây dựng khá công phu và đồ sộ với hơn 100 mái. Hiện tại, khu vực chùa vẫn còn lưu giữ 2 báu vật: Thiên Thủy Tháp và Viên Công Bảo Tháp.
  • Chùa Tiên Sơn: Chùa được xây vào lần thứ 7 Chinh Hoa trên núi Tiên Sơn và nằm trong một hang đá rất đẹp. Hiện tại trong hang Tiên Sơn vẫn giữ chữ ký của chúa Trinh Sam và 5 bức tượng đá trắng. Trên tường hang, có nhiều nhũ đá và phía sau ngôi đền là một bức tượng voi đá.
  • Chùa giải thưởng Oan: Chùa có từ chùa Tiên Sơn. Trong chùa, có một cái giếng thông thoáng. Theo truyền thuyết, đây là giếng mà Đức Phật Quan Âm đã tắm để làm sạch bụi.
  • Đền Cửa Vọng: Đền thờ Đức Mẹ ngàn ngàn – người trị vì toàn bộ rừng núi Hương Sơn.
  • Hang Hương Tích: Đây là toàn bộ khu vực di tích được mệnh danh là "Nam Thiên De Nhật Đông". Hình dạng của hang động giống như miệng của một con rồng mở miệng. Trên các bức tường của hang động, có tất cả các loại nhũ đá được làm từ nhũ đá và tượng Phật màu xanh lá cây của Nữ thần Lòng thương xót được chạm khắc từ thời Tây Sơn.

Toàn bộ di tích là sự kết hợp hài hòa giữa vẻ đẹp của thiên nhiên và kiến ​​trúc. hội,, tổ hợp Chùa Hương bắt đầu từ ngày 6 tháng 1 và kéo dài đến hết tháng ba âm lịch. Đây thực sự là một nơi để đi trong những ngày đầu năm mới để cầu nguyện cho hòa bình và tham quan, ngắm nhìn khung cảnh hùng vĩ ở đây.