Top 26 Phong tục Giáng sinh kỳ lạ nhất thế giới

Giáng sinh đang đến rất gần với tất cả mọi người trên hành tinh này và ở mỗi quốc gia, khu vực này có cách tổ chức lễ Giáng sinh độc đáo của riêng mình trong văn hóa truyền thống của riêng mình. Chúng ta thường thấy mọi người ăn mừng Giáng sinh với ông già Noel. Tuy nhiên, ở một số quốc gia trên thế giới vẫn còn những phong tục Giáng sinh rất kỳ lạ. Chúng tôi sẽ đi qua các nước đó!

Đầu tiên Sao thiên thần

Giáng sinh với Schmutzli

Đó là một phong tục rất riêng tư tại Thụy Sĩ. Thay vì một ông già Noel hạnh phúc, trẻ em ở đất nước này phải trải qua Giáng sinh cùng Schmutzli. Có rất nhiều câu chuyện đáng sợ về nhân vật đó. Anh ta có vẻ ngoài rất đáng sợ với khuôn mặt đen như than, áo khoác dài và thường đi cùng ông già Noel.

Thay vì tặng quà, anh ta trừng phạt bọn trẻ bằng một nhánh cây. Nhưng chỉ có con hư! Tuy nhiên, ngày nay hầu hết Schmutzli Trở nên dịu dàng hơn, anh và ông già Noel tặng quà và kẹo cho trẻ em.

2 Sao thiên thần

Giáng sinh với ác quỷ Krampus

So với những đứa trẻ ở Thụy Sĩ, chúng là Áo sơ mi Những đứa trẻ còn có nỗi ám ảnh khủng khiếp hơn khi Giáng sinh đến với một hình thù kỳ quái, Quỷ Krampus. Theo truyền thuyết, quỷ là con của những gia đình nghèo, lang thang trên đường. Những con quỷ có lông dê, sừng và lưỡi sắc nhọn có thể bắt những đứa trẻ xấu và ném chúng theo cách chúng muốn.

Tuy nhiên, những ngày này, trong mùa Giáng sinh lễ hội ác quỷ thường xuyên với ông già Noel hoặc đôi khi trên đường phố một mình và vui chơi với trẻ em.

3 Sao thiên thần

Zwarte Piet ở Hà Lan

Zwarte Piet hoặc Pete Đen là cùng một nhân vật nước Hà Lan Chào mừng giáng sinh TRONG nước Hà Lan Santa Claus có một tên khác: Sinterklaas, ông được mô phỏng theo một giám mục cao, gầy từ Thổ Nhĩ Kỳ. Và theo truyền thuyết, Pete Black là nô lệ của Sinterlaas.

Tuy nhiên, để tránh những cáo buộc phân biệt chủng tộc Zwarte Piet trở thành "người bạn tốt nhất" của ông già Noel và Pete có làn da ngăm đen như vậy vì ông bị vướng vào đống tro tàn trong ống khói. Trẻ em trước đây rất sợ nhân vật này vì những lời đe dọa từ người lớn rằng đứa trẻ không ngoan ngoãn sẽ là Bánh ZwarteĐừng đánh bại và kéo họ đến Tây Ban Nha.

Nhưng hôm nay, trẻ em ở lại. nước Hà Lan rất thích nhân vật này vì vào Giáng sinh Zwarte Piet hoặc phát kẹo và đặt quà vào tất của họ.

4 Sao thiên thần

Giáng sinh của dê ở Thụy Điển

Ở thị trấn của Gavle, Thụy sĩ, mọi người ăn mừng Giáng sinh với một phong tục vô cùng kỳ lạ. Họ đã xây dựng một hình ảnh con dê bằng rơm với chiều dài 12 mét và sau đó đốt nó vào cuối kỳ nghỉ.

Theo một số người Dê Giáng sinh là tùy tùng của thần Thor, thần sấm sét, giông bão và sức mạnh trong thần thoại Bắc Âu. Theo người dân Scandinavi con dê là một biểu tượng của Giáng sinh, xuất hiện trước ông già Noel, và là một người tặng quà cho trẻ em. Một người chú con dê có thể tặng quà, thật lạ lùng phải không!

5 Sao thiên thần

Bỏ tiền vào Cagner

Đây là một tùy chỉnh thú vị khác trong Tây Ban Nha, Ý và Pháp. Cagner (hay Shitter) là bức tượng một ông già mặc áo khoác đỏ và đi đại tiện. Người lớn sẽ bỏ tiền vào Cagner và giấu chúng đi.

Sau đó, những đứa trẻ là những người sẽ tìm kiếm những bức tượng. Phong tục này dần trở thành trò tiêu khiển của mọi người trong mùa Giáng sinh từ thế kỷ 17 và 18. Họ coi đây là biểu tượng của sự may mắn và công bằng. Ngày nay, từ những người bình thường đến những người nổi tiếng đều có thể trở thành một nhân vật cho Người siêng năng.

6 Sao thiên thần

Anh chàng Noel

Ông già với bộ đồ trắng và áo choàng đỏ mặc trang phục biểu tượng của ông già Noel Nhưng ở Los Angeles, Mỹ ngược lại, ông già Noel là một con trai gợi cảm được lựa chọn từ một cuộc thi để tìm ra người đàn ông đẹp nhất được tổ chức hàng năm tại trung tâm mua sắm ở Beverly.

Giống như ông già Noel "anh chàng Noel" sẽ tặng quà cho trẻ em và cho phép chúng ngồi trên đùi để chụp ảnh. Đặc biệt sẽ cho họ lời khuyên về dinh dưỡng và tập thể dục để có một cơ thể khỏe mạnh như "Chàng trai Noel".

7 Sao thiên thần

Giày Giáng sinh ở Pháp

Hầu hết mọi người treo tất trong phòng của trẻ em và vào Giáng sinh Pháp, mọi người lại treo giày gần lò sưởi và đợi ông già Noel đến và nhét kẹo và đồ chơi trong xe Giày giáng sinh. Giày bạn có thể đặt kẹo nhưng đồ chơi có thể? Hấp dẫn!

số 8 Hiền Hoàng

Phong tục đón Giáng sinh kỳ lạ ở Nhật Bản

Ở Nhật Bản, ông già Noel, được gọi là Santa Kurohsu, để mắt sau gáy để nhìn những đứa trẻ hư hỏng và chiếc bánh Giáng sinh thường được làm từ bọt biển, kem và dâu tây.

Mọi người ở xứ sở mặt trời mọc gửi cho nhau những thẻ trắng tượng trưng cho sự tinh khiết trong dịp Giáng sinh, không phải màu đỏ như ở các quốc gia khác. Bởi vì theo họ, màu đỏ chỉ được sử dụng để viết cáo phó.

9 Hiền Hoàng

Kỷ niệm Giáng sinh bằng cách tụ tập quanh một khúc gỗ ở Catalonia, Tây Ban Nha

Khác với các quốc gia khác trên thế giới, người ở Catalonia, Tây Ban Nha không đón Giáng sinh Cây thông Noel bên truyền thống. Họ hoan nghênh Giáng sinh bằng cách tập hợp trong một bài hát gỗ Được trang trí như những nhân vật hoạt hình với những chiếc mũ xinh xắn và khuôn mặt tươi cười.

Các nhân vật bằng nhau đăng nhập Đây sẽ là sự chuẩn bị của mọi người trước Giáng sinh khoảng 2 tuần. Trong khoảng thời gian đó, "nhân vật" này sẽ được chăm sóc đặc biệt với chế độ ăn kiêng đặc biệt từ trái cây và kẹo. Vào đêm Giáng sinh, các thành viên trong gia đình sẽ đập bằng gậy đăng nhập hãy để nó nhổ ra những gì trước đây được cho ăn và hát những bài hát mừng Giáng sinh

mười Hiền Hoàng

Trượt patin vào đêm Giáng sinh ở Caracas, Venezuela

Trong Bêlarut Thủ đô của Venezuela Mọi người sẽ đi nhà thờ sớm trên giày giày trượt băng. Vào ngày này, tất cả các phương tiện đều bị cấm.