Top 15 trang phục truyền thống độc đáo trên thế giới

Mỗi quốc gia chọn vẻ đẹp riêng, trang phục đặc biệt và là linh hồn của quốc gia. Vì vậy, chúng ta hãy cố gắng tìm hiểu những đặc điểm cụ thể trong mỗi trang phục quốc gia của mỗi quốc gia có những đặc điểm và ý nghĩa riêng.

Đầu tiên Vân Như

AO dai

Nhắc đến Việt Nam, đối với du khách trên toàn thế giới là hình ảnh áo dài bay bổng với vẻ đẹp nữ tính, mềm mại nhưng vẫn quyến rũ, tôn vinh vẻ đẹp hình thể cho người mặc. Cái AO dai được sinh ra vào những năm 1739-1765 dưới triều đại của chúa Nguyễn Vũ Vương, và kể từ đó, áo dài đã được đổi mới, được sử dụng trong mọi nghi lễ trang trọng, hoặc trang phục hàng ngày của phụ nữ.

Có bao giờ bạn tự hỏi Áo dài Ý nghĩa của vẻ đẹp biểu tượng đó là trang phục dân tộc của Việt Nam? Bởi vì từ khi đất nước còn chiến tranh cho đến thời hòa bình, người phụ nữ luôn chăm chỉ, chịu đựng và chăm sóc gia đình, vẻ đẹp tâm hồn của phụ nữ Việt Nam là sự hy sinh. Mỗi người phụ nữ mặc một chiếc váy dài tượng trưng cho niềm tin vào đất Việt, một chiếc áo khoác dài tượng trưng cho một vùng đất hình chữ S nhỏ nhưng đáng yêu, luôn nổi bật trước mỗi sự kiện lịch sử.

2 Vân Như

Sườn xám Thượng Hải

Sườn xám Đó là sự kết hợp giữa vẻ đẹp của vẻ đẹp của phương Đông và sự quyến rũ và gợi cảm của phương Tây với thiết kế thanh cao được đổi mới qua từng giai đoạn. Cũng giống như áo dài Việt Nam, Sườn xám Thượng Hải là phổ biến trong các lễ hội Trung Quốc, các dịp vui vẻ hoặc thậm chí các hoạt động hàng ngày, và phụ nữ Trung Quốc cũng thích sườn xám.

Trời đẹp sườn xám Thượng Hải đã được cải tạo với nhiều thiết kế từ các kiểu nôi, xòe, limbo hoặc sườn xám với các độ dài khác nhau của váy để mang đến sự lựa chọn đa dạng cho người mặc. Người mặc có thể kết hợp sườn xám với quần, hoặc váy theo phong cách sườn xám để phù hợp với phong cách thời trang nhất.

Thủy Phạm 2018-03-09 14:51:25

Sườn xám này có giá cửa hàng

3 Vân Như

Áo kim tuyến Nhật Bản

Trên các bộ phim truyền hình, chúng ta thường bắt gặp một người phụ nữ Nhật Bản quyến rũ trong bộ kimono độc nhất của Nhật Bản bên cạnh vẻ đẹp của Hoa anh đào. Với mỗi bộ Áo kimono Được sử dụng cho các dịp khác nhau, ngày lễ quốc gia, ngày gia đình lớn, các nghi lễ trà hoặc vào các dịp lễ hội khác nhau.

Có vẻ như một người phụ nữ mặc Áo kimono đang đưa vào một tác phẩm nghệ thuật đầy màu sắc, đòi hỏi bạn phải có sự hiểu biết nhất định về văn hóa trang phục Nhật Bản để bạn cảm nhận được vẻ đẹp của chính nó. Áo kimono. Cũng bởi vì, mặc Áo kimono Không phải là đơn giản. Theo nguyên tắc thông thường, bạn phải đeo guốc gỗ và vớ tabi trắng.

Ở Nhật, Áo kimono là trang phục truyền thống cho cả nam và nữ, tuy nhiên, ngày nay phụ nữ thường mặc nhiều hơn nam giới. Trang phục của phụ nữ có màu sắc và hoa văn nổi bật, nghiêng về tông màu đỏ, vàng và xanh lá cây, … Trang phục của nam giới thường thiên về các chi tiết tối giản, sâu và tối. hơn phụ nữ.

4 Vân Như

Hanbok hàn quốc

Hanbok là một trang phục truyền thống của Hàn Quốc, mặc dù nó hơi khó hiểu với Kimonos Nhật Bản vì thiết kế tương tự. Tuy nhiên, Hanbok Ở bên ngoài, áo choàng Jeogori ngắn và váy chima dài được thổi phồng bởi nhiều lớp phức tạp. Vẻ đẹp kín đáo của set đồ Hanbok tạo thành một chiếc áo choàng và váy phồng.

Tùy thuộc vào sự kiện mà người mặc Hanbok chọn chất liệu cho trang phục, chọn kiểu dáng nhất định và phồng cho chân váy. Da Hanbok có màu sắc và họa tiết đơn giản hơn so với kimono, nhưng hai trang phục vừa kín đáo, vừa đẹp, vừa tượng trưng cho vẻ đẹp châu Á.

5 Vân Như

Dirndl của Đức và Áo

Dirndl là một trang phục truyền thống cho phụ nữ ở miền nam nước Đức và Áo. Xuất phát từ trang phục hầu gái, dần dần, mẫu Dirndl đã lọt vào mắt xanh của giới thượng lưu ở khu vực này. An Dirndl nổi bật với phần thân trên màu trắng xếp nếp, một chiếc váy quá cao và một chiếc tạp dề có nơ và dây thắt lưng để tạo sự thoải mái và linh hoạt.

Tùy thuộc vào tình hình xã hội ở mỗi địa phương, trang phục sẽ có màu sắc và chất liệu khác nhau. Một điều đặc biệt trong trang phục của Dirndl là chi tiết chiếc nơ được may trong mỗi chiếc áo cho thấy tình trạng hôn nhân của người phụ nữ đó. Nếu cung bên phải là người phụ nữ chưa kết hôn, bên trái đã kết hôn và nếu cung trên lưng là góa phụ. Có lẽ, đây là một sự khác biệt của trang phục Dirndl so với trang phục truyền thống của các quốc gia khác.

6 Vân Như

Sari của Ấn Độ

Sari còn Saree là trang phục truyền thống ở Ấn Độ. Nếu bạn là một fan hâm mộ lớn của bộ phim "Cô dâu 8 tuổi", chắc chắn bạn đã ngưỡng mộ khá nhiều mẫu Sari ấn tượng, được thiết kế công phu và nhiều loại phụ kiện mà người mặc đeo. Bộ Sari xuất hiện từ khoảng 150 trước Công nguyên, có thể nói tuổi rất dài.

Với bộ Sari Theo truyền thống, người mặc được quấn một mảnh vải quanh người và một mảnh vải để quấn quanh eo và sau đó qua vai và thả xuống nhẹ nhàng. Ngày nay, với sự đổi mới của trang phục, những mảnh vải đó cũng được thiết kế với nhiều chất liệu, ren, gấm, và được cho thuê với các chi tiết hoa tinh xảo, lộng lẫy. Thiết kế sáng tạo phù hợp với vẻ đẹp hiện đại trong khi vẫn giữ được những nét truyền thống, linh hồn đã tồn tại hơn hai nghìn năm trước.

Mặc áo Sari, bạn có thể che đi tất cả những khuyết điểm trên cơ thể, mang đến những đường cong thanh khiết của phụ nữ chứ không phải vẻ đẹp năng động như trang phục hàng ngày. Một điều độc đáo ở Ấn Độ là đàn ông thiết kế và tạo ra Sari tinh tế và quyến rũ như vậy, bởi vì họ tin rằng chỉ có đàn ông mới có thể mang lại vẻ đẹp cho phụ nữ.

7 Vân Như

Phaxin – Thái Lan

Phaxin là một trang phục truyền thống của Thái Lan cho bé trai và bé gái. Với con trai là một chiếc khăn rằn thể hiện nam tính, mạnh mẽ. Chiếc khăn có tên là Thám tử, là một mảnh vải hình chữ nhật lớn, đủ lớn để quấn quanh người đàn ông, hoặc quần xung quanh như một chiếc quần short khi ở nhà, đôi khi, quấn trên đầu thành một chiếc khăn rằn. Với một mảnh vải mà người Thái có thể kết hợp nhiều phong cách mặc sáng tạo và độc đáo.

Với các cô gái là một chiếc váy nữ tính bất chấp sự thay đổi trong xu hướng thời trang phương Tây. Chiếc váy có dạng ống và có vòng eo được xếp nếp. Đây là một chiếc váy, trong khi người mặc trung bình sẽ mặc một chiếc áo lót bó sát. Nó không thể thiếu trong trang phục Thái Lan, đặc biệt là phụ kiện của phụ nữ. Được trang trí với dây chuyền hoặc vòng đeo từ cổ tay đến bắp tay. Sự kết hợp hài hòa giữa trang phục và phụ kiện là một đặc điểm giúp tôn lên vẻ đẹp lộng lẫy của người mặc. Theo từng địa phương và tầng lớp trong xã hội, trang phục sẽ có họa tiết và chất liệu riêng.

số 8 Vân Như

Texas – Hoa Kỳ

Texas Hoa Kỳ là một bộ trang phục cao bồi, dành cho cao bồi – người đóng một vai trò lớn trong văn hóa phương Tây cũ. Quần áo giản dị, quần jean và áo sơ mi đóng hộp của họ, giúp họ đối phó với cái lạnh khi mùa đông đến.
Sự khác biệt của bộ trang phục là vành vành và đôi giày đặc trưng của cao bồi. công cụ tuyệt vời để "nhìn thấy" các cô gái khác. Với đôi giày cao gót chứng tỏ người mang là một tay đua ngựa thực thụ. Do đó, trang phục cao bồi là một biểu tượng đại diện cho văn hóa phương Tây, một công cụ thể hiện sức mạnh và sức khỏe của nam thanh niên ở miền Tây Hoa Kỳ.

9 Vân Như

Kolt của người Sami, Phần Lan

Kolt là trang phục truyền thống của Phần Lan, nó được thiết kế giống như một chiếc váy dài mặc trên người, với các màu vàng cực kỳ nổi bật và sáng như xanh lá cây, xanh dương, đỏ, vàng .. Trang phục phù hợp cho những người leo núi tuyết và băng giá. Vì sự ấm áp của trang phục. Ngoài ra, lông và lông tuần lộc được sử dụng làm vật liệu cho thắt lưng, găng tay và giày da. Vào mùa đông, người mặc có thể kết hợp một chiếc mũ có cùng tông màu với trang phục để trông rất hợp mốt.

mười Vân Như

Váy flamenco, Andalusia – Tây Ban Nha

Người dân Tây Ban Nha luôn tự hào về Ngọn lửa – một chiếc váy được thiết kế công phu với hoa văn và màu sắc sặc sỡ, và những điểm nhấn xù trên cánh tay hoặc dưới váy. Chiếc váy được xếp lớp, xếp tầng, ôm sát người mặc khoe đường cong nóng bỏng và bốc lửa của các cô gái Tây Ban Nha. Ngày nay, họ thường mặc Ngọn lửa tại các lễ hội đồng quê, trong những buổi đi chơi vui vẻ, bởi vì bản chất của trang phục là giải trí.