Top 12 loại thực phẩm đặc biệt nhất thế giới

Có vô số điều kỳ lạ trên thế giới. Ví dụ, các loại thực phẩm có giá đáng kinh ngạc, thực phẩm cay độc đáo nhất, … Dưới đây Danh sách hàng đầu sẽ giới thiệu cho bạn một số loại thực phẩm kỳ lạ và đặc biệt nhất trên thế giới.

Đầu tiên Drakon Amilie

Ớt cay nhất thế giới


Carolina Reaper là một trong những giống ớt lai thuộc nhóm ớt trang trí (tên khoa học là Capsicum chinense). Chúng được ghi bởi Kỷ lục Guinness Giống như ớt cay nhất thế giớii vào năm 2012, với mức nhiệt trung bình của Scoville là 1.569.300 SHU và có thể đạt tối đa 2.200.000 SHU.

Ban đầu nó được đặt tên là "HP22B", và được tạo ra bởi Ed Currie, người điều hành Công ty PuckerButt Pepper ở Rock Hill, South Carolina. Hàm lượng capsaicin (chất tạo ra độ cay trong ớt) trong giống ớt này được coi là gần như tương đương với hạt tiêu tiêu chuẩn của Mỹ. Loại ớt này đã được Guinness World Records công nhận vào năm 2013. Trước đây, nhà vô địch về hạt tiêu nóng của thế giới thuộc về bọ cạp Trinidad Moruga.

2 Drakon Amilie

Gia vị đắt nhất


Nghệ tây là một loại gia vị đầy màu sắc và hương vị được chiết xuất từ ​​nhụy hoa của hoa nghệ tây. Saffron thường chỉ tạo ra 4 bông hoa và mỗi bông hoa chỉ có 3 nhụy, tức là mỗi cây chỉ cho khoảng 12 nhụy. Để tạo ra 1 pound Saffron (453g) cần 75.000 nhụy hoa.

Điều đó là đủ để biết bao nhiêu nỗ lực được thực hiện để làm gia vị này. Vì thế, Saffron tốt nhất có thể được bán với giá 15 đô la / g (tương đương 300.000 đồng / g).

3 Drakon Amilie

Pizza đắt nhất


Pizza Louis XIII là một chiếc bánh pizza đường kính 8 inch (khoảng 20 cm) được tạo ra bởi Chef Renato (của Ý). Để làm một chiếc bánh pizza Louis XIII, ba đầu bếp cần phải làm việc trong ba ngày.

Pizza Louis XIII có rất nhiều nguyên liệu nhập khẩu, bao gồm trứng cá muối, tôm hùm và muối được nhặt bằng tay từ sông Murray. Do đó, giá của nó là 12.000 USD / chiếc(không bao gồm tiền boa).

4 Drakon Amilie

Đặc sản nguy hiểm nhất

Thịt cá nóc (Fugu) Đặc sản Nhật Bản rất ngon nhưng cũng cực kỳ nguy hiểm.. vì nó có thể chứa độc tố tetrodotoxin – một chất độc thần kinh gây chết người. Do đó, việc buôn bán loài cá này được kiểm soát chặt chẽ tại đất nước hoa anh đào, ở Mỹ và thậm chí bị cấm ở các nước châu Âu.

Những đầu bếp có thể xử lý món ăn này một cách an toàn phải là những đầu bếp chuyên nghiệp. Họ phải có nhiều năm kinh nghiệm và phải trải qua quá trình đào tạo rất nghiêm ngặt. Phần gan của cá, trong đó chất độc là phần ngon nhất của cá nóc, đã bị cấm chế biến từ năm 1984.

5 Drakon Amilie

Trái cây có mùi đáng sợ nhất

Quả sầu riêng là một loại trái cây có lớp vỏ đầy gai khá giống với mít. Thịt bên trong rất mềm, ngon ngọt, giàu chất dinh dưỡng. Nó thực sự là một đặc sản. Cho dù bạn yêu nó hay ghét nó, bạn phải thừa nhận rằng loại quả này có nó Mùi rất khác.

Một số người thậm chí không thể ăn Quả sầu riêng tất cả nói rằng Mùi của nó thật khó tả khiến người ta nôn mửa.. Cũng, Mùi sầu riêng cũng được coi là tệ hơn gấp ba lần so với hỗn hợp mùi trứng thối, giày hôi, phân và mùi nôn kết hợp..

6 Drakon Amilie

Thức ăn hiếm nhất

Yến mạch Từ thời cổ đại, nó đã trở nên phổ biến như một loại thực phẩm bổ dưỡng và đắt tiền ở Trung Quốc trong hàng ngàn năm. Phía trong, Súp yến sào là đặc sản được yêu thích nhất. Những tổ nhỏ này là những con chim làm tổ ở miền nam châu Á với nước bọt của chúng.

Bởi vì việc thu hoạch yến sào cực kỳ nguy hiểm vì nó được tạo ra trong các hang động ven biển, nên rất khó tiếp cận Mỗi chén súp này có giá từ 3 – 100 USD và 1kg yến mạch lên tới 10.000 USD.

7 Drakon Amilie

Hamburger lâu đời nhất

Đó là bánh ham-bơ-gơ bởi David Whoop, sống ở Utah, mua từ năm 1999. Cho đến nay, nó vẫn trông giống như nó vừa được bóc.

David chia sẻ rằng anh đã mua và giữ chiếc bánh để chứng minh với bạn bè rằng có nhiều chất bảo quản trong đồ ăn nhẹ để giữ cho chúng tươi và trông đẹp mắt.

số 8 Drakon Amilie

Nguyên liệu nấu ăn đắt nhất

Những cái cây Nấm truffle trắng là một loại nấm chỉ phát triển và sống ở một số khu vực nhỏ của vùng Piemonte, Ý. Ngoài ra, nó chỉ phát triển trong một khoảng thời gian rất ngắn, bây giờ ngắn hơn do biến đổi khí hậu.

Nấm nấm trắng không thể phát triển trong nhà kính hoặc sao chép gen. Bên cạnh đó, chỉ có lợn hoặc chó biết nấm này nằm ở đâu. Sự khan hiếm đã đẩy giá vật liệu này lên hàng ngàn đô la.