Top 11 Cách chữa viêm họng hiệu quả nhất

Viêm họng là một bệnh răng miệng rất phổ biến, đặc biệt là khi mùa thay đổi. Các biểu hiện thường gặp là: Nhức đầu, sốt cao, đau họng, ho khan, ngoài ra còn gây mệt mỏi, chán ăn cho bệnh nhân. Sử dụng kháng sinh thường xuyên sẽ khiến cơ thể kháng thuốc, yếu hơn và mệt mỏi hơn. Dưới đây, Toplist xin giới thiệu đến độc giả Top 10 Những cách hiệu quả nhất để điều trị viêm họng. Mời các bạn đọc tham khảo!

Đầu tiên Trần Ngọc Hà

Sữa tỏi nóng

  • Chế tạo: Sử dụng 2-3 tép tỏi, nghiền nát rồi trộn vào ly sữa nóng, sau đó phanh trong vòng 10 – 15 phút. Loại bỏ cặn và lọc trong 30 phút. Mỗi ngày uống 2-3 cốc sữa như trên, khoảng 2-3 ngày sau sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.
  • Công dụng: Mẹo sữa tỏi nóng này giúp cơ thể có khả năng kháng khuẩn, chống viêm, làm dịu cơn đau họng và ngăn ngừa cơn ho kéo dài. Chỉ với một cách nhanh chóng, bạn có thể dễ dàng chữa viêm họng bằng những nguyên liệu cực kỳ đơn giản, dễ tìm.

    2 Trần Ngọc Hà

    Nước ép cà rốt, mật ong

    • Chế tạo: Chuẩn bị 1 củ cà rốt tươi và khoảng 2 muỗng cà phê mật ong nguyên chất. Vắt nước cà rốt cho khoảng một ly và thêm mật ong đã chuẩn bị vào bình. Sau đó, trộn với tỷ lệ 1: 1 với nước đun sôi để nguội. Bạn sử dụng hỗn hợp vừa làm để súc miệng, khoảng 3-5 lần mỗi ngày, mỗi lần 5 – 7 phút.
    • Sử dụng: Mật ong hoạt động như một chất chống oxy hóa, mật ong cũng chứa axit amin và khoáng chất, vì vậy sử dụng mật ong thường xuyên sẽ giúp sức đề kháng của cơ thể được tăng cường. Cà rốt chứa nhiều vitamin A, C, K, chất xơ hòa tan, giảm các triệu chứng đau họng, đau họng, giúp giảm đau họng. Sự kết hợp của cà rốt và mật ong tạo ra một công dụng tuyệt vời để chữa đau họng nhanh chóng.

    3 Trần Ngọc Hà

    Nước chanh

    • Chế tạo: Các nguyên liệu cực kỳ đơn giản, chỉ cần một quả chanh và một ly nước nóng. Đầu tiên, cắt đôi quả chanh, sau đó vắt nước ra cốc nước nóng và khuấy đều. Hoặc bạn có thể sử dụng nước lạnh và đun sôi hỗn hợp lên. Công thức này là để súc miệng cứ sau 30 phút. Trong vài ngày, đau họng sẽ biến mất.
    • Sử dụng: Chanh tươi có tính sát trùng cao, làm sạch vòm miệng và tiêu diệt vi khuẩn cực kỳ tốt. Công thức này sẽ giúp giảm triệu chứng đau họng nhanh chóng.

    4 Trần Ngọc Hà

    Nước ép gừng

    • Chế tạo: Chuẩn bị một miếng gừng, sau đó gọt vỏ, gọt vỏ và đập vỡ. Sau đó, cho vào một cốc nước nóng khuấy đều. Nên uống nước gừng vào mỗi buổi sáng để cổ họng thoải mái hơn. Ngoài ra, bạn cũng có thể cắt gừng thành những lát mỏng và mút vào buổi tối trước khi đi ngủ.
    • Sử dụng: Gừng có khả năng điều trị nhiễm trùng đường hô hấp trong đó viêm họng là điển hình. Gừng cũng là một nguyên liệu dễ tìm, luôn có trong bếp của mọi gia đình. Gừng được coi là một thuốc giảm đau và chống viêm tự nhiên cực kỳ hiệu quả. Ngoài ra, gừng chứa hàm lượng chất chống oxy hóa cao, có hiệu quả trong việc loại bỏ độc tố khỏi cơ thể.

    5 Trần Ngọc Hà

    Mật ong hấp

    • Chế tạo: Chuẩn bị khoảng 5-6 quả việt quất tươi và mật ong vừa đủ. Rửa sạch quất, cho vào bát với mật ong, sau đó hấp bằng nồi cơm điện hoặc hấp. Sau khi nấu chín, lấy ra để nguội để ăn. Sử dụng phương pháp này khoảng 2-3 ngày sẽ giảm đau họng và khắc phục chứng khó nuốt hiệu quả.
    • Sử dụng: Mật ong và quất được biết đến và sử dụng. Chứa vitamin C có khả năng tiêu diệt vi khuẩn và vi rút có hại. Điều trị viêm họng cấp và vệ sinh răng miệng hiệu quả.

    6 Trần Ngọc Hà

    Giấm táo

    • Chế tạo: Cho 1-2 muỗng canh giấm táo nguyên chất vào cốc nước ấm và uống. Để dễ uống hơn, một vài giọt mật ong có thể được uống nhiều lần trong ngày. Lưu ý: Không uống giấm táo trực tiếp sẽ có hại cho dạ dày.
    • Sử dụng: Giấm táo có tác dụng chống viêm và giảm đau rất tốt. Giấm táo cũng chứa probitic tăng tốc độ phục hồi bệnh.

    7 Trần Ngọc Hà

    Cam thảo

    • Chế tạo: Chuẩn bị rễ cam thảo để đun sôi với nước và uống hàng ngày. Trà cam thảo cũng có thể được sử dụng để điều trị đau họng. Lưu ý: Những người bị huyết áp cao không nên sử dụng.
    • Sử dụng: Cam thảo giúp giải nhiệt, giải độc, hạ nhiệt, nhuận tràng, chống loét, làm sạch kinh mạch … dùng để chữa nhiều bệnh về đường hô hấp. Cam thảo chứa các hoạt chất có tác dụng co thắt cơ trơn, nhanh chóng giảm ho và làm dịu cổ họng, chống viêm, chống dị ứng, ức chế sự phát triển của vi khuẩn gây bệnh nhờ hoạt chất axit glycyrhizic. Đồng thời, cam thảo cũng có khả năng ức chế tế bào ung thư và tăng sức đề kháng và hệ miễn dịch của cơ thể.

    số 8 Trần Ngọc Hà

    Nước mặn

    • Chế tạo: Mỗi lần dùng 1/2 muỗng cà phê muối vào ly và đổ nước nóng vào khuấy đều cho đến khi hòa tan. Sau đó, thêm nước ấm để súc miệng. Rửa càng kỹ càng tốt, 1-2 lần một ngày, nếu có thể, hãy pha 1 chai nước và chuẩn bị đủ cho một ngày.
    • Sử dụng: Nước muối có tác dụng diệt khuẩn và chống viêm họng chống nhiễm trùng, điều trị viêm họng hiệu quả.

    9 Trần Ngọc Hà

    Mướp đắng

    • Chế tạo: Ăn một ít mướp đắng (mướp đắng), uống nước từ từ, giải phóng bã. Sau đó, sử dụng các hạt nhai và cặn để chà xung quanh cổ. Điều này sẽ hoạt động ngay sau 15 phút. Ngoài ra, Có thể trị viêm họng mạn tính, lâu dài: Thịt nạc hầm với mướp đắng: mướp đắng 250g – 500g, thịt lợn nạc 125g – 250g, củ cải 100g – 200g. Mướp đắng rửa sạch, thịt lợn nạc thái lát, củ cải thái lát với nước. Khi nấu chín, thêm gia vị. Cho ăn một lần một ngày, liên tục trong 20 ngày. Đối với bệnh nhân bị viêm họng mãn tính, đau họng, ho khan, viêm nề hoặc viêm họng teo.
    • Sử dụng: Mướp đắng giống như một loại thuốc dân gian rất tốt, lành tính, chữa được nhiều bệnh, dễ sử dụng. Rất ít người biết rằng mướp đắng cũng là một phương thuốc trị ho và viêm họng hiệu quả.

    mười Trần Ngọc Hà

    Củ hành

    • Chế tạo: Rửa sạch hành tây thái lát mỏng và thêm 1 muỗng cà phê đường trong 40-60 phút. Sau đó mang hỗn hợp hành tây và đường để xay hoặc giã nát nước ép. Uống 2-3 lần một ngày, mỗi lần 1 muỗng cà phê. Cách 2: Trộn mật ong, hành tây xắt nhỏ và gừng nghiền với nhau. Bạn nên làm hỗn hợp này vào đêm hôm trước để hỗn hợp có thời gian thẩm thấu. Vào buổi sáng, thức dậy sau khi đánh răng, sau đó lấy 1 muỗng cà phê hỗn hợp trên. Nếu các triệu chứng đau họng nghiêm trọng có thể được sử dụng nhiều lần trong ngày, cách nhau 1 giờ.
    • Sử dụng: Vì có chứa phytonxit – một loại kháng sinh mạnh, hành tây được sử dụng trong điều trị nhiều bệnh như ho, tiêu độc, kích thích đổ mồ hôi, lợi tiểu, chống phù nề, điều trị cổ trướng, tiểu đường. Đặc biệt, có một công dụng rất tốt trong tất cả các biện pháp chữa viêm họng.

    Hy vọng bài viết sẽ hữu ích cho bạn! Tôi chúc bạn sức khỏe!