Top 10 địa điểm mua đặc sản Đồng Nai làm quà tặng

Đặc sản của Đồng Nai luôn thu hút du khách lạ. Hơn nữa, do gần với Sài Gòn, đây cũng là nơi được nhiều người lựa chọn cho những chuyến đi cuối tuần yên bình. Vì vậy, khi bạn đến Đồng Nai, thưởng thức đặc sản, vui lòng tham khảo danh sách mà toplist.vn sẽ giới thiệu cho bạn dưới đây.

Đầu tiên Hồng Nhung

Bưởi Tân Triều

Nhắc đến Biên Hòa, ai cũng biết rằng nơi này có một sản phẩm có tên là bưởi Tân Triều. Hàng năm, vào những ngày lễ, người Việt Nam thường đặt mua bưởi Tân Triệu để thờ cúng tổ tiên hoặc gửi chúng làm quà tặng cho những người thân yêu của họ. Bưởi ở đây rất nổi tiếng, và họ có thể chế biến rất nhiều món ăn lạ và ngon. Một điều độc đáo về bưởi Tân Triều là nhiều người có thể không biết là hương vị bưởi càng ngọt như đường. Khi chế biến thực phẩm, hầu như không còn phần nào trên quả bưởi. Vỏ bưởi được chế biến thành trà bưởi, chả bưởi, tép bưởi như salad bưởi, rượu bưởi …

CHI TIẾT:

  • Địa chỉ: Làng bưởi Tân Triệu nằm ở các xã Tân Bình, Vĩnh Cửu và Đồng Nai

2 Hồng Nhung

Mít nữ Long Khánh

Mít nữ là một loại mít đặc biệt, có tên xuất phát từ truyền thuyết cổ xưa, một trinh nữ tên là To Nu đã yêu một chàng trai nghèo tên là To Nam. Giống mít được trồng nhiều nhất ở thị trấn Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.

Mít cái Long Khánh đã theo chân các thương nhân có mặt ở chợ lớn, chợ nhỏ, nơi đông người, bến cảng, bến xe … hay khách du lịch vườn đến Long Khánh mua làm quà cho người thân rất hài lòng. Có bao nhiêu người thích thú, mang mùi hương đến cho du khách gần xa …

CHI TIẾT:

  • Địa chỉ: người làm vườn Long Khánh, Đồng Nai

3 Hồng Nhung

Dâu rừng

Là một trong những đặc sản nổi tiếng ở Đồng Nai, Orangea có rất nhiều trong rừng phía Đông, đặc biệt là trong rừng Cát Tiên và Khu bảo tồn thiên nhiên văn hóa Đồng Nai. Nhiều người thường trộn cam với hạt húng quế, thêm một chút đường để giải khát. Orangea là một loại lâm sản quý giá được người dân miền Nam ưa chuộng, với nhiều tác dụng. Đây có thể được xem là một đặc điểm ẩm thực độc đáo và hoàn toàn độc đáo của Đồng Nai mà khó có nơi nào khác có được.

CHI TIẾT:

  • Địa chỉ: rừng Nam Cát Tiên

4 Hồng Nhung

Nấm mối Đồng Nai

Mối là một món quà từ thiên nhiên, Mặc dù là một món ăn mộc mạc, những người sành ẩm thực trong thế giới này không có món nào ngon hơn mối. Cho dù đó là súp, cháo, xào, om hay nướng, nấm mối vẫn đứng ở đầu thực đơn. Trong đó hấp dẫn nhất là làm bánh kếp hoặc bánh ớt muối rồi gói lá, lớp hoặc lá chuối nướng, giòn, vừa ngon, đậm đà, không nấm nào có thể sánh được. Chỉ cần người ngon và bổ dưỡng nên mua rất nhiều, đặc biệt là quà tặng.

CHI TIẾT:

  • Địa chỉ: Nhà hàng nằm ở Long Khánh, Long Thành, Biên Hòa, Cẩm Mỹ

5 Hồng Nhung

Rượu bưởi

Đặc sản "rượu bưởi Biên Hòa" được nhiều người biết đến. Rượu được chưng cất từ ​​bưởi, có nồng độ cồn nhẹ, nguồn gốc được nghiên cứu bởi chú Nam Huế. Rượu bưởi trong suốt nhưng có hương vị bưởi mờ nhạt khi uống, "bưởi" hòa tan trên đầu lưỡi, làm dịu những giọt rượu cay nồng, và mùi thơm bưởi lan tỏa khắp không gian. Rượu bưởi thơm, ngọt và cay, thu hút khá nhiều người, đặc biệt là các cô gái, cho tiêu hóa tốt và cũng làm đẹp da. Bình đựng rượu bưởi bằng gốm có hình dạng và màu sắc giống bưởi, uống hết rượu trong chai, bạn mang vỏ "bưởi" làm kỷ niệm thì rất thú vị.

CHI TIẾT:

  • Địa chỉ: Rượu bưởi Nhân Hòa, số 156, đường 30/4, phường Trung Dũng

6 Hồng Nhung

Kìm khô

Được thiên nhiên ưu đãi, hồ Tri An là nơi sinh sống của nhiều loài cá nước ngọt quý giá. Bên cạnh những đặc sản, như: đậu lăng, leo núi, v.v., gọng kìm cũng là những sản phẩm mà hồ Tri An ban tặng cho ngư dân ở đây. Kìm có thể được chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn. Khi bữa ăn không biến mất, người ta thường phơi khô để bán và cá khô trở thành đặc sản của làng cá Tri An. Ở đây, khoảng 2-3 hộ gia đình biết làm khô kìm nhưng họ có thể cung cấp và bán ở khắp mọi nơi. Vào cuối năm, nhu cầu về kìm lớn đã cạn, vì vậy bất kỳ chiếc thuyền nào mang chúng về nhà sẽ được kìm thu gom và lưu trữ để bán cho mọi người để làm quà tặng và quà tặng.

CHI TIẾT:

  • Địa chỉ: Hồ Tri An, Đồng Nai

7 Hồng Nhung

Dế chiên trong nước mắm

Đặc sản của dế chiên chiên Đồng Nai là món ăn quen thuộc với những ai yêu thích món ăn côn trùng. Nếu bạn có cơ hội đến thăm Đồng Nai, bạn nên mạnh dạn thử thưởng thức một lần nói, biết nơi để xay nó. Ăn giòn với vị mặn và thơm của nước mắm, vị béo ngậy của đậu phộng tạo ra một món ăn đặc biệt thu hút khách hàng đến Đồng Nai.

THÔNG TIN LIÊN LẠC:

  • Địa chỉ: nhà hàng của thị trấn Long Khánh.

số 8 Hồng Nhung

Lẩu lá đắng qua rừng

Lá mướp đắng trong rừng là một loại lá khá phổ biến ở vùng đất Long Khánh, có vị rất đắng, nhưng bạn càng ăn nhiều, càng cảm thấy vị ngọt và đậm đà. Đây cũng là bí quyết để làm nên nét đặc trưng của món lẩu lá đắng xuyên rừng. Được nhiều khách du lịch ưa chuộng, nhiều hộ gia đình ở đây đã nhân giống lá đắng qua rừng để trồng trong vườn nhà của họ. Cho đến bây giờ, những chiếc lá đắng xuyên qua rừng có sẵn quanh năm và đáp ứng bất cứ lúc nào du khách cần. Lẩu lá đắng xuyên rừng chắc chắn sẽ không khiến bạn thất vọng về người dân và đặc sản ở đây khi bạn đến Đồng Nai.

CHI TIẾT:

  • Địa chỉ: Long Khánh, DONG NAI

9 Hồng Nhung

Gỏi cá Biên Hòa

Gỏi cá Biên Hòa được làm từ cá sống. Những miếng thịt cá tươi được thái lát, ướp qua các loại gia vị quen thuộc như riềng, hành, tỏi, sả, thính, .. để giảm mùi tanh. Ăn với gỏi cá là rất nhiều loại rau quen thuộc ở đây như lá đinh hương, lá vả, cóc, nụ xoài … tạo nên hương vị tươi mới cho món ăn này. Salad cá có thể mới đối với nhiều người nhưng rất dễ ăn, hãy thử nó rất thích ăn mãi.

CHI TIẾT:

  • Địa chỉ: Cửa hàng gỏi cá Tân Mai, số 105/523 Phạm Văn Thuận, Tân Mai

mười Hồng Nhung

Dơi xào

Thịt dơi là một thực phẩm yêu thích, đặc biệt đối với người uống. Người ta đã bắt dơi và chế biến theo nhiều cách khác nhau. Do đó, có cơ hội đến Đồng Nai mà không có bạn để thưởng thức món ăn độc đáo và lạ lùng này sẽ là một điều đáng tiếc. Thịt dơi có vị ngọt và thơm, khi xào hoặc nấu cháo, nó có mùi và kích thích vị giác.

CHI TIẾT:

  • Địa chỉ: Xã Long Khánh, tỉnh Đồng Nai