Thông số kỹ thuật chi tiết của Qualcomm Snapdragon 865: hỗ trợ camera 200MP, màn hình 144Hz, tất cả các băng tần 5G, quay video 8K, mạnh hơn 25% so với 855

Qualcomm tuyên bố Snapdragon 865 nhanh hơn 25% ở cả lõi CPU Kryo 585 và GPU Adreno 650 so với Snapdragon 855 trong khi tiêu thụ ít năng lượng hơn 35%.

Sau thông báo ngày hôm qua, Qualcomm đã chính thức công bố thông số kỹ thuật và tính năng chi tiết của bộ vi xử lý Snapdragon 865 cao cấp tại sự kiện Qualcomm Snapdragon Tech Summit 2019 tại Maui, Hawaii. .

Thông số kỹ thuật chi tiết của Qualcomm Snapdragon 865: hỗ trợ camera 200MP, màn hình 144Hz, tất cả các băng tần 5G, quay video 8K, quay chậm 4K 120fps, mạnh hơn 25% so với 855

Theo đó, cả 3 lõi hiệu năng cao và lõi Kryo 585 Prime tùy chỉnh đã được nâng cấp lên lõi Cortex A77 thay vì lõi A76 trên Snapdragon 855, trong khi 4 lõi hiệu suất năng lượng vẫn là Kryo 385. dựa trên lõi ARM Cortex A55. như thế hệ trước. Các tham số đồng hồ, dung lượng bộ đệm pL2 vẫn giữ nguyên, trong khi bộ nhớ cache sL3 được tăng lên 4MB, gấp đôi so với 855.

Thông số kỹ thuật chi tiết của Qualcomm Snapdragon 865: hỗ trợ camera 200MP, màn hình 144Hz, tất cả các băng tần 5G, quay video 8K, quay chậm 4K 120fps, mạnh hơn 25% so với 855

Qualcomm vẫn chưa chia sẻ chi tiết những gì nó đã tùy chỉnh trên lõi ARM Cortex A77. Năm ngoái, với Kryo 485 của Snapdragon 855, Qualcomm đã cải tiến thiết kế ARM Cortex A76 bằng cách giới thiệu các lệnh thực thi đơn hàng lớn hơn và sắp xếp lại bộ đệm cũng như cải thiện hiệu quả tải trước dữ liệu. hơn.

Thông số kỹ thuật chi tiết của Qualcomm Snapdragon 865: hỗ trợ camera 200MP, màn hình 144Hz, tất cả các băng tần 5G, quay video 8K, quay chậm 4K 120fps, mạnh hơn 25% so với 855

Với GPU Adreno 650, Qualcomm vẫn giữ thông tin về đồng hồ nhưng giới thiệu một loạt các tính năng trong bộ công cụ Snapdragon Elite Gaming. Nghiên cứu của Qualcomm cho thấy có tới 43% người dùng sử dụng điện thoại thông minh để chơi trò chơi, 74% ứng dụng phải trả tiền trên các cửa hàng ứng dụng như Google Play Store là trò chơi. Đáng chú ý, có tới 80% game thủ tại Trung Quốc muốn có một game chuyên nghiệp. Do đó, Snapdragon 865 cho thấy rõ quyết tâm của Qualcomm trong việc nâng cao trải nghiệm chơi trò chơi trên điện thoại.

Nổi bật nhất là khả năng cập nhật và nâng cấp trình điều khiển cho GPU như trên máy tính. Qualcomm cho biết họ sẽ cung cấp ứng dụng Trình điều khiển GPU Adreno trên CH Play, người dùng chỉ cần tải xuống và cập nhật trình điều khiển GPU mới nhất để đảm bảo tối ưu hóa các trò chơi mới phát hành và liên tục cải thiện hiệu suất. với các tiêu đề phổ biến.

Tiếp theo là hỗ trợ cho màn hình với tốc độ làm mới lên tới 144Hz ở độ phân giải QHD +. Các điện thoại thông minh mới nhất hiện chỉ có màn hình 120Hz, vì vậy hầu hết các flagship và điện thoại chơi game vào năm tới sẽ được trang bị màn hình lên tới 144 Hz, ngang với màn hình chơi game dành riêng cho PC và máy tính xách tay.

Qualcomm cũng cho biết họ đang hợp tác chặt chẽ với các nhà phát triển trò chơi như PUBG và Fortnite để tăng số lượng khung hình mà các trò chơi này hỗ trợ. Hiện tại, nhờ sự hợp tác với Qualcomm, PUGB Mobile đã có thể mở khóa khung hình lên 90 FPS.

Ngoài ra, GPU Adreno 650 trên Snapdragon 865 cũng có các tính năng như Desktop Forward Rendering, cho phép các nhà phát triển trò chơi di động tạo ra các hiệu ứng đồ họa phức tạp như tái tạo độ sâu trường ảnh, ánh sáng, bóng tối, Phản chiếu, mờ (chuyển động mờ) tương đương với trò chơi bảng điều khiển, PC.

Tính năng Game Color Plus sẽ giúp chuyển đổi hình ảnh của các trò chơi SDR thông thường sang HDR, tăng cường chi tiết, tăng cường độ bão hòa màu, cải thiện các vùng sáng và tối trong trò chơi trong khi vẫn đảm bảo độ chính xác của màu. nhọn.

Công cụ hiệu suất trò chơi Snapdragon được tối ưu hóa cho các trò chơi lên đến micro giây để giúp duy trì hiệu suất cao lâu hơn. Ngoài ra, GPU Adreno 650 cũng cung cấp các tính năng nhúng phần cứng mới như Adreno HDR Fast Blend để tăng cường hiệu ứng hình ảnh và hành động trong trò chơi lên tới 2 lần so với Adreno 640 của Snapdragon 855 về chất lượng. HDR 10 bit thực khi chơi game.

Bên cạnh các trò chơi, máy ảnh cũng là một trọng tâm của Qualcomm. Ngoài việc xử lý 2 Gigapixel mỗi giây để quay video 8K 30 khung hình / giây, 4K 120fps chuyển động chậm, Snapdragon 865 hỗ trợ độ phân giải camera lên tới 200MP. Hiện tại, camera của điện thoại thông minh đang chạm mốc 108MP với Xiaomi Mi CC9 Pro (Mi Note 10), nhưng với "con đường hươu" của Qualcomm, có khả năng chúng ta sẽ sớm thấy các điện thoại thông minh có camera 200MP 2020.

Không chỉ vậy, Snapdragon 865 còn có thể quay video chuyển động chậm 960fps 720p mà không giới hạn thời gian. Điện thoại thông minh ghi lại chuyển động chậm ở tốc độ 960fps ngày nay thường bị giới hạn trong 10 giây hoặc 20 giây, gây khó khăn cho việc ghi lại khoảnh khắc. Với tính năng này trên Snapdragon 865, ghi âm chuyển động chậm 960fps hứa hẹn sẽ bùng nổ trong tương lai gần. Tốc độ 2 Gigapixel cũng cho phép Snapdragon 865 quay video 4K HDR đồng thời chụp ảnh ở độ phân giải lên tới 64MP.

Snapdragon 865 cũng là bộ xử lý di động đầu tiên trên thế giới cho phép quay video Dolby Vison, mang đến cho điện thoại thông minh khả năng tạo video HDR chất lượng cao, tương đương với máy quay chuyên nghiệp.

Cùng với Qualcomm AI Engine thế hệ thứ năm, Snapdragon 865 có thể nhanh chóng xác định cảnh, người và các đối tượng khác để tinh chỉnh hình ảnh, tăng chi tiết, giảm nhiễu và làm mịn da. lấy các phần khác của hình ảnh như tóc, nền.

Nhiều điện thoại thông minh ngày nay có 3,4 camera nhưng việc phóng to, chuyển đổi giữa các camera này không được mượt mà. Qualcomm tuyên bố với Snapdragon 865, điều này sẽ được giải quyết, cung cấp trải nghiệm zoom tự nhiên, mượt mà giữa ống kính siêu rộng, tiêu chuẩn và ống kính tele.

Bộ xử lý hình ảnh ISP Spectra 480 trên Snapdragon 865 sẽ giúp giảm nhiễu tốt hơn 40%, tăng chất lượng họa tiết cả khi quay phim và chụp ảnh, tạo ra ảnh hoặc video chất lượng thấp Chất lượng cao hơn, độ tương phản tốt hơn. Tốc độ chụp ảnh cũng nhanh hơn, xử lý các tính năng phức tạp như ghép ảnh thời gian thực, số lượng điểm lấy nét tăng gấp 9 lần.

Mặc dù cung cấp một loạt các tính năng mạnh mẽ, Snapdragon 865 tiêu thụ ít năng lượng hơn 16% khi quay video, cho phép điện thoại quay phim lâu hơn, ít hao pin hơn.

Tất nhiên, không thể không nhắc đến 5G, Trên Snapdragon 865, Qualcomm vẫn sử dụng thiết kế modem rời Snapdragon X55 với tốc độ tối đa lên tới 7,5 Gbps, hỗ trợ tất cả các vùng và băng tần 5G chính hiện tại bao gồm cả mmWave và sub-6. Tần số TDD và FDD. Ngoài ra, nó tương thích với cả hai chế độ NSA và SA song song với các hệ thống hỗ trợ quyết định, hệ thống chuyển vùng 5G toàn cầu và hỗ trợ hai SIM hai SIM.

Ngoài kết nối 5G, Snapdragon 865 còn điều chỉnh hiệu năng Wi-Fi 6 và trải nghiệm âm thanh Bluetooth thông qua hệ thống kết nối di động thứ cấp Qualcomm FastConnect 6800. Wi-Fi 6 được cải tiến sẽ giúp người dùng sử dụng Mạng với WiFi với tốc độ tối đa 1,8 Gbps, ngay cả trong môi trường có nhiều thiết bị.

Trong khi đó, aptX Voice của Qualcomm biến Snapdragon 865 trở thành nền tảng di động không dây đầu tiên hỗ trợ giọng nói Super Wide Band (SWB) qua Bluetooth để phát ra âm thanh rõ nét, đồng thời hỗ trợ aptX Adaptive và Qualcomm TrueWurdy Stereo. Ngoài ra, giúp giảm độ trễ, tăng tuổi thọ pin và cải thiện khả năng phục hồi liên kết cho tai nghe và tai nghe không dây.

Sức mạnh tính toán AI trên Snapdragon 865 được xử lý bởi bộ xử lý Hexagon 698, với hiệu suất lên tới 15 TOPS, mạnh hơn 2 lần so với Snapdragon 855, trong khi tiết kiệm năng lượng hơn tới 35%. Với sức mạnh này, Snapdragon 865 có thể dịch và dịch trong thời gian thực bằng cả giọng nói và văn bản.

Ngoài Qualcomm AI Engine, thành phần Qualcomm Sensing Hub cung cấp một tính năng giúp các thiết bị di động nhận ra môi trường xung quanh như âm thanh và hình ảnh chỉ tiêu thụ một lượng điện năng rất nhỏ dưới 1mW hoặc 1mA để bật các tính năng thực như nhận dạng giọng nói ngay cả khi màn hình tắt

Thanh Đạt từ Maui, Hawaii