Thẻ Apple đã bị điều tra vì phân biệt giới tính

Ngân hàng đằng sau thẻ tín dụng Apple Card đang bị điều tra pháp lý cho các cáo buộc liên quan đến tình dục.

Thẻ Apple và những điều bạn nên biết về "thẻ tín dụng" mới của Apple

Theo Engadget, Bộ Dịch vụ và Tài chính New York đã mở một cuộc điều tra về hoạt động của ngân hàng Goldman Sachs sau khi David Heinemeier Hansson, nhà phát triển ứng dụng Basecamp, cáo buộc Apple (và Goldman) phân biệt đối xử giới tính bằng cách đưa ra các quy tắc sử dụng Thẻ Apple.

Cụ thể, giới hạn sử dụng Thẻ Apple của David cao hơn vợ anh ta 20 lần mặc dù cô ấy có điểm tín dụng cao hơn. Khi liên lạc, David không nhận được bất kỳ phản hồi nào.

Sau khi phản ánh công khai trên Twitter, Thẻ Apple của vợ anh đã nhận được "đặc quyền VIP", tăng tiêu chuẩn để ngang bằng với chồng.

Đáp lại Bloomberg, một đại diện của Bộ Dịch vụ Tài chính cho biết cuộc điều tra nhằm vào tất cả các hành vi sai trái pháp lý, đảm bảo tất cả các khách hàng được đối xử bình đẳng. "Bất kỳ thuật toán nào (bao gồm sai lệch không chủ ý) đều vi phạm luật pháp của New York, "Linda Lacewell, giám đốc Sở Dịch vụ Tài chính cho biết.

Trong khi đó, Goldman Bank luôn nói rằng các chỉ tiêu sử dụng dựa trên khách hàng & # 39; điểm tín dụng, không dựa trên giới tính hoặc sắc tộc, nhưng không giải thích tại sao phụ nữ có điểm tín dụng cao có giới hạn thẻ thấp hơn 20 lần so với chồng.

Tình huống trên cho thấy sự thiên vị nghiêm trọng của các thuật toán có thể gây bất lợi cho khách hàng, cho dù là cố ý hay vô ý.

Phúc Thịnh