Tại sao Microsoft, Google và Mozilla gửi bánh mì cho nhau sau khi ra mắt trình duyệt mới

Họ có thể là đối thủ cạnh tranh khốc liệt trên thị trường trình duyệt, nhưng điều đó không có nghĩa là họ không tôn trọng lẫn nhau.

bánh ngọt

Trên thực tế, việc Microsoft Edge chuyển sang nhân Chromium đã đưa Microsoft và Google lại gần nhau hơn và hai gã khổng lồ hiện đang hợp tác để cải thiện hơn nữa công cụ bên dưới trình duyệt của họ.

Tuy nhiên, bộ ba Microsoft-Google-Mozilla vẫn phát huy truyền thống tặng bánh và đôi khi chúng tôi nghe thấy tiếng báo chí ầm ầm. Điều đó đúng, bất cứ khi nào một trong ba công ty ra mắt trình duyệt web mới, hai công ty kia sẽ ngay lập tức "đối xử" với đối thủ của họ bằng một chiếc bánh ngon.

Đó là những gì đã xảy ra trong tháng này, khi Microsoft ra mắt trình duyệt Microsoft Edge dựa trên Chromium mới và cả Mozilla và Google đã gửi bánh cho nhóm phát triển Microsoft Edge để chúc mừng họ đã đạt được một cột mốc quan trọng. Mới.

Truyền thống vui nhộn này đã được Microsoft bắt đầu vào năm 2006. Vào thời điểm đó, Firefox chỉ mới "chập chững" và gã khổng lồ phần mềm Redmond đã xem sự ra mắt của phiên bản Firefox 2 là một dịp hợp lý. để chúc mừng đối thủ mới nổi của mình.

Ngay sau khi tải xuống chính thức Firefox 2, nhóm phát triển Internet Explorer đã gửi cho Mozilla một chiếc bánh với thông báo sau: "Chúc mừng ngày ra mắt! Mãi mãi trong tình yêu, nhóm IE"

bánh ngọt

bánh ngọt

Và các kỹ sư của Microsoft rõ ràng không muốn dừng lại ở đó. Họ tiếp tục gửi thêm bánh khi Mozilla ra mắt Firefox 3 và Firefox 4, nhưng quyết định chuyển sang dùng cupcake ít tốn kém hơn khi Mozilla chọn chu kỳ khởi chạy trình duyệt mới cứ sau 6 tuần. Đúng vậy, cứ sau 6 tuần phải ăn một chiếc bánh lớn chắc chắn không tốt cho sức khỏe!

Mozilla sau đó đã quyết định đáp lại vào năm 2012 khi gửi cho Microsoft một chiếc bánh kem nhân dịp Internet Explorer 10. Chiếc bánh này được vẽ logo Firefox khổng lồ ở giữa chiếc bánh, với nội dung: "Chúc mừng bạn đã ra mắt IE10, tình yêu mãi mãi, Mozilla".

bánh ngọt

Kể từ đó, Microsoft và Mozilla đã hình thành thói quen gửi cookie cho nhau khi một phiên bản trình duyệt mới được phát hành và vào năm 2015, Google cũng tham gia vào cuộc vui. Vào năm đó, gã khổng lồ công nghệ Redmond vừa hoàn thành Microsoft Edge – ban đầu được gọi là Project Spartan và tích hợp nó vào Windows 10 làm trình duyệt web mặc định, thay thế Internet Explorer sau nhiều năm phục vụ. .

Google đã tận dụng dịp này để chúc mừng trình duyệt mới của Microsoft với một chiếc bánh ngon với thông điệp: "Chúc mừng ra mắt! Nhóm Chrome".

bánh ngọt

Cho đến ngày nay, bộ ba này tiếp tục truyền thống. Microsoft hiện sở hữu một trình duyệt web mới với chu kỳ cập nhật cứ sau 6 tuần. Mozilla đã chuyển sang chu kỳ 4 tuần cho Firefox, vì vậy có lẽ đã đến lúc Microsoft và Google tìm thấy thứ gì đó có ít đường hơn!

Vì cả hai đều dựa trên Chromium, Microsoft Edge và Google Chrome sẽ nhận được các bản cập nhật lớn cứ sau 6 tuần và các bản cập nhật nhỏ cứ sau 2 hoặc 3 tuần. Kênh Microsoft Edge Dev nhận được cập nhật mỗi tuần (Google Chrome đôi khi lên đến hai lần một tuần) và kênh Canary cập nhật mỗi ngày.

Trong khi các công ty tiếp tục truyền thống tặng bánh, họ không nhất thiết phải đồng ý với mọi thứ mà đối thủ của họ làm. Ví dụ: Mozilla là một trong những nhà phê bình quan trọng nhất về việc Microsoft chuyển từ EdgeHTML sang Chromium. Giám đốc điều hành Mozilla đã chỉ cho Microsoft rằng công ty này "ngày càng trao quyền kiểm soát cuộc sống trực tuyến cho Google".

Tuy nhiên, việc chuyển sang Chromium sẽ mang lại cho Microsoft nhiều lợi ích, bao gồm khả năng đưa Edge lên các nền tảng khác ngoài Windows. Bản dựng cho Mac hiện có sẵn để tải xuống và công ty đang chuẩn bị một phiên bản cho Linux, dự kiến ​​phát hành vào năm tới.

Minh.T.T