Sự thay thế trực tuyến tốt nhất cho PowerPoint

PowerPoint là một phần mềm có sẵn trong bộ công cụ văn phòng MS Office. Tác dụng chính của phần mềm này là giúp người dùng tạo bài thuyết trình, slide để hiển thị trong giảng dạy và mô tả. Tuy nhiên, nếu bạn cảm thấy phần mềm này không tốt, nhàm chán hoặc có quá ít tính năng cần thiết cho bạn, hãy thử thay đổi và sử dụng một số công cụ khác.

Tải xuống Office 2016 miễn phí tại đây

Tải xuống WPS Office cho Windows miễn phí

Có nhiều phần mềm có thể tạo các slide cho các bài thuyết trình như PowerPoint nhưng sở hữu các tính năng khác, có thể độc đáo hơn, lạ hơn hoặc thuận tiện hơn và thú vị hơn. Nếu bạn muốn thay đổi, bạn có thể thử tải xuống và cài đặt một trong những phần mềm thay thế PowerPoint bên dưới.

1. Trang trình bày của Google

Giao diện của Google Slides

Google Slides là một trong ba công cụ trực tuyến mà "người khổng lồ" mang đến cho người dùng (bao gồm: Google Docs, Google Sheets và Google Slides). Bây giờ chúng tôi có thể sử dụng các phần mềm này trực tiếp trên máy tính của mình mà không phải cài đặt MS Office như trước đây.

Google và các dịch vụ của nó luôn là những sản phẩm có uy tín và chất lượng mà cả thế giới sử dụng, chỉ cần một tài khoản Google, bạn có thể thiết kế và tạo các slide đẹp và chuyên nghiệp. Đặc biệt, không chỉ hỗ trợ chỉnh sửa văn bản tiếng Việt và giọng nói mà Google Slides còn giúp ý tưởng của bạn tỏa sáng với:

  • Một loạt các chủ đề được trình bày vô cùng phong phú.
  • Hàng ngàn phông chữ khác nhau.
  • Có thể nhúng video hoặc hình động và nhiều nội dung đa dạng khác …

Mẫu slide của Google

Ưu điểm của Google Slides:

  • Tất cả đều miễn phí.
  • Sử dụng trực tuyến, không cần cài đặt.
  • Không cần phải cài đặt trên máy tính của bạn, do đó làm giảm nguy cơ nhiễm virus máy tính hoặc chiếm dụng bộ nhớ.
  • Chủ đề đa dạng và phong phú.
  • Rất nhiều phông chữ, video và biểu tượng khác để sử dụng trong quá trình tạo slide.

Truy cập Google Sheet trực tuyến trên máy tính của bạn

Tải xuống miễn phí Google Slides cho Android

Tải xuống miễn phí Google Slides cho iOS

2. Prezi

Mẫu Prezi

Trong số các phần mềm có thể thay thế PowerPoint truyền thống, Prezi là công cụ được đánh giá cao nhất. Nó không chỉ giúp người dùng tạo ra các bài thuyết trình chuyên nghiệp và ấn tượng, mà Prezi còn có sự hiện diện khá đầy đủ trên các hệ điều hành phổ biến hiện nay, và tất nhiên, nó có thể được sử dụng trực tuyến. trên các trình duyệt.

Bộ não con người thường có khả năng nắm bắt và ghi nhớ thông tin tốt hơn dưới dạng hình ảnh, Prezi bằng cách nào đó đã nhận ra điều này và áp dụng nó vào các sản phẩm của chính mình để mang lại "làn gió". mới "vào phong cách trình bày cứng nhắc trước đây.

Sử dụng Prezi trực tiếp trong trình duyệt

Tải xuống miễn phí Trình xem Prezi cho iOS

Tải xuống Trình xem Prezi cho Android

Tải xuống Prezi Desktop cho Mac

Tải xuống Prezi Desktop cho PC

Có người nói rằng các slide được tạo bởi Prezi thực sự giống như một bộ phim hoạt hình, rất hấp dẫn và năng động. Thay vì tạo một loạt các slide điển hình, chỉ cần đặt tất cả nội dung bạn muốn trình bày trong bản trình bày của bạn vào một khung duy nhất.

Làm thế nào để thuyết trình bởi Prezi

Ưu điểm của Prezi:

Mặc dù Prezi có vẻ hơi phức tạp khi sử dụng cho người không rành về công nghệ hoặc lần đầu làm quen với việc tạo các slide thuyết trình. Nhưng công cụ này có những ưu điểm mà không ai có thể phủ nhận, và đó là lý do mà các chuyên gia từng nói: "Nếu Powerpoint là một cuốn sách, Prezi là một video" để nói về sự hấp dẫn của nó.

  • Có thể được sử dụng trực tuyến hoặc tải xuống miễn phí như các phần mềm khác.
  • Có sẵn đầy đủ trên các hệ điều hành phổ biến.
  • Prezi hỗ trợ người dùng chèn hình ảnh, video, âm thanh (định dạng tệp phổ biến) hoặc liên kết và thông tin khác.
  • Hiệu ứng thu phóng ấn tượng của Prezi giúp quá trình trình bày của chúng tôi rõ ràng và độc đáo hơn nhiều.
  • Bộ sưu tập Temple phong phú của Prezi cho phép người dùng chọn và thậm chí chỉnh sửa chúng trực tiếp trước khi chèn.

Tóm lại, so với một bài thuyết trình được trình bày theo truyền thống, Prezi cung cấp một phong cách trình bày mới lạ và hấp dẫn hơn. Và đối với những người muốn gây ấn tượng, muốn tạo ra một bài thuyết trình độc đáo như bất kỳ ai khác, đây là sự lựa chọn hoàn hảo.

3. Chương trình Zoho

Zoho Show chủ đề

Trong số các phần mềm thay thế, ZohoShow là công cụ có nhiều điểm tương đồng với PowerPoint. Nếu đây là lần đầu tiên bạn cài đặt và sử dụng Zoho Show, bạn chắc chắn sẽ không ngạc nhiên khi bạn cảm thấy quen thuộc và mượt mà khi làm việc với chính PowerPoint thực sự.

Ưu điểm của Zoho Show:

Mặc dù tương tự, công cụ này có những ưu điểm riêng, như:

  • Không cần cài đặt (sử dụng trực tuyến).
  • Điểm cộng lớn nhất mà Zoho mang đến cho người dùng là số lượng hiệu ứng chuyển tiếp tương đối lớn (hơn 30 hiệu ứng). Trong khi các phần mềm tương tự khác chỉ có một vài hoặc thậm chí 1,2 hiệu ứng lẻ tẻ.
  • Chia sẻ dữ liệu với Zoho Show cũng rất đơn giản. Chỉ cần gửi địa chỉ (liên kết) của slide bạn đã tạo cho bạn bè, người thân của mình … Họ sẽ thấy slide đó nhanh chóng và đơn giản mà không cần phải cài đặt, đăng nhập hoặc bất kỳ tài khoản dịch vụ nào.
  • Và giống như Google Sheets hoặc Microsoft Live, người dùng có thể nhúng các trang trình bày vào trang web hoặc in chúng dễ dàng.

Quá trình tạo slide

Truy cập Zoho Office Suite miễn phí

Chia sẻ tài liệu trực tuyến với Zoho Chia sẻ

Soạn thảo và quản lý tài liệu trực tuyến với Zoho Docs

Tải xuống Zoho Docs cho Android miễn phí

Tải xuống Zoho Docs cho iOS miễn phí

4. Slideboom

SlideBoom là một dịch vụ PowerPoint rất phổ biến và linh hoạt. Nó không chỉ giúp người dùng tạo bản trình bày từ các tệp có sẵn trên máy tính mà còn giúp nhúng các trang trình bày trên Blog hoặc trang web của riêng bạn.

Mẫu thuyết trình

Ưu điểm của Slideboom:

  • Sử dụng trực tuyến, hoàn toàn miễn phí.
  • Chia sẻ bài thuyết trình của bạn với người khác bằng liên kết "bí mật".
  • Hỗ trợ và cung cấp nhiều hiệu ứng và nội dung đa phương tiện cho các slide (từ hoạt hình, video, hiệu ứng âm thanh, hiệu ứng chuyển tiếp …).
  • Bổ trợ PowerPoint cho phép chúng tôi xóa ranh giới và cung cấp thêm phương tiện cho bản trình bày của chúng tôi.
  • Có thể thu thập phản hồi từ đánh giá, phản hồi liên quan đến bài viết của bạn.
  • Hỗ trợ đa ngôn ngữ với hơn 30 chủ đề khác nhau.
  • SlideBoom cho phép người tạo trực tuyến chia sẻ bản trình bày PowerPoint của họ qua Internet.

Đăng ký tài khoản Slideboom miễn phí

5. Emaze

Sử dụng Emaze như một bài thuyết trình

Nhắc đến Emaze là nói đến khẩu hiệu cực kỳ "chất lượng" – Đơn giản (Đơn giản) – Nhanh (Mau) – Miễn phí (Miễn phí). Phần mềm thiết kế bài thuyết trình trực tuyến hiện có hơn 2 triệu tài khoản người dùng đã đăng ký, hơn 6 triệu bài thuyết trình và hơn 75 triệu lượt xem mỗi lần "truy cập" trang chủ Emaze. com.

Đây cũng được coi là một trong những công cụ thay thế khá hoàn hảo cho PowerPoint. Và không chỉ có nhiều mẫu có sẵn để thuyết trình, một mẫu mà không có phần mềm nào khác có, mà còn có hướng dẫn sử dụng chi tiết cho người dùng mới trên trang chủ.

Ưu điểm của Emaze:

  • Không cần cài đặt.
  • Hỗ trợ nhiều mẫu 3D và 2D chất lượng cao được thiết kế bởi các chuyên gia hàng đầu.
  • Dễ sử dụng, giao diện được đánh giá là đơn giản và gọn gàng, chỉ mất vài phút, người dùng sẽ dễ dàng tạo một bài thuyết trình như thế.
  • Phần mềm được thiết kế dựa trên nền tảng đám mây, vì vậy người dùng có thể xem công việc của họ ở mọi nơi, mọi lúc.
  • Cho phép chia sẻ bài viết với người khác thông qua các công cụ dịch tự động.
  • Có thể được truy cập trên nhiều thiết bị như PC, Laptop, máy tính bảng hoặc điện thoại thông minh để xem và chỉnh sửa.
  • Nhờ sử dụng HTML5, Emaze hoạt động tốt trên nhiều trình duyệt khác nhau.
  • Thuyết trình kỹ thuật số hoặc thuyết trình làm việc nhóm là điểm cộng lớn nhất của công cụ này.
  • Người dùng cũng có thể chia sẻ bài thuyết trình của mình trên các trang mạng xã hội như YouTube, Facebook, Twitterhoặc nhúng liên kết trong một trang web khác.

Mẫu của Emaze

Truy cập và sử dụng Emaze miễn phí

Đây là danh sách 5 cái tên ấn tượng và nổi bật nhất để thay thế PowerPoint mà chúng ta đã biết. Đây đều là những phần mềm miễn phí, sử dụng trực tuyến và có thể nâng cấp tài khoản của bạn (trả phí) nếu bạn muốn. Nếu bạn cảm thấy nhàm chán với người "cũ" đó, tại sao bạn không thể thay đổi danh sách này?

Chúc các bạn thực hiện thành công!