So sánh sữa Blackmores và sữa Glico: Công thức nào tốt hơn cho trẻ?

So sánh sữa Blackmores và sữa Glico: Công thức nào tốt hơn cho trẻ?

Sữa bột Glico Icreo từ Nhật Bản hoặc sữa bột Blackmores từ Úc để giúp trẻ tăng trưởng và phát triển tốt hơn là điều mà nhiều bậc cha mẹ quan tâm. Tham gia Websosanh để so sánh chi tiết những sản phẩm nào phù hợp với con bạn hơn các bà mẹ!

Bỏ qua tiêu đề chính trong bài [xem]

Sữa Blackmores trong nước và Glico đều là sữa công thức nhập khẩu với giá thị trường cao nhưng nhiều bà mẹ vẫn chọn sử dụng. Đặc biệt, Glico là sữa bột từ Nhật Bản và Blackmores được sản xuất tại Úc. Cùng với Websosanh.vn hãy tìm xem sản phẩm nào sẽ phù hợp hơn với nhu cầu sử dụng của con bạn, các mẹ ạ!

So sánh công thức của Blackmores và sữa bột Glico

Cả hai công thức Blackmores và Glico đều có những điểm tương đồng sau:

  • Có những dòng sữa được thiết kế cho từng giai đoạn phát triển của trẻ từ 0-3 tuổi.

  • Tất cả đều là sữa mát, ngăn ngừa táo bón, giúp trẻ tiêu hóa tốt, hấp thu dinh dưỡng tốt

  • Một hệ thống dinh dưỡng đầy đủ giúp trẻ phát triển toàn diện cả về thể chất và tinh thần.

  • Hương vị của sữa rất ngon, nhạt như sữa mẹ, sữa bột, dễ tan trong nước.

Tuy nhiên, thiết kế bao bì và công thức của sữa Glico Nhật Bản và sữa Blackmores của Úc vẫn có những khác biệt nhất định như:

  • Về thiết kế bao bì : Nếu bao bì sữa Blackmores Australia có màu chủ đạo là màu nâu sữa trộn với nắp sữa màu nâu và chỉ có một lon sắt 900g, sữa Glico Nhật Bản đa dạng hơn về thiết kế bao bì. Glico có sẵn trong hộp giấy, thanh, bao bì và lon sắt với trọng lượng khác nhau 12,7g, 13,6g, 320g, 400g, 800g, 820g, … với màu chủ đạo là màu hồng cho sữa. Glico số 0 và màu xanh cho sữa Glico cho trẻ em từ 1-3 tuổi.

So sánh sữa Blackmores và sữa Glico: Công thức nào tốt hơn cho bé?So sánh sữa Blackmores và sữa Glico: Công thức nào tốt hơn cho bé?

  • Về công thức : Sữa bột Glico chứa 5 loại nucleotide trong sữa mẹ : axit uridylic, axit cytidylic, axit adenylic, axit guanylic, axit inosinic giúp bé tăng sức đề kháng, phát triển khỏe mạnh. Ngoài ra, sữa tăng cường DHA, men tiêu hóa và loại bỏ một số chất béo khó tiêu giúp bé có hệ thần kinh phát triển và dễ dàng hấp thụ các chất dinh dưỡng thiết yếu khác. Ngoài ra, sữa Glico Icreo còn bổ sung sắt, canxi, vitamin D, vitamin và các chất dinh dưỡng quan trọng khác giúp bé tăng cân và chiều cao.

Và sữa Blackmores nổi bật hơn về số lượng vitamin với hơn 25 loại vitamin, khoáng chất và nhiều chất dinh dưỡng khác nhau để mang lại hệ thống dinh dưỡng đầy đủ nhất cho sự phát triển của trẻ. Các chất cụ thể trong thành phần bao gồm:

  • Sữa 5′-AMP, natri 5′-UMP dium, natri 5′-IMP, natri 5 di-GMP), Lutein, chất chống oxy hóa (Natri ascorbate, Tocopherols hỗn hợp cô đặc, Ascorbyl Palmitate).

  • Khoáng chất (Canxi cacbonat, Kali Clorua, Di Natri Phosphate, Magiê Clorua, Ferric Pyrophosphate, Zinc Sulphate, Canxi Phosphate Tri, Copper Sulphate, Mangan Sulphate, Kali Iodide, Natri Selenite

  • Vitamin: hydrochloride (vitamin B1), Riboflavin (vitamin B2), Pyridoxine hydrochloride (vitamin B6), axit folic (vitamin B9), Phytonadione (vitamin K1), D-Biotin, Cyanocobalamin (vitamin B12).

Ưu và nhược điểm của sữa bột BlackmoresSữa bột Blackmores

Sữa Blackmores Úc hay sữa Glico Nhật Bản sẽ giúp bé tăng cân tốt hơn?

Mặc dù nổi bật với hệ thống dinh dưỡng hoàn chỉnh và giúp bé phát triển toàn diện, tương tự như các loại sữa khác của Nhật Bản , Glico không giúp bé tăng cân nhưng bé không mũm mĩm. Glico không giúp trẻ tăng cân nhanh mà tăng cân chậm, tập trung chủ yếu vào phát triển chiều cao và trí thông minh, vì vậy nó không phù hợp với trẻ thiếu cân và suy dinh dưỡng.

Nếu mục tiêu của người mẹ là tập trung phát triển cân nặng cho trẻ thì sữa Blackmores của Úc sẽ là lựa chọn tốt hơn. Đặc biệt, sữa Blackmores còn được gọi là sữa chuyên dụng dành cho bé không dung nạp bình sữa.

So sánh giá của Blackmores và sữa Glico

Xét về độ ổn định giá thị trường, giá sữa Glico ổn định hơn Blackmores và thường dao động trong khoảng 350.000 – 550.000 đồng / lon 800g trong khi sữa Blackmores của Úc đắt hơn và có chênh lệch giá lớn giữa hàng nhập khẩu và hàng thủ công. Cụ thể, giá sữa Blackmores hiện dao động từ 490.000 đồng – 800.000 đồng / 900g lon. Ngoài ra, sữa Glico đa dạng hơn do sự đa dạng về mẫu mã, do đó có giá cả phải chăng hơn để phù hợp với nhu cầu cụ thể của từng bà mẹ bỉm Việt Nam.

Giá sữa GlicoGiá sữa Glico

Phần kết luận:

Qua so sánh chi tiết ở trên, có thể thấy rằng việc lựa chọn sữa Blackmores hay sữa Glico có lẽ sẽ phụ thuộc vào quan điểm của người mẹ. Tuy nhiên, Glico sẽ chiếm ưu thế hơn một chút vì công thức được nghiên cứu phù hợp với tình trạng của trẻ em châu Á. Tuy nhiên, nếu mục tiêu của bạn là tập trung vào việc phát triển cân nặng của bé, sữa Blackmores Úc sẽ là lựa chọn hợp lý hơn cho bạn.

Tất nhiên, vì mỗi bé sẽ có một vị trí khác nhau, nên “độ tốt” của sữa cũng phụ thuộc vào “sữa” của bé nữa. Trên hết, sữa mẹ vẫn là nguồn dinh dưỡng tốt nhất cho trẻ sơ sinh, do đó, các bà mẹ nên cố gắng cho con bú hoàn toàn trong 6 – 12 tháng đầu đời, sau đó nếu không thể tiếp tục cho con bú thì chúng mới. Hãy suy nghĩ về việc sử dụng công thức.