Sau sự phát triển bùng nổ, TikTok bắt đầu có dấu hiệu chậm lại

Ra mắt vào năm 2016 dưới dạng một ứng dụng đồng bộ hóa môi, TikTok, còn được gọi là Douyin ở Trung Quốc, đã phát triển mạnh mẽ và trở thành startup có giá trị nhất thế giới. Tuy nhiên, trong thời gian gần đây, TikTok đã có dấu hiệu chậm lại.

Theo Verge, Sau khi ra mắt thị trường quốc tế vào năm 2017, mua lại Musical.ly và đổi thương hiệu, TikTok đã mở ra một nền tảng truyền thông đa phương tiện cho giới trẻ, và giống như một kết luận. Sự pha trộn độc đáo giữa Vine và Youtube.

Hai năm rưỡi sau, TikTok chứng kiến ​​sự tăng trưởng ngoạn mục, với hơn 500 triệu người dùng đăng ký mới. Và cho đến nay, TikTok có tổng cộng 1,5 tỷ người dùng toàn cầu. Nhưng theo dữ liệu mới nhất từ ​​công ty phân tích ứng dụng SensorTower, TikTok đã ghi nhận tín hiệu chậm tăng trưởng hàng quý.

Lần đầu tiên, lượt tải xuống của TikTok tính đến ngày 30 tháng 9 đã giảm 4% so với cùng kỳ năm trước, xuống còn 177 triệu lượt tải xuống. Sự sụt giảm tăng trưởng có thể xuất phát từ việc giảm chi phí quảng cáo của TikTok trên các nền tảng truyền thông xã hội khác, Bloomberg nói.

TikTok đã đạt được rất nhiều người dùng mới ở Mỹ bằng cách chạy quảng cáo cài đặt ứng dụng trên Facebook. Nhưng trong thời gian gần đây, công ty Trung Quốc đã ngừng chú ý đến quảng cáo như trước đây, dẫn đến số lượng người dùng mới ở Mỹ giảm đáng kể

Trong khi TikTok vẫn đang tạo nên làn sóng trên thị trường thế giới, sự chậm chạp ở người dùng mới dường như là một lời cảnh tỉnh cho các công ty Trung Quốc đối mặt với những thách thức từ các nhà lập pháp Hoa Kỳ và đối thủ cạnh tranh khác, điển hình là Giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg trên con đường thống trị xã hội toàn cầu thị trường truyền thông.

Các chính trị gia Hoa Kỳ đã bày tỏ mối quan tâm với TikTok trong việc bảo mật và xử lý dữ liệu người dùng, cũng như đưa ra các cáo buộc liên quan đến chính trị ở Hồng Kông và Trung Quốc. Tuy nhiên, TikTok cũng phủ nhận rằng họ đang kiểm duyệt, chuyển nội dung chính trị cho chính quyền Bắc Kinh trên nền tảng ứng dụng.

Người sáng lập TikTok, ByteDance hiện đang phải đối mặt với các cáo buộc đe dọa an ninh quốc gia Hoa Kỳ, và yêu cầu một phiên điều trần tại Quốc hội Hoa Kỳ. Tuy nhiên, được biết rằng ByteDance đã từ chối làm chứng trong phiên điều trần của Bộ Tư pháp Thượng viện Hoa Kỳ về ngành công nghiệp điện tử Trung Quốc.

Thái Âu