Samsung đã không đề cập đến cái tên "Bixby" dù chỉ một lần tại sự kiện ra mắt Galaxy Note 10 tối qua

Còn nhớ năm ngoái, Bixby là một trong những tâm điểm tại sự kiện ra mắt điện thoại Samsung Galaxy Note 9. Tuy nhiên, năm nay, có vẻ như công ty công nghệ Hàn Quốc thậm chí không thèm đặt tên cho "anh ấy". đứa trẻ này.

Theo trang công nghệ The Verge, trong suốt sự kiện Giải nén Giới thiệu hai điện thoại Galaxy Note 10 và Note 10 Plus đêm qua, không ai trên sân khấu nhắc đến hai âm thanh "Bixby". Trợ lý ảo do Samsung phát triển và trong nhiều năm qua đã được công ty định vị thay thế cho Alexa, Google Assistant và Siri – đêm qua đã không xuất hiện bất cứ lúc nào trong buổi giới thiệu Note cũng như các sản phẩm. mới như đồng hồ Galaxy Watch Active 2, máy tính bảng Galaxy Tab S6. Bixby cũng không xuất hiện trong các hình ảnh minh họa các tính năng phần mềm mới, cải thiện hiệu suất công việc … của Note 10.

Đây là một chi tiết đáng chú ý, đặc biệt là trong nhiều năm qua, Samsung đã nỗ lực rất nhiều để xây dựng và quảng bá Bixby như một biểu hiện trung tâm của các thành tựu về phần mềm và trí tuệ nhân tạo. . Sự vắng mặt của Bixby khiến người xem phải đặt câu hỏi khi chỉ mới lần này năm ngoái, trong chính căn phòng này, Samsung đã ra mắt Bixby 2.0, liệt kê tất cả những cải tiến mà nó đã phát triển. Để giúp trợ lý ảo này trở nên thông minh và có thể xử lý lệnh thoại của người dùng tốt hơn.

Trên thực tế, có một số dấu hiệu khác cho thấy Samsung sẽ ưu tiên Bixby nhiều hơn và ít ưu tiên hơn vào năm 2019. Không giống như các mẫu flagship trước đây của gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc, Galaxy Note 10 không có nút riêng để kích hoạt Bixby. Thay vào đó, người dùng muốn kích hoạt trợ lý ảo này phải giữ nút nguồn. Nhưng nếu bạn không biết điều này, thì không sao, vì đêm qua trên sân khấu Samsung đã đề cập đến nó!

Theo mặc định, nhấn và giữ nút nguồn của Note 10 sẽ kích hoạt Bixby – bất kể bạn giữ bao lâu hay lâu. Nếu trước đây bạn nghĩ một nút Bixby riêng là đủ phức tạp và phức tạp, xin vui lòng gửi lời chia buồn, Note 10 bây giờ tệ hơn! Bởi vì, nếu bạn muốn sử dụng nút nguồn để tắt nguồn điện thoại (như các điện thoại khác và giống như tên của nút đó), thì bạn sẽ phải thực hiện một bước để tắt Bixby trước.

Do đó, chúng ta có thể xác nhận rằng mặc dù Bixby không được nhắc đến trên sân khấu, anh ấy vẫn sống và thậm chí … sống tốt. Trợ lý ảo này vẫn xuất hiện trên các sản phẩm smartwatch, TV và tủ lạnh của Samsung. Tuy nhiên, loa thông minh Galaxy Home vẫn chưa được Samsung "ra mắt", mặc dù đã được một năm kể từ khi được giới thiệu vào năm 2018. Sản phẩm này đã bị trì hoãn so với lịch phát hành hàng tháng. 4 cuối cùng, và gần đây công ty đã hứa rằng sản phẩm này sẽ được bán vào quý ba năm nay. Và bởi vì nó đã không xuất hiện tại sự kiện ra mắt Note tối qua, người dùng có thể sẽ phải chờ thông tin về Galaxy Home tại hội nghị IFA sẽ diễn ra tại Berlin vào tháng tới.

Trên thực tế, Bixby đã xuất hiện trong các video quảng cáo về các sự kiện được phân phối tại hội trường. Công bằng mà nói, sự kiện Samsung tối qua đã phải dành thời gian để đề cập đến rất nhiều vấn đề từ các vấn đề vĩ mô và phần cứng mới như mạng 5G, đến quan hệ đối tác với Microsoft, Under Armor, Discord và thậm chí cả Liên Hợp Quốc . Do đó, có thể hiểu rằng họ không có thời gian dành cho Bixby.

Tuy nhiên, câu hỏi cuối cùng mà người dùng muốn biết là không xuất hiện trên sân khấu có nghĩa là trợ lý ảo này sẽ biến mất hay không? Không, chắc chắn là không. Tuy nhiên, đó có thể là một dấu hiệu cho thấy trợ lý ảo của Samsung đang chấp nhận lạc hậu phía sau để nhường chỗ cho các sản phẩm và dự án mới – ưu tiên mới của công ty công nghệ Hàn Quốc. Người dùng hài lòng với Bixby vì được tích hợp sâu vào các tính năng của điện thoại Samsung vẫn có thể sử dụng nếu muốn. Nhưng đối với hầu hết người dùng, Bixby không hữu ích lắm và có thể được thay thế bởi một trợ lý khác. Có lẽ năm nay, Samsung đã hiểu sự thật này.

Quang Huy