Ông lớn của xe máy điện Yadea sắp chính thức bán tại Việt Nam

Nhà sản xuất xe máy điện Yadea vừa gửi lời mời báo chí tham dự sự kiện ra mắt mẫu xe máy điện Yadea G5 tại thị trường Việt Nam. Theo thông tin trong thư mời, sự kiện sẽ diễn ra vào ngày 20/11 tại Cung thể thao điền kinh, quận Từ Liêm, Hà Nội.

Yadea là một trong những công ty xe điện bán chạy nhất thế giới, với doanh số 5,3 triệu chiếc trong năm 2018. Theo Reuters, xe máy điện của Yadea hiện đang được bán tại 77 quốc gia bao gồm Mỹ, Châu Âu và Nhật Bản. … Trước năm 2018, công ty có doanh số hàng năm khoảng 4 triệu chiếc, chiếm 11,7% thị trường toàn cầu cho xe máy điện.

Theo tuyên bố từ Yadea, tính đến cuối năm 2018, thương hiệu này đã có hơn 30 triệu người dùng và 20.750 cửa hàng trên toàn thế giới. Năm 2019, công ty dự kiến ​​sẽ đạt doanh số 6 triệu xe máy điện được bán trên toàn thế giới, tiếp tục củng cố vị trí hàng đầu về doanh số trong thị trường xe máy điện.

Tập đoàn Yadea được thành lập năm 2001 tại tỉnh Giang Tô, Trung Quốc, hiện có 3 trung tâm công nghệ và thiết kế công nghiệp và 7 cơ sở sản xuất tại Trung Quốc và Việt Nam. Nhà máy của Yadea tại Việt Nam đặt tại huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang. Các nhà máy của Yadea hiện đang sản xuất 6,72 triệu xe điện mỗi năm.

Từ năm 2015, Yadea đặt mục tiêu phát triển các sản phẩm xe cao cấp. Công ty hợp tác với nhà thiết kế Kiska, đơn vị thiết kế cho nhiều thương hiệu lớn như Audi, Adidas, KTM Moto, CF Motor, Zeiss … Ngoài ra, Yadea còn hợp tác với nhiều đơn vị thiết kế nổi tiếng như Swarovski, AMV Design và Boxer Design. Tính đến thời điểm hiện tại, công ty đã sở hữu 677 bằng sáng chế độc quyền bao gồm pin Graphene, động cơ điện băng rộng GTR, ứng dụng IoT, Dữ liệu lớn …

Xe máy điện Yadea G5

Về sản phẩm, xe tay ga điện Yadea G5 đã được ra mắt trên thị trường quốc tế. Chiếc xe máy điện này có động cơ điện 1.800 watt với tốc độ tối đa 52km / h. Các sản phẩm sử dụng pin lithium của Panasonic có khả năng đi được 55km trong một lần sạc và thời gian sạc đầy cho pin trong khoảng 4 – 6 giờ.

Xe có trọng lượng 86kg, đáp ứng tải trọng 150kg và có cốp lớn với dung tích 26 lít. Yadea G5 có chìa khóa chống trộm, tích hợp GPS, phanh ABS, bảng điều khiển phía trước, hai cổng USB và có thể kết nối với điện thoại thông minh thông qua ứng dụng để hiển thị thông tin điều hướng cũng như chẩn đoán khi xảy ra sự cố.

Hiện tại, Yadea chưa tiết lộ ngày bán và mức độ của sản phẩm. Có lẽ thông tin này sẽ được công bố trong sự kiện ra mắt vào ngày 20/11 tới.

TT