Olympus sẽ rút khỏi thị trường máy ảnh vào năm tới?

Có tin đồn rằng Olympus đang xem xét đóng cửa kinh doanh máy ảnh, chuyển trọng tâm sang các lĩnh vực khác.

Khi nói đến thị trường máy ảnh, các doanh nghiệp Nhật Bản chiếm ưu thế so với phần còn lại. Đối với dân công nghệ, nó phải quen thuộc với những cái tên như Canon, Nikon, Sony, Fujifilm, Panasonic, … Tuy nhiên, trong những năm gần đây, thị trường máy ảnh đã giảm nhanh chóng vì sự gia tăng của thiết bị di động. Nhiều công ty chứng kiến ​​doanh thu sụt giảm và thua lỗ, dẫn đến một doanh nghiệp bị thu hẹp. Và trường hợp xấu nhất, có thể là một sự rút lui.

Tin đồn Olympus đang xem xét đóng cửa kinh doanh máy ảnh

Theo trang cnBeta Tại Trung Quốc, một tin đồn gần đây là Olympus đang xem xét rút khỏi thị trường máy ảnh. Theo đó, ngành công nghiệp đã lan truyền rằng một số nhân viên Olympus đã bắt đầu tìm kiếm các thiết bị đầu cuối mới cho mình. Công ty sẽ công bố quyết định rút tiền trong quý đầu tiên của năm 2020, sau đó sẽ đóng cửa vào mùa thu năm nay, vào khoảng tháng 8. Tin đồn về sự rút lui này có thể khiến nhiều người buồn. Olympus được mệnh danh là "Leica châu Á", vào tháng 12 năm nay, công ty sẽ tròn 100 tuổi.

Nhân sự, thiết bị và phương tiện được coi là được chuyển giao cho Sony hoặc Samsung, chủ yếu thực hiện nghiên cứu và phát triển. Vào cuối năm 2018, Olympus đã công bố bán lại cơ sở tại Thâm Quyến của mình cho một công ty địa phương, trị giá 265 triệu đô la. Đây là cơ sở sản xuất lớn nhất thế giới, trước khi máy ảnh kỹ thuật số lao dốc, công ty đã chấp nhận bán nó. Sau đó, hoạt động sản xuất được tập trung tại Việt Nam. Tuy nhiên, nếu Olympus thực sự rút tiền, có khả năng căn cứ ở nước ta sẽ được bán hoặc thu hẹp.

"Asian Leica" là tiêu đề mà nhiều người nhắc đến về Olympus

Tập đoàn Nhật Bản muốn đóng cửa doanh nghiệp thua lỗ của mình để tập trung nguồn lực vào các lĩnh vực khác. Ngoài máy ảnh, họ cũng tham gia chế tạo các thiết bị y tế, kính hiển vi và dụng cụ quang học, một số máy móc trong các ngành công nghiệp và theo báo cáo từ Nikkei, vào cuối năm 2018, thị phần của công ty trong The thị trường máy ảnh là 2,8%, với phân khúc máy ảnh có thể thay thế ống kính, thị phần là 4%. Máy ảnh Olympus đầu tiên, ra mắt vào năm 1936, có thể sau năm 2020, sẽ không có thêm sản phẩm nào được công bố.

Người đàn ông đầy tham vọng