Nokia sẽ có một chiếc điện thoại 5G với mức giá rất tốt trong năm tới?

Có vẻ như hầu hết các thương hiệu điện thoại thông minh lớn trên thế giới đã ra mắt ít nhất một điện thoại 5G, nhưng HMD Global là một ngoại lệ đáng chú ý.

nokia

Công ty nắm giữ thương hiệu Nokia vẫn chưa có điện thoại 5G, mặc dù có rất nhiều tin đồn xung quanh việc công ty phát triển một mẫu máy hàng đầu hỗ trợ kết nối dữ liệu tốc độ nhanh hiện đang rất hot. Mới đây, Giám đốc sản phẩm của HMD Global, Juho Sarvikas, tiết lộ rằng công ty sẽ ra mắt một thiết bị hỗ trợ 5G nhưng có mức giá rất tốt vào năm 2020.

Cụ thể, Sarvikas nói rằng điện thoại Nokia 5G này có thể có giá bán lẻ bằng một nửa so với các thiết bị 5G hiện tại – có lẽ ý anh là các thiết bị 5G với giá hơn 1.000 USD đến từ các hãng. như Huawei, LG và Samsung, không phải các thiết bị như Xiaomi Mi Mix 3 5G (giá chỉ 664 USD).

"Chúng tôi thấy một cơ hội để đưa 5G đến một phân khúc giá cả phải chăng hơn khi tham gia thị trường"- Đại diện của HMD cho biết."Tôi nói & # 39; giá cả phải chăng & # 39; được so sánh với các thiết bị trên thị trường hiện nay. Tôi tin rằng họ sẽ chỉ tốn một nửa số tiền bạn phải bỏ ra để có được 5G ngày hôm nay".

Một chiếc điện thoại Nokia 5G với mức giá 500-600 USD chắc chắn sẽ đến được với nhiều người tiêu dùng hơn là một thiết bị 1.000 USD và cũng có thể giúp các thiết bị 5G thu hút sự chú ý của mọi người nhiều hơn. Thời điểm năm 2020 mà Nokia đã thực hiện là hợp lý, bởi vì vào thời điểm đó, nhiều quốc gia trên thế giới đã hoàn thành việc triển khai mạng 5G và có lẽ HMD sẽ không phải là công ty duy nhất bán điện thoại 5G giá. Giá rẻ trong năm tới.

Thế hệ điện thoại di động đầu tiên sở hữu công nghệ mới thường khá đắt tiền, nhưng dần dần, giá sẽ giảm dần qua các tháng và năm (ví dụ điển hình là điện thoại có kính cụm camera nhiều ống). Vậy ai biết được, khi điện thoại 5G $ 500 hoặc $ 600 của Nokia xuất hiện, Xiaomi hay Huawei cũng sẽ phát hành các thiết bị 5G rẻ hơn, chỉ $ 300 hoặc $ 400?

Minh.T.T