Nhật Bản đang nhắm tới 4 ngày làm việc trong tuần trong khi vẫn trả 5 ngày

Nếu bạn đã từng muốn hai ngày cuối tuần đến thật nhanh, thì điều ước đó đã thành hiện thực.

Cho đến bây giờ, các công ty Nhật Bản luôn được biết đến với môi trường làm việc nghiêm ngặt, căng thẳng và lịch trình dày đặc nhưng giờ mọi thứ đã thay đổi. Theo trang tin tức Bên sáng, Một số công ty Nhật Bản đã tiến hành kiểm tra chính sách làm việc 4 ngày một tuần, nhưng vẫn tính lương 5 ngày cho nhân viên. Hiện tại nhân viên có thể tận hưởng 3 ngày cuối tuần nhưng đổi lại họ phải chấp nhận 10 giờ mỗi ngày.

Có vẻ như sự thay đổi này sẽ giúp người lao động trở nên linh hoạt hơn. Nhờ có thêm một ngày cuối tuần, họ có thể dành nhiều thời gian hơn cho gia đình, bạn bè và xã hội. Kể từ đó, công việc có thể trở nên hiệu quả hơn nhờ tâm lý nhân viên được cải thiện. Rút ngắn một ngày làm việc cho phép nhân viên dành nhiều thời gian hơn cho gia đình. Điều này rất quan trọng đối với Nhật Bản, nơi có nhiều người già nhất thế giới. Một tuần làm việc 4 ngày sẽ đảm bảo rằng các gia đình có thể chăm sóc ông bà và cha mẹ tốt hơn.

Nghe nó có thể được coi là một đặc quyền hiếm có, nhưng song song đó vẫn là một nhược điểm. Có thể nói, số giờ làm việc tiêu chuẩn trong một ngày đã tăng lên 10 giờ, dẫn đến nhân viên không có nhiều thời gian để làm việc vặt hoặc không có thời gian rảnh sau đó. . Điều này có nghĩa, họ chắc chắn phải dành một ngày để dọn dẹp nhà cửa, làm việc vặt và từ đó tạo ra nhiều vấn đề hơn. Nhật Bản vẫn cần rất nhiều thời gian để triển khai một tuần làm việc 4 ngày cho tất cả các công ty. Tuy nhiên, những người làm việc trong lĩnh vực dịch vụ khách hàng hoặc y tế rất cần sự thay đổi đó để có thêm năng lượng làm việc và chuẩn bị tốt hơn cho ngày dài của họ.

Thái Âu