Ngủ ngon hơn với 4 cài đặt và tinh chỉnh trên iPhone

Chỉ với 4 thay đổi đơn giản trong cài đặt iPhone, giấc ngủ của bạn sẽ được cải thiện rất nhiều mỗi ngày.

Gần như tất cả chúng ta đều cố gắng rời khỏi giường mỗi sáng sau đêm kinh hoàng ngủ đêm hôm trước. Bạn thức dậy trong trạng thái buồn ngủ, buồn ngủ và mệt mỏi. Nếu bạn thấy nó quen thuộc, bạn không phải là người duy nhất. Đây là một thực tế trong xã hội hiện đại. "Căn bệnh" của chứng mất ngủ đang càn quét các nước công nghiệp và iPhone có thể là một yếu tố.

Ánh sáng xanh từ màn hình khiến bạn cảm thấy bớt buồn ngủ. Các ứng dụng gây mất tập trung kích thích cảm giác thức tỉnh khi bạn cần nghỉ ngơi. Những thông báo, tin nhắn ngẫu nhiên này đột nhiên phá vỡ một đêm yên bình của bạn …

Nhưng điều đó hoàn toàn có thể thay đổi. Tinh chỉnh 4 cài đặt bên dưới trên iPhone sẽ giúp bạn cải thiện đáng kể chất lượng giấc ngủ và cơ thể sẽ cảm ơn bạn vì điều đó.

1. Đặt thời gian ngủ thông thường thông qua ứng dụng Đồng hồ

Chúng ta cần khoảng 7 đến 9 giờ ngủ mỗi đêm. Lý tưởng nhất là đi ngủ và thức dậy vào khoảng thời gian giống nhau mỗi ngày, kể cả cuối tuần. Điều này sẽ đào tạo cơ thể bạn ngủ nhanh hơn và thức dậy sảng khoái hơn.

Hai sai lầm lớn nhất mà hầu hết chúng ta đều mắc phải khi nói đến thói quen ngủ lành mạnh là không ngủ đủ giấc và thời gian thay đổi bất thường. Bạn có thể khắc phục cả hai vấn đề với tính năng Bedtime.

  1. Mở ứng dụng Đồng hồ, chọn Đi ngủ, sau đó chạm vào nút Lịch trình.
  2. Trên, bật Lịch đi ngủ và đảm bảo rằng nó được kích hoạt mỗi ngày trong tuần.
  3. Đặt thời gian bạn có thể ngủ rất nhiều, tốt nhất là từ 7,5 đến 9 giờ.
  4. Bây giờ chuyển sang tab Bedtime và chạm vào Tùy chọn ở góc trên bên trái.
  5. Trên, bật Nhắc nhở trước khi đi ngủ vì vậy bạn không quên đi ngủ đúng giờ. Hãy nhớ cho phép bản thân ngủ ít nhất 15 phút trên giường.

2. Bật Chế độ tối và Ca đêm

Một trong những lý do khiến nhiều người trong chúng ta không ngủ đủ giấc là vì họ không cảm thấy mệt mỏi ngay cả khi đến giờ đi ngủ. Điều này một phần là do ánh sáng xanh từ màn hình iPhone đánh lừa bộ não mà nó vẫn là ban ngày.

Khi nhìn vào một màn hình sáng vào ban đêm – đặc biệt là khi nó phát ra ánh sáng xanh hoặc trắng – não sẽ nghĩ rằng mặt trời vẫn đang mọc. Điều này ngăn não giải phóng melatonin, một chất khiến bạn cảm thấy mệt mỏi. Ngay cả khi bạn không cảm thấy buồn ngủ nữa, bạn vẫn phải chịu hậu quả tiêu cực – mất ngủ.

Đặt lịch để bật Chế độ tối và Ca đêm ít nhất một giờ trước khi đi ngủ. Chế độ tối giúp loại bỏ màn hình trắng sáng trong khi Night Shift giảm ánh sáng xanh từ tất cả các ứng dụng.

  1. Đi Cài đặt> Hiển thị & Độ sáng.
  2. Trong tùy chọn Chế độ sáng và tối, bật Tự động và chạm Tùy chọn lên lịch. Sử dụng Chế độ ánh sáng vào buổi sáng để giúp bạn thức dậy.
  3. Quay trở lại Hiển thị & Độ sáng, chạm Ca đêm, sau đó bật Lên kế hoạch và đặt nó xuất hiện ít nhất một giờ trước khi đi ngủ.
  4. Sử dụng thanh trượt để làm cho nhiệt độ màu phát sáng Ấm hơn, rơi sâu hơn ánh sáng xanh.

3. Sử dụng Thời gian chết để tránh xa iPhone

Ánh sáng xanh không phải là vấn đề duy nhất khi sử dụng iPhone vào ban đêm. Hầu hết các ứng dụng được thiết kế để gây hứng thú và thu hút chúng tôi. Điều này giúp bạn dễ dàng bị cuốn vào mọi thứ trên màn hình iPhone trong khi phải đi ngủ.

Tất nhiên, thật khó cai nghiện iPhone bằng ý chí một mình. Thay vào đó, hãy sử dụng Thời gian chết để chặn các ứng dụng không mong muốn vào ban đêm. Bạn luôn có thể bỏ qua giới hạn Thời gian chết để tiếp tục sử dụng ứng dụng trong trường hợp khẩn cấp.

Lời khuyên tốt nhất về giấc ngủ lành mạnh là dành 30 phút đến một giờ thư giãn trước khi cố gắng ngủ. Sử dụng thời gian này để đọc, tắm, nghe nhạc nhẹ nhàng hoặc suy nghĩ về ngày của bạn. Không sử dụng nó để lướt qua luồng tin tức hoặc chinh phục cấp độ tiếp theo trong một số trò chơi di động nhất định.

  1. Kế tiếp Cài đặt> Thời gian màn hình> Thời gian chết.
  2. Nếu được nhắc, hãy nhập mật khẩu Thời gian màn hình.
  3. Trên, bật Thời gian chết và đặt nó lên Hằng ngày, sau đó, lên lịch để hiển thị ít nhất 30 phút trước khi đi ngủ.
  4. Quay lại cài đặt Thời gian màn hình và nhấn Luôn luôn cho phép. Thêm các ứng dụng quan trọng vào danh sách để chúng không bị chặn.

4. Lịch trình không làm phiền khi ngủ

Chắc chắn bạn không muốn giấc ngủ yên bình bị gián đoạn bởi những thông báo không quan trọng? Ngay cả khi ở chế độ im lặng, ánh sáng chói từ màn hình điện thoại thông minh vẫn đủ để đánh thức bạn.

Thật dễ dàng để chiến đấu chống lại nó với Đừng làm phiền. Nếu bạn lo lắng về việc bỏ lỡ một cuộc gọi khẩn cấp, hãy thêm các số liên lạc vào danh sách Yêu thích của bạn hoặc bật các cuộc gọi định kỳ để mọi người vẫn có thể liên lạc với bạn khi cần.

Bạn có thể bật Không làm phiền trong giờ đi ngủ từ tùy chọn Giờ đi ngủ, nhưng tốt nhất là làm điều này từ Cài đặt. Bằng cách này, bạn có thể chuẩn bị cho các cuộc gọi khẩn cấp và lên lịch Không làm phiền để bắt đầu trước khi đi ngủ nếu bạn muốn nó giúp bạn thư giãn.

  1. Kế tiếp Cài đặt> Không làm phiền.
  2. Bật lịch trình và đặt thời gian Giờ yên tĩnh. Đảm bảo tùy chọn này được bật Màn hình khóa Dim.
  3. Nếu bạn lo lắng về việc bỏ lỡ một cuộc gọi khẩn cấp, hãy cuộn xuống và nhấn Cho phép cuộc gọi từ, sau đó chọn cho phép các cuộc gọi từ Tất cả mọi người hoặc chỉ Yêu thích.
  4. Hoặc, cuộn xuống và bật tùy chọn Cuộc gọi lặp lại.

Bạn thậm chí có thể cải thiện chất lượng giấc ngủ tốt hơn nếu bạn thiết lập Nhà thông minh bằng cách tự động điều chỉnh nhiệt độ và ánh sáng trong phòng ngủ. Chúng ta ngủ nhanh hơn trong môi trường mát mẻ và dễ dàng thức dậy khi có ánh sáng rực rỡ chiếu vào chúng ta.

Mẹo hay cho người dùng Smart Home

Sử dụng ứng dụng Home trên iPhone để giảm nhiệt độ trong phòng trước khi đi ngủ. Bạn sẽ đủ ấm khi nằm trong chăn và cảm thấy buồn ngủ nhanh hơn.

Vào buổi sáng, sử dụng ánh sáng trắng để mô phỏng mặt trời, giúp bạn dễ dàng thức dậy hơn. Nếu bạn tăng độ sáng dần dần, bạn có thể thức dậy với ánh sáng thay vì chuông báo thức chói tai.

Giấc ngủ ngon không chỉ cải thiện sức khỏe mà còn cả công việc và các mối quan hệ của bạn. Khi sử dụng các cài đặt iPhone này, bạn có thể không cảm thấy ngay sự thay đổi nhưng theo thời gian, bạn chắc chắn sẽ thấy một sự khác biệt lớn.

Hy vọng bài viết hữu ích cho bạn.