Ngay cả đồng sáng lập của Facebook cũng cho rằng Mark Zuckerberg có quá nhiều quyền lực

Chris Hughes đã không gặp trực tiếp CEO Mark Zuckerberg của Facebook, kể từ mùa hè năm 2017, khi Hughes – người đồng sáng lập Facebook – đã ngoại tình với Zuck tại nhà riêng của anh ở Menlo Park.

Facebook

Trong vòng 1 đến 2 giờ kể từ cuộc họp đó, cả hai nói về chính trị, về Facebook và về gia đình. Và khi thời gian trôi qua vào cuối ngày, Hughes nói lời tạm biệt với Zuckerberg và cho vợ anh, Priscilla, một cái ôm thân thiện.

Cũng kể từ cuộc gặp gỡ cuối cùng của hai người bạn, danh tiếng của Facebook bắt đầu suy giảm mà không phanh và giờ đã chạm đáy. Nhiều quy định quản lý mới cực kỳ nghiêm ngặt đã được đưa ra để kiểm soát công ty. Và trong bối cảnh Zuckerberg vừa công bố một kế hoạch mới để hợp nhất các dịch vụ của Facebook, bao gồm cả Instagram, thành một trải nghiệm phổ quát hơn, Hughes đã viết một bài báo cho Thời báo New York, nói rằng: đã đến lúc phải đấu thầu Chia tay công ty!

Và không chỉ vậy, Hughs còn coi chính Zuckerberg nắm giữ quá nhiều quyền lực. "Tôi cảm thấy tức giận và trách nhiệm",Hughes viết. Ông là người đồng sáng lập mạng xã hội lớn nhất hành tinh khi còn ở Harvard với Zuckerberg.

"Mark là một người tốt bụng, tốt bụng. Nhưng tôi tức giận vì Mark quá tập trung vào sự phát triển đến nỗi anh ấy chấp nhận hy sinh sự an toàn và lịch sự để đổi lấy các nhấp chuột vào quảng cáo. Tôi thất vọng. ban đầu nhóm vì tôi không nghĩ nhiều về thuật toán News Feed có thể thay đổi văn hóa của chúng tôi, ảnh hưởng đến các cuộc bầu cử và khuyến khích các nhà lãnh đạo quốc gia.

Chính phủ phải yêu cầu Zuckerberg chịu trách nhiệm, Hughs viết.

Hughs & # 39; Bài báo xuất hiện trong thời gian Facebook đang vật lộn để chuyển đổi, trong đó Zuckerberg muốn điều khiển mạng xã hội này theo hướng giảm khối lượng, thay vào đó tập trung nhiều hơn vào giao tiếp cá nhân giữa những người dùng. . Đó là một lý do tại sao CEO Facebook đang thúc đẩy việc sáp nhập ba dịch vụ nhắn tin lớn của mình, bao gồm Facebook Messenger, Instagram và WhatsApp. Đồng thời, công ty phải đối mặt với mức phạt FTC lên tới 5 tỷ USD.

zuckerberg

Có mối quan hệ thân thiết với Zuckerberg và đóng vai trò lớn trong những ngày đầu thành lập Facebook, Hughs & # 39; bài viết có thể nói độ chính xác tương đối cao. Trong số những thông tin mà Hughs đưa ra, anh cũng nói rằng Facebook không bao giờ nên bị mua lại Instagram – một tin tức gây sốc từ một người đồng sáng lập Facebook.

"Facebook chấp nhận rằng thành công đi kèm với trách nhiệm", Phó Chủ tịch Truyền thông và Toàn cầu của Facebook, Nick Clegg, đã trả lời bài báo này,"Nhưng bạn không thể chịu trách nhiệm bằng cách yêu cầu một công ty thành công ở Hoa Kỳ giải tán. Trách nhiệm của các công ty công nghệ chỉ có thể đạt được thông qua việc đưa ra các tiêu chuẩn mới cho Internet. Đó chính xác là những gì Mark Zuckerberg luôn gọi. Ông sẽ gặp các nhà lãnh đạo chính phủ để thảo luận thêm về điều này".

Minh.T.T