Nếu không bị Trump cấm, Huawei đã tham gia Google để bán loa thông minh ở Mỹ

Theo trang Thông tinĐể bắt kịp xu hướng với những gã khổng lồ công nghệ khác, Huawei đã lên kế hoạch phát hành một chiếc loa thông minh, nhưng sau đó chính phủ Mỹ đã khiến cho sự hợp tác phát triển phần mềm giữa công ty và Google bị ảnh hưởng. chưa xong.

Giống như Loa gia đình của Google, các sản phẩm của Huawei được hỗ trợ bởi tính năng Google Assistant và các lệnh phản hồi của khách hàng. Kế hoạch của nó là công bố các diễn giả mang thương hiệu Huawei tại hội nghị IFA năm nay tại Berlin và bán thiết bị trên toàn cầu thông qua các hệ thống trang web cho người mua hàng ở Mỹ.

Nhưng khi Tổng thống Mỹ Donald Trump áp đặt các hạn chế thương mại đối với Huawei hồi tháng 5, mối quan hệ đối tác để phát triển loa thông minh với Google đã nhanh chóng bị phá vỡ.

Các nhà sản xuất các mẫu loa thông minh, bao gồm Amazon, Apple và Google, đang ngày càng can thiệp vào các cuộc hội thoại và dữ liệu nhạy cảm được thu thập bởi các trợ lý ảo từ các công ty. Các báo cáo trong vài tháng qua cho thấy tần suất các cuộc hội thoại giữa người dùng với Alexa, Google Assistant và Siri đang được giám sát ngày càng nhiều bởi các nhân viên của công ty trong nỗ lực cải thiện độ chính xác và cung cấp phản hồi. tốt hơn.

Việc ra mắt các sản phẩm loa tiêu dùng của Huawei sẽ chỉ làm tăng những lo ngại này và mở rộng khả năng chính phủ Trung Quốc sử dụng các thiết bị Huawei cho mục đích theo dõi. Mặc dù mọi người đều biết điện thoại thông minh có thể chứa thông tin cá nhân mà người dùng không biết và Huawei đã tạo ra rất nhiều điện thoại "lớn", nhưng giờ đây đã có sẵn để nghe loa thông minh. Nó cũng khiến người dùng cảnh giác cao với các tập đoàn công nghệ lớn và khả năng người lạ nghe toàn bộ cuộc trò chuyện tại nhà của họ.

Theo trang Thông tin, các diễn giả đã bị hoãn lại "cho thấy Google và Huawei thậm chí còn thân mật hơn chúng ta từng nghĩ", nhưng quan điểm này vẫn đang được tranh luận. Trong vài năm trở lại đây, Huawei đã liên tục ra mắt các thiết bị chạy phần mềm Google ngay từ thời của điện thoại Nexus, từ điện thoại đến đồng hồ thông minh Wear OS; Hai công ty luôn bắt tay nhau trước cáo buộc của Hoa Kỳ đối với Huawei cắt đứt các mối quan hệ kinh doanh và buộc Huawei phải sử dụng phiên bản Android nguồn mở, không cập nhật các ứng dụng và dịch vụ. Google được coi là quan trọng bởi người dùng bên ngoài Trung Quốc.

Đ.N