Nắm vững ứng dụng Gmail trên thiết bị di động mới với 10 mẹo hữu ích này

Thiết kế lại Gmail gần đây nhất vào năm 2011. Hiện tại, Google đã hoàn toàn "thay đổi" Gmail dựa trên Google Material Theme. Tất cả Gmail hiện có tông màu trắng, tất cả các yếu tố tạo cảm giác vui tươi, phù hợp cho cả web, iOS và Android.

Nếu thiết kế Gmail mới trên iPhone hoặc Android làm bạn xấu hổ, đừng lo lắng. Gmail vẫn hoạt động như vậy, nhưng đã thêm một vài tính năng mới giúp cuộc sống dễ dàng hơn.

1. Chuyển chế độ xem cuộc hội thoại

ChuyểnChế độ xemcuộc hội thoại

Điều đầu tiên bạn có thể nhận thấy sau khi cập nhật ứng dụng Gmail là tùy chọn cho ba chế độ xem cuộc hội thoại khác nhau. Bạn có thể chọn giữa Mặc định, thoải máiGọn nhẹ, minh họa trong ảnh chụp màn hình ở trên.

  • Chế độ Mặc định rộng hơn, hiển thị hình ảnh hồ sơ, trích xuất một số email, cung cấp tệp đính kèm cho tệp đính kèm và các yếu tố hành động trong email.
  • Chế độ xem Thoải mái Tương tự như phiên bản trước, chỉ có hình ảnh hồ sơ, tiêu đề email và một số trích đoạn email.
  • Như tên gọi của nó, chế độ xem gọn nhẹ Rất nhỏ gọn và chặt chẽ, chỉ hiển thị tiêu đề của email và chi tiết của người gửi. Một dấu kiểm thay thế cho hình ảnh hồ sơ.

Đối với hầu hết người dùng, chế độ Mặc định là tùy chọn tốt nhất vì các tùy chọn được đề xuất trong Gmail rất dễ tìm. Bạn có thể thay đổi chế độ xem cuộc hội thoại sau bằng cách đi đến Cài đặt> Cài đặt chung> Mật độ danh sách hội thoại.

2. Làm quen với cách bố trí mới

QuenvớiBố cục mới

Như đã đề cập ở trên, Google đã di chuyển các vị trí một chút. Nút tìm kiếm đã được biến thành một thanh tìm kiếm ở trên cùng (thay thế thanh tìm kiếm màu đỏ cũ). Hôn Mùi Cái cũ bây giờ là cái nút Soạn, biên soạn Đầy màu sắc.

Tùy chọn chuyển đổi tài khoản đã được chuyển sang góc trên bên phải của màn hình chính (từ menu Hamburger). Chạm vào nút Hồ sơ Nếu bạn muốn chuyển sang tài khoản khác hoặc thêm tài khoản mới.

Vuốt từ bên trái để xem menu bánh hamburger giản thể. Từ đây, bạn có thể chuyển sang hộp thư đến hoặc nhãn cụ thể. Vuốt xuống để tìm nút Cài đặt.

3. Sử dụng Chế độ bảo mật

Sử dụngBí mật Chế độ

Chế độ bí mật là một trong những tính năng hàng đầu của ứng dụng Gmail được thiết kế lại. Đây là phản hồi của Google đối với nhiều dịch vụ email được mã hóa có sẵn trực tuyến.

Chế độ bí mật có hai chế độ khác nhau: Tiêu chuẩnMật mã SMS.

  • Chế độ Tiêu chuẩn sẽ vô hiệu hóa tùy chọn chuyển tiếp email và tự động xóa nó sau một khoảng thời gian nhất định (từ một ngày đến 5 năm). Mặc dù không yêu cầu mật khẩu, thông báo sẽ chỉ mở trong các ứng dụng và trang web của Gmail.
  • Tùy chọn Mật mã SMS Có một tính năng bảo mật bổ sung. Đó là gửi mật khẩu một lần cho người nhận qua SMS.

Chế độ bảo mật là một tính năng đáng hoan nghênh, nhưng nó không hoàn toàn an toàn. Chế độ bảo mật không ngăn người nhận chụp ảnh màn hình hoặc gửi email hình ảnh nội dung.

4. Tùy chỉnh cử chỉ vuốt (chỉ dành cho Android)

Tùy chỉnh thao tác vuốt

Trên Android, bạn có thể tùy chỉnh cử chỉ vuốt cho email. Theo mặc định, vuốt sang trái hoặc phải lưu trữ một email.

Chuyển đến Cài đặt> Cài đặt chung> Thao tác vuốt và chạm vào nút Thay đổi kế tiếp Vuốt phải hoặc là Vuốt trái thay đổi. Bây giờ bạn có thể chỉ định một cử chỉ vuốt cho các mục đích Lưu trữ (lưu trữ), Xóa bỏ (xóa), Đánh dấu là đã đọc / chưa đọc (được đánh dấu là / chưa đọc), Miền Nam (di chuyển đến) hoặc Giấc ngũ ngắn (báo lại) email.

Chọn hành động phù hợp với quy trình làm việc email của bạn. Nếu bạn sử dụng hộp thư đến làm trình quản lý tác vụ, hãy sử dụng hành động Giấc ngũ ngắnĐánh dấu là đã đọc / chưa đọc cho lợi ích tối đa.

5. Vuốt để thay đổi tài khoản (chỉ dành cho iOS)

Ứng dụng Gmail trên iPhone chứa một cử chỉ nhỏ tiện dụng. Nếu bạn đã đăng nhập vào nhiều tài khoản, chỉ cần vuốt xuống biểu tượng hồ sơ để chuyển đổi liền mạch giữa các tài khoản.

6. Xử lý email hàng loạt

Xử lý email hàng loạt

Ở đây, một tính năng ẩn khác trên Gmail mà bạn có thể thích. Ở chế độ xem Hộp thư đến, Bấm vào hình ảnh hồ sơ để chọn email. Bạn có thể tiếp tục làm điều này để nhanh chóng chọn nhiều email mà không cần nhấn và giữ để chuyển sang chế độ Mùi.

Khi nhiều email được chọn, bạn sẽ thấy một số hành động ở thanh trên cùng. Bạn có thể đánh dấu thư là đã đọc hoặc không đọc, lưu trữ hoặc xóa chúng. Chạm vào nút menu và bạn sẽ thấy nhiều tùy chọn hơn như Báo lại, Chuyển tới, Đánh dấu Quan trọngTắt tiếng.

7. Báo cáo lại sau

Báo cáo lại sau

Giờ đây, hộp thư đến đã bị "chết người" bởi Google. Google đã bắt đầu tích hợp một số tính năng tốt nhất của nó trong ứng dụng Gmail. Giấc ngũ ngắn (báo lại) là một trong những tính năng như vậy. Như tên gọi của nó, tính năng này giúp bạn trì hoãn xử lý email. Bạn có thể trì hoãn email trong một ngày. Email đó sẽ biến mất khỏi hộp thư đến, chỉ hiển thị tại một thời điểm được chỉ định.

Khi bạn đang xem email, nhấp vào nút Thực đơn và chọn tùy chọn Giấc ngũ ngắn. Điều này sẽ hiển thị một cửa sổ bật lên có chứa các tùy chọn trì hoãn để xử lý email. Bạn có thể chọn Ngày mai, cuối tuần này, cuối tuần này, tuần sau hoặc một ngày tùy ý bạn mong muốn. Nếu bạn sử dụng một trong các tùy chọn được xác định trước, bạn sẽ được nhắc nhận email vào lúc 8 giờ sáng vào ngày được chỉ định.

Nếu bạn muốn chỉ định thời gian, bấm vào Chọn ngày và giờ. Để xem tất cả các email được báo lại, nhấp vào menu bánh hamburger và bấm vào Cười khẩy.

8. Tắt tính năng trả lời thông minh

Tắt trả lời thông minh

Tính năng trả lời thông minh (Trả lời thông minh) Hiển thị các câu trả lời được đề xuất cho một email ở cuối trang. Bạn sẽ tìm cách để bắt đầu một cuộc trò chuyện hữu ích hoặc một cụm từ thường được sử dụng. Trong hầu hết các trường hợp, các đề xuất là rất hữu ích.

Nhưng nếu Gmail không cung cấp cho bạn các đề xuất phù hợp, bạn có thể vô hiệu hóa chúng. Truy cập Cài đặt, Chọn tài khoản email của bạn và nhấp vào hộp kiểm bên cạnh nó Trả lời thông minh để tắt tính năng này.

9. Ngăn chặn các chuỗi email gây phiền nhiễu xuất hiện trong hộp thư đến

Chặn chuỗi email

Hôn Trả lời tất cả là một tính năng rất hữu ích để liên hệ với một nhóm người dùng, nhưng nó cũng thường bị lạm dụng, lấp đầy hộp thư đến với một loạt nội dung phản hồi vô dụng mà bạn không cần phải xem. Cho dù bạn có xóa những email này khỏi hộp thư đến bao nhiêu lần đi chăng nữa, nội dung tiếp theo trong chuỗi sẽ tiếp tục làm bạn khó chịu.

Đối với người dùng Gmail, có một phương pháp xử lý nhanh chóng, yêu cầu email phải được đánh dấu là thư rác. Gmail có thể giúp bạn dễ dàng dừng thông báo cho các chuỗi email cụ thể và tránh xa hộp thư đến của bạn.

Sau khi nhấp vào nút Tắt tiếng, Các email mới từ chuỗi sẽ được lưu trữ tự động và bỏ qua hộp thư đến của bạn.

10. Tìm kiếm trong Gmail một cách chuyên nghiệp

Tìm kiếm trong Gmail

Các nhà khai thác tìm kiếm tuyệt vời của Gmail trên máy tính cũng hoạt động hoàn hảo trong các ứng dụng di động. Chỉ cần nhấp vào thanh tìm kiếm (Tìm kiếm) và sử dụng các toán tử để nhanh chóng thu hẹp các tiêu chí tìm kiếm. Nếu bạn chưa quen với toán tử tìm kiếm, đây là gợi ý cho một số thao tác phổ biến nhất bạn có thể sử dụng.

  • Lọc theo người gửi: Từ:
  • Lọc theo người nhận: Lớn:
  • Tìm kiếm theo từ trong chủ đề: Môn học:
  • Lọc theo nhiều thuật ngữ: HOẶC LÀ hoặc là {}
  • Lọc tin nhắn có tệp đính kèm: Có tập tin đính kèm

Tải về Gmail cho Android | iOS (Miễn phí).

Các mẹo ở trên sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái với giao diện mới và các tính năng cơ bản của Gmail. Khi bạn đã quen với những cử chỉ mới, đó là thời gian Khám phá các tính năng hữu ích của Gmail có thể biến bạn thành một người dùng "quyền lực".

Hy vọng bạn thành công.