Mozilla "khai thác" một dịch vụ tin tức không cạnh tranh với Apple News +, có giá $ 5 mỗi tháng

Gần đây, Mozilla đã tiết lộ gói dịch vụ đọc tin tức không quảng cáo có giá 5 USD / tháng, cùng với các tính năng như đọc nội dung của bài viết, đồng bộ hóa tin tức nền tảng mới. từ nhiều trang tin tức khác nhau.

Mozilla sắp triển khai dịch vụ đăng ký hàng tháng trên Firefox từ tháng 10

Mozilla đã thay đổi logo mới cho Firefox: nhiều lửa, vài con cáo

Mozilla tiết lộ gói dịch vụ tin tức không quảng cáo có giá 5 đô la mỗi tháng

Tuy nhiên, không rõ liệu dịch vụ này sẽ chính thức đi vào hoạt động hay không và khi nào nó sẽ xảy ra. Có lẽ Mozilla chỉ đang thực hiện một thử nghiệm để đo lường sự quan tâm của người dùng đối với kế hoạch này. Trước đây, công ty cũng đã đề cập đến mong muốn cung cấp dịch vụ thuê bao của riêng mình và họ đang hợp tác với một dự án khởi động tin tức không có quảng cáo. Nếu đó là trường hợp, thì kế hoạch của Mozilla có thể sẽ sớm trở thành hiện thực.

Dự án khởi nghiệp mà Mozilla đề cập là Scroll. Mặc dù vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm và chưa có người dùng nào đăng ký, nhưng Scroll tuyên bố rằng công ty sẽ cung cấp nội dung từ nhiều trang web khác nhau, bao gồm BuzzFeed, Slate, Gizmodo Media và Vox Media. có quảng cáo.

Dịch vụ này được giới thiệu ngay sau khi Apple công bố một dịch vụ tin tức tương tự với quy mô lớn hơn. Apple News Plus cho phép người dùng truy cập vào nhiều tạp chí, báo và nội dung trực tuyến chỉ với 10 đô la mỗi tháng. Tuy nhiên, dịch vụ này không được định hướng mạnh mẽ để cung cấp thông tin như Scroll. Ngoài ra, tỷ lệ bảo hiểm của Apple News vẫn chưa tương xứng với tầm vóc của Apple, đây là cơ hội cho các công ty khác.

Tháng trước, CEO của Mozilla đã tiết lộ rằng công ty có kế hoạch cung cấp dịch vụ đăng ký ngay tại trung tâm của trình duyệt Firefox vào tháng 10. Trước đây, công ty cũng đã thực hiện một bước thử nghiệm trên một dịch vụ VPN. Với những bằng chứng này, bức tranh mà Mozilla muốn vẽ gần như rõ ràng.

Một trang giới thiệu khác của Mozilla cũng tiết lộ rằng có thể dịch VPN của công ty này để đổi tên thành Firefox Private Network, cùng với các đăng ký với giá $ 5, $ 10 và $ 13 mỗi tháng. .

Mozilla hiện đang thoải mái với số tiền từ thỏa thuận với Google về việc đặt công cụ tìm kiếm của mình làm mặc định cho Firefox. Ngoài ra, Mozilla đang tìm cách đa dạng hóa doanh thu của mình, đây là một động thái trực tiếp để nhắm mục tiêu trực tiếp vào Google trên mặt trận trình duyệt web. Không chỉ vậy, những người chạy Firefox tuyên bố rằng các tính năng trả phí sẽ được tích hợp vào trình duyệt mà không đe dọa bất kỳ giá trị cốt lõi nào của Firefox.

Trung ND theo The Verge