Mẹo để tăng tốc điện thoại Android hiệu quả

Sau một thời gian dài sử dụng, bạn thấy điện thoại Android của mình chạy "chậm chạp" hơn rất nhiều, đôi khi còn bị treo, khiến bạn vô cùng khó chịu. Vậy đâu là nguyên nhân? Làm gì để tăng tốc điện thoại Android bây giờ?

  • Tải xuống DU Speed ​​Booster cho Android

Có nhiều lý do khiến điện thoại chạy chậm như sau: Có quá nhiều ứng dụng chạy ẩn, bị virus tấn công hoặc đầy bộ nhớ … Xin mời chúng tôi tham khảo bài viết dưới đây để biết cách tăng tốc điện. Điện thoại của tôi chạy nhanh hơn, mượt mà hơn.

10 mẹo giúp điện thoại Android chạy nhanh hơn

1. Tắt hình nền hoạt hình

Hình nền sống làm cho màn hình điện thoại của bạn đẹp hơn, nhưng nó làm giảm hiệu suất của điện thoại. Vì vậy, tắt hình nền hoạt hình sẽ giúp điện thoại chạy nhanh hơn và mượt mà hơn.

2. Loại bỏ các vật dụng không cần thiết

Tiện ích chiếm rất nhiều dung lượng trên điện thoại của bạn, vì vậy đây cũng là một trong những lý do khiến điện thoại của bạn chạy trơn tru hơn. Các vật dụng nặng hoặc hiếm khi được sử dụng nên được gỡ bỏ để tăng tốc điện thoại của bạn.

Tắt widgetTắt Widget là không cần thiết

3. Xóa ứng dụng không sử dụng

Một số ứng dụng nặng, đặc biệt là trò chơi, thường chiếm khá nhiều dung lượng, đôi khi có một số ứng dụng chạy thường xuyên trong backgroud, khiến điện thoại chậm nhìn và tiêu tốn nhiều pin. Vì vậy, vui lòng lọc ra những ứng dụng nào thực sự cần thiết, sau đó rời đi, xóa các ứng dụng ít sử dụng, không chỉ giúp điện thoại của bạn có nhiều không gian trống hơn mà còn tránh làm cạn kiệt tài nguyên.

Có 2 cách để xóa ứng dụng:

Cách 1: Bấm vào biểu tượng 3 chấm dọc ở góc trên bên phải của màn hình, chọn Xóa / tắt ứng dụng. Sau đó bấm vào lịch trình "-" bức tượng bên cạnh ứng dụng, sau đó nhấn được để gỡ cài đặt ứng dụng.

Xóa ứng dụngNhấp vào dấu trừ để gỡ cài đặtXác nhận gỡ cài đặt ứng dụng

Cách 2: Đi đến phần Cài đặt, chọn Quản lý ứng dụng. Sau đó, bấm vào ứng dụng bạn muốn loại bỏ.

Nhấp vào Cài đặtQuản lý ứng dụngXóa ứng dụng

Tiếp tục nhấn nút Gỡ cài đặt. Khi cửa sổ xác nhận xuất hiện, nhấp vào nút Gỡ cài đặt.

Gỡ cài đặt ứng dụngXác nhận gỡ cài đặt

4. Tắt các ứng dụng không sử dụng

Không thể xóa các ứng dụng được cài đặt sẵn trong Android, nhưng người dùng vẫn có thể vô hiệu hóa chúng. Chỉ làm một phần Cài đặt, nhấp chuột Quản lý ứng dụng. Sau đó chuyển sang tab Tất cả các, chọn ứng dụng bạn muốn tắt, sau đó nhấp vào nút Bị phải dừng lại để tắt các ứng dụng không sử dụng.

Chọn ứng dụng dừng cưỡng bứcBuộc dừng ứng dụng

5. Khởi động lại thiết bị

Nếu thiết bị của bạn bị treo hoặc chạy chậm, hãy tắt thiết bị và khởi động lại. Điều này có vẻ đơn giản nhưng nó giúp ích rất nhiều, giúp điện thoại chạy nhanh hơn.

6. Cập nhật hệ điều hành Android

Cập nhật hệ điều hành sẽ giúp cải thiện sự ổn định cũng như khắc phục một số lỗi hệ thống, giúp tăng hiệu suất của thiết bị. Nhưng lưu ý trước khi cập nhật hệ điều hành, sao lưu dữ liệu quan trọng như danh bạ, phim, địa chỉ email … để tránh rủi ro.

Để cập nhật hệ điều hành Android của bạn vào phần Cài đặt, kéo xuống và cuối cùng nhấp Thông tin thiết bị. Sau đó bấm vào phần Nâng cấp phần mềm, sau đó nhấn tiếp theo Kiểm tra cập nhật.

Thông tin thiết bịNâng cấp phần mềmKiểm tra cập nhật phần mềm

7. Di chuyển ứng dụng sang thẻ SD

Giống như trên máy tính, điện thoại Android sẽ chạy nhanh hơn và mượt mà hơn nếu có đủ bộ nhớ. Vì vậy, hãy chuyển ứng dụng được cài đặt trên thiết bị sang thẻ nhớ SD, giải phóng không gian bộ nhớ và vẫn sử dụng ứng dụng.

Công việc này rất đơn giản nhưng cực kỳ hữu ích, chỉ cần vào phần Cài đặt, bấm vào phần Quản lý ứng dụng. Sau đó, chọn ứng dụng bạn muốn di chuyển, sau đó nhấp vào nút Chuyển đổi sang thẻ SD đang chuyển cài đặt sang thẻ nhớ SD thành công.

Chọn phần mềm để chuyển sang thẻ nhớ SDChuyển thẻ nhớ SDThẻ nhớ SD

8. Đóng ứng dụng bằng phím Quay lại thay vì phím Home

Nhấn phím Home trong khi sử dụng ứng dụng là bạn để nó ở chế độ chờ, không tắt hoàn toàn, do đó, nó tiếp tục tiêu thụ bộ nhớ điện thoại, khiến điện thoại chạy chậm hơn. Bấm vào phím ảo Tùy chọn ở góc bên trái, sau đó bấm biểu tượng gạch bỏ (1) để đóng ứng dụng. Khi bạn bấm vào biểu tượng vòng tròn (2) sẽ hiển thị các ứng dụng đang chạy và bạn có thể đóng chúng lại.

Tắt ứng dụngKết thúc ứng dụng đang chạy

9. Dọn dẹp tập tin rác, tối ưu hóa hệ thống

Nếu bạn không muốn thực hiện thủ công tương tự như trên, hãy tải xuống ứng dụng dọn dẹp Clean Master về thiết bị của bạn, để dọn dẹp các tệp rác, tăng tốc điện thoại, quét vi-rút, quản lý ứng dụng dễ dàng.

Bạn chỉ cần nhấp Tệp rác Ngay cả giao diện chính Clean Master cũng đang xóa tất cả các tệp rác còn lại, dọn sạch bộ đệm rác, tệp APK cũ sẽ tự động xảy ra.

Giao diện chính của Clean MasterDọn dẹp tập tin rác

Khi bạn bấm vào Tăng tốc điện thoại, Ứng dụng sẽ giúp bạn kiểm tra nhiệt độ CPU, kiểm tra ứng dụng nào tiêu tốn nhiều năng lượng nhất, ứng dụng nào đang chạy để đưa ra lời khuyên hữu ích cho người dùng và tự động sửa lỗi, tăng tốc đáng kể cho thiết bị.

Tắt ứng dụng tự khởi độngTăng tốc điện thoại AndroidQuét CPU

10. Khôi phục cài đặt gốc

Nếu bạn đã thử tất cả các phương pháp trên và thấy rằng điện thoại vẫn chậm, xin vui lòng khôi phục cài đặt gốc, đặt điện thoại ở trạng thái giống như khi nó vừa được phát hành, vì vậy trước khi khôi phục, vui lòng sao lưu tất cả dữ liệu cần thiết như ảnh, nhạc, danh bạ điện thoại, ghi chú dữ liệu …

Để khôi phục cài đặt gốc cho phần Cài đặt, Bấm vào dòng Sao lưu và cài đặt lại.

Đi đến cài đặtSao lưu và cài đặt lại

Sau đó nhấp vào Khôi phục cài đặt gốc, sau đó nhấn tiếp theo Đặt lại điện thoại. Thiết bị Android của bạn sau đó sẽ trở về trạng thái mặc định.

Khôi phục cài đặt gốcCài đặt lại điện thoại

Chỉ với một vài bước đơn giản, điện thoại thông minh của bạn chạy nhanh hơn rất nhiều, giúp bạn lướt web, chơi game mượt mà hơn.

Chúc các bạn thành công!