Masan công bố giá trị của việc mua lại Vinmart

Masan sẽ sở hữu 83,74% cổ phần của công ty mà Vingroup tạo ra để quản lý hệ thống Vinmart và Vinmart +. Số lượng cổ phiếu trị giá khoảng 5.400 tỷ đồng để đổi lấy việc sở hữu hệ thống Vinmart.

Vào ngày làm việc cuối cùng của năm 2019, Hội đồng quản trị của Tập đoàn Masan đã phê chuẩn nghị quyết về việc trao đổi cổ phần trong vụ sáp nhập Vinmart và VinEco từ Vingroup.

Theo đó, Masan nhận 83,74% tổng số cổ phiếu phổ thông đang lưu hành của Công ty Cổ phần Phát triển Dịch vụ và Thương mại VCM.

Nghị quyết cũng phê duyệt việc phát hành quyền chọn nhận cổ phiếu của một công ty hợp nhất, công ty con của VCM. Công ty hợp nhất sẽ sở hữu cổ phần cũng như góp vốn và hoạt động của cả hai công ty bao gồm VCM và MasanConsumerHoldings Co., Ltd.

Vingroup quyết định sáp nhập chuỗi siêu thị Vinmart và Vinmart + vào Tập đoàn Masan từ đầu tháng 12 năm 2019. Ảnh: Nikkei.

Trong nghị quyết, Hội đồng quản trị của Masan cũng ủy quyền cho ông Nguyễn Đăng Quang (Chủ tịch Hội đồng quản trị) hoặc ông Danny Le (Trưởng phòng Chiến lược và Phát triển) quyết định các điều khoản và điều kiện cụ thể của các tài liệu. thỏa thuận.

Hai người này cũng có quyền ký, chuyển nhượng và thực hiện các chứng từ giao dịch.

Được thành lập vào ngày 5 tháng 8 năm 2019, VCM có vốn điều lệ là 1 tỷ đồng, do Phó Tổng Giám đốc Vingroup Mai Hương Noi làm Chủ tịch Hội đồng Quản trị. Lúc đầu, công ty này thuộc sở hữu của Vingroup với 64,3%, ông Bùi Xuân Toàn nắm 10,94% và ông Ngạc Vân Lương nắm 3,63% cổ phần.

Ngay sau đó, Vingroup của tỷ phú Phạm Nhật Vượng cũng tuyên bố sở hữu cổ phần VinC Commerce thông qua VCM.

Doanh nghiệp đã tăng vốn điều lệ từ 1 tỷ đồng lên 6.437 tỷ đồng, tương đương mức tăng 6.436 tỷ đồng (bằng với vốn điều lệ của VinC Commerce). VCM trở thành công ty cổ phần của chuỗi VinMart và VinMart +.

Với quyền sở hữu 83,74%, giá trị cổ phần mà Masan nắm giữ để đổi lấy quyền sở hữu và vận hành chuỗi Vinmart và Vinmart + là khoảng 5.400 tỷ đồng.

Theo Zing