Làm thế nào để gửi video lớn qua mạng?

Gửi video lớn qua mạng cho người khác không đơn giản như bạn nghĩ. Tùy thuộc vào độ phân giải và độ dài, video của bạn có thể nhanh chóng vượt qua giới hạn tệp đính kèm 25 MB mà hầu hết các nhà cung cấp email đã áp đặt.

Nhưng điều đó không có nghĩa là bạn không thể chia sẻ các tệp video lớn. Đọc những cách sau để biết cách gửi chúng.

  • Làm thế nào để gửi một email vượt quá giới hạn kích thước?
  • Cách sử dụng Firefox Send để chia sẻ các tệp lớn
  • Cách gửi video qua Facebook Messenger

Cách gửi video lớn qua email

Như bạn đã biết, hầu hết các nhà cung cấp dịch vụ email giới hạn kích thước tệp đính kèm không quá 25MB, thậm chí một số nhà cung cấp có giới hạn dưới 10 MB.

Ngày nay với công nghệ tiên tiến, các video được ghi bằng điện thoại thông minh chỉ dài vài giây có thể vượt quá giới hạn đó, chưa kể các video được ghi bằng các thiết bị chuyên dụng.

Tuy nhiên, bạn không cần phải lo lắng, nếu tệp video lớn hơn 25 MB, bạn vẫn có hai cách để gửi chúng qua email. Cách đầu tiên là tạo một tệp ZIP và cách khác là sử dụng nó dịch vụ lưu trữ đám mây bởi nhà cung cấp dịch vụ email.

Cách tạo và gửi tệp ZIP

Video của bạn sẽ được nén với dung lượng nhỏ hơn và có thể dễ dàng gửi qua mạng. Tuy nhiên, người nhận tệp cần giải nén nó để có thể xem video.

Cả Windows và macOS đều có các tính năng riêng cho phép người dùng Nén và giải nén tập tin, nhưng bạn có thể sử dụng ứng dụng của bên thứ ba nếu muốn.

Để tạo tệp ZIP trên Windows, hãy tìm tệp bạn muốn nén, nhấp chuột phải vào tệp, sau đó di chuyển đến Gửi đến thư mục nén (nén). Để tạo tệp ZIP trên macOS, nhấp chuột phải vào tệp bạn muốn nén và chọn Vật phẩm nén từ menu ngữ cảnh.

Nếu tệp ZIP vẫn lớn hơn 25MB, hãy tiếp tục đọc để tìm giải pháp thay thế.

Cách sử dụng dịch vụ lưu trữ đám mây

Sử dụng dịch vụ lưu trữ đám mây

Ngày nay, hầu hết các dịch vụ email lớn đều cung cấp lưu trữ đám mây miễn phí. Bạn có thể sử dụng bộ lưu trữ này để gửi các tệp video lớn vượt quá giới hạn 25 MB.

Gmail và Outlook tự động cung cấp tùy chọn tải video lên các đám mây tương ứng nếu tệp được tìm thấy lớn hơn giới hạn cho phép. Khi tệp nằm trong đám mây, bạn có thể đính kèm nó vào email như bình thường.

Người nhận sẽ tải xuống video từ đám mây thay vì từ máy chủ email hoặc có thể xem trực tiếp trên đám mây. Tuy nhiên, theo cách này, bạn vẫn bị giới hạn bởi không gian có sẵn trên ổ lưu trữ đám mây. Google cung cấp cho bạn 15 GB dung lượng miễn phí, OneDrive và iCloud thậm chí còn ít hơn với 5 GB. Nếu bạn muốn nhiều hơn, bạn phải mua nhiều hơn.

Cách gửi video lớn từ iPhone

Cách gửi video lớn qua iPhone

Nếu bạn muốn gửi video lớn qua iPhone, bạn không thể sử dụng WhatsApp vì các ứng dụng nhắn tin tức thời này thường giới hạn kích thước gửi ở mức 16MB. iMessage tốt hơn một chút, nó cho phép bạn gửi các tệp lên tới 100MB.

Nếu bạn muốn gửi tệp đến thiết bị Apple gần đó, cách dễ nhất là Sử dụng AirDrop. Bằng cách này, bạn không bị giới hạn kích thước tệp, không cần sử dụng các ứng dụng của bên thứ ba.

Để bật AirDrop trên iOS, hãy tiếp tục Cài đặt> Chung> AirDrop và chọn Chỉ liên lạc hoặc là Tất cả mọi người. Tiếp theo, mở ứng dụng Hình ảnh và tìm video bạn muốn gửi. Chỉ cần nhấn biểu tượng chia sẻ và chọn AirDrop để bắt đầu chuyển.

Nếu bạn cần gửi tệp video lớn của mình đến một thiết bị không phải của Apple hoặc không ở gần đó, giải pháp tốt nhất là sử dụng nhà cung cấp lưu trữ đám mây như Dropbox, Google Drive và OneDrive, v.v.

Cách gửi tệp video lớn từ Android

Nếu bạn muốn gửi một tệp video lớn từ thiết bị Android của mình, bạn có thể sử dụng một trong những nhà cung cấp lưu trữ đám mây phổ biến hoặc các ứng dụng chuyên dụng của bên thứ ba chuyên về các tệp lớn. Dưới đây là một số ứng dụng của bên thứ ba đáng xem xét.

1. WeTransfer

Bạn có thể sử dụng WeTransfer để gửi các tệp video lớn miễn phí với dung lượng dưới 2GB. Nếu bạn đăng ký gói gói Plus (12 USD / tháng), bạn sẽ có kích thước tối đa 20 GB.

Tải về: WeTransfer

2. Xe đẩy

Bạn có thể sử dụng phiên bản PushbONS miễn phí để gửi tệp lên tới 25MB; Nếu bạn trả 40 đô la mỗi năm cho gói Pro, giới hạn sẽ tăng lên 1GB.

Tải về: Xe đẩy

3. Gửi mọi nơi

Send Anywhere có lẽ là ứng dụng có thể cạnh tranh với AirDrop. Nó cho phép người dùng gửi các tệp video lớn lên tới 50GB và các tệp được gửi qua ứng dụng này được mã hóa.

Tải về: Gửi bất cứ nơi nào

Chúc các bạn thành công!