Khắc phục lỗi "Hệ thống của bạn thiếu bộ nhớ" trên GameLoop

"Hệ thống của bạn thiếu bộ nhớ. Đóng một số ứng dụng và khởi động lại trò chơi"là một trong những lỗi phổ biến và khá phổ biến trên Trình giả lập Android GameLoop.

Nếu bạn là cài đặt và chơi trò chơi trên trình giả lập này, chắc chắn đã có một vài lỗi GameLoop phổ biến, một trong số đó là "lỗi bộ nhớ thấp" mà bài viết sau đây sẽ chỉ cho chúng ta cách khắc phục đơn giản nhất.

GameLoop

Nguyên nhân gây ra lỗi bộ nhớ thấp trên GameLoop

Nguyên nhân của lỗi này là do phiên bản GameLoop mà bạn đang sử dụng quá thấp và đã không được nâng cấp trong một thời gian dài. Nó không đủ điều kiện để đáp ứng các yêu cầu mà trò chơi hoặc ứng dụng bạn đang cố gắng yêu cầu. Với lỗi này, bạn chỉ cần kiểm tra phiên bản giả lập và cập nhật GameLoop trên phiên bản mới nhất là được.

Một lý do khác là khi trò chơi, ứng dụng chúng tôi cài đặt được nâng cấp lên phiên bản mới. Và thông thường, các phiên bản mới sẽ luôn nặng hơn và đòi hỏi khắt khe hơn một chút so với phiên bản cũ, vì vậy thiết lập hiện tại của bạn không còn đủ để nó hoạt động.

Khắc phục lỗi bộ nhớ (bộ nhớ thấp) trên GameLoop

1. Phân bổ thêm RAM, bộ nhớ cho trình giả lập

Với hai lý do trên, chúng tôi cũng có các biện pháp khắc phục khác nhau. Cụ thể, với trường hợp thiếu RAM trên GameLoop, chúng tôi làm như sau:

Bước 1: Từ giao diện chính của trình giả lập GameLoop, nhấp chuột trái vào biểu tượng bố dấu gạch ngang như hình dưới đây

Giao diện chính của GameLoop
Giao diện chính của GameLoop

Bước 2: Chọn mục tiếp theo Cài đặt trong danh sách các tùy chọn xuất hiện sau đó.

Bước 3: Cửa sổ Trung tâm cài đặt xuất hiện, ở đây, nhấp chuột trái Động cơ, chúng ta sẽ thấy rất nhiều cài đặt khác xuất hiện, bao gồm Ký ức chúng tôi đang cần

Chọn mục Công cụ trong Trung tâm cài đặt
Chọn mục Công cụ trong Trung tâm cài đặt

Bước 4: Điều chỉnh lượng RAM bạn muốn phân bổ cho trình giả lập tại đây và chọn Lưu lại để tiết kiệm.

Điều chỉnh bộ nhớ và sau đó lưu lại
Điều chỉnh bộ nhớ và sau đó lưu lại

CHÚ Ý:

Xong, bạn phải khởi động lại GameLoop để cài đặt hoạt động.

2. Tăng dung lượng bộ nhớ ảo trên máy tính

Nếu phương thức đầu tiên chỉ dành cho GameLoop, phương pháp thứ hai này có thể được áp dụng cho tất cả các trường hợp, máy ảo và trình giả lập được cài đặt trên máy tính. Tuy nhiên, việc thực hiện phức tạp hơn một chút, cụ thể là:

Bước 1: Bạn mở cửa sổ Bảng điều khiển trên máy tính của anh ấy Bạn có thể sử dụng lệnh cmd hoặc chọn nút chuột trái Biểu tượng Windows sau đó nhập từ khóa "Bảng điều khiển" để thực thi.

Mở cửa sổ Bảng điều khiển trên máy tính
Mở cửa sổ Bảng điều khiển trên máy tính

Bước 2: Trong cửa sổ này, cuộn xuống để tìm và nhấp chuột trái vào mục Hệ thống. Nếu không tìm thấy, có thể thay đổi phần Xem bởi phía trên tòa thành Biểu tượng nhỏ.

Bấm vào hệ thống
Bấm vào hệ thống

Bước 3: Tiếp tục chọn Thiết lập hệ thống nâng cao như giao diện bên dưới.

Chọn cài đặt hệ thống nâng cao
Chọn cài đặt hệ thống nâng cao

Bước 4: Trong Thuộc tính hệ thốngNhấp chuột trái và chọn một thẻ Cài đặt nâng cao …

Nhấp vào Nâng cao / Cài đặt
Nhấp vào Nâng cao / Cài đặt

Bước 5: Tại thời điểm này, hộp thoại Tùy chọn hiệu suất xuất hiện, bạn nhấp chuột trái vào thẻ bên trái Nâng cao, chọn Thay đổi …

Giao diện tùy chọn hiệu suất Nhấp vào nút Thay đổi

Bước 6: Bước quan trọng nhất là ở đây, đầu tiên:

  • Bỏ chọn hộp kiểm Tự động quản lý kích thước tệp hoán trang cho tất cả các ổ đĩa (nếu nó được đánh dấu)
  • Tại thời điểm này, danh sách các ổ đĩa bên dưới sẽ được kích hoạt, chọn ổ đĩa chứa hệ điều hành của máy tính (thường là ổ đĩa C: )
Chọn ổ đĩa chứa hệ điều hành
Chọn ổ đĩa chứa hệ điều hành

Sau đó tiếp tục đánh dấu vào mục Kích thước tùy chỉnh và điền vào hai ô Kích thước ban đầu (MB)Kích thước tối đa (MB) dung lượng RAM bạn muốn phân bổ nhiều hơn.

Điều chỉnh kích thước tùy chỉnh
Điều chỉnh kích thước tùy chỉnh

Cuối cùng, chọn OK đã nhận nó để lưu cài đặt và khởi động lại máy tính. Sau khi bật GameLoop và nhập lại trò chơi với lỗi ban đầu, bạn sẽ không còn thấy trình giả lập lỗi nữa.