Kết nối 5G: cuộc chiến tìm vị vua giữa Samsung, Huawei và Apple

Thị trường điện thoại thông minh đang trở nên khó khăn. Cuộc chiến thương mại giữa các cường quốc làm đen tối ngành công nghiệp. Người dùng ngày càng "lười" nâng cấp máy. Ba ông lớn Samsung, Apple và Huawei sẽ làm gì để xoay chuyển mọi thứ?

Môi trường kinh doanh không ổn định

Tất cả ba công ty trên kiểm soát hơn 50% thị trường điện thoại thông minh toàn cầu, đang phải đối mặt với một môi trường căng thẳng gây ra bởi các cơ quan chính trị. Hoa Kỳ phát động cuộc chiến thương mại với Trung Quốc, Nhật Bản khăng khăng thắt chặt xuất khẩu với Hàn Quốc, tất cả đều tác động tiêu cực đến ba ông lớn. Những tháng cuối năm nay sẽ là giai đoạn khó khăn cho tất cả mọi người.

Samsung, vẫn âm thầm dẫn đầu thị trường điện thoại thông minh, cho biết thách thức vẫn còn ở phía trước. Huawei, công ty điện thoại thông minh lớn thứ hai thế giới, bày tỏ lo ngại không kém rằng chính quyền Trump gây khó khăn cho việc đối phó với các công ty Mỹ. Apple đang đối mặt với việc mất thị phần toàn cầu, ngay cả khi hoạt động kinh doanh tại Trung Quốc có dấu hiệu phục hồi. Doanh số từ iPhone đã giảm 12% trong quý vừa qua, nhiều trong số đó sẽ phải chịu thuế áp dụng cho sản xuất tại Trung Quốc.

Ba ngôi làng lớn thế giới di động

Neil Shah, giám đốc nghiên cứu tại Counterpoint, nói với tờ báo Nikkei cái đó: "Apple phải đối mặt với thách thức giảm doanh số iPhone tại các thị trường bên ngoài Hoa Kỳ. Đối với Samsung, doanh số dòng cao cấp của Galaxy S / Note cũng yếu hơn nhiều ở châu Âu và Mỹ".. Đối với Huawei, lệnh cấm vận của Mỹ là tác động lớn nhất đối với kinh doanh điện thoại thông minh.

Mong mạng viễn thông thế hệ mới

Một chuyên gia từ công ty nghiên cứu IDC cho biết. Top 3 công ty hàng đầu có xu hướng đi xuống trong thị phần. Trong khi các công ty dưới họ (bao gồm cả Xiaomi, Vivo và Oppo), họ có xu hướng đi lên. Tuy nhiên, xu hướng này có thể thay đổi với cuộc chiến trên thị trường điện thoại thông minh, khi các yếu tố mới xuất hiện. Mạng viễn thông 5G dự kiến ​​sẽ thúc đẩy công nghệ VR / AR, xe tự hành, robot và trí tuệ nhân tạo.

Có tác động sâu sắc đến nhiều khía cạnh của cuộc sống, 5G được cả ba ông lớn chú ý là chìa khóa cho điện thoại cao cấp, thiếu sáng tạo để thu hút khách hàng. Người dùng sẽ chi tiền sau nhiều năm để sở hữu một chiếc điện thoại hỗ trợ 5G, tạo ra làn sóng nâng cấp. Tuy nhiên, mạng 5G cũng mở ra cơ hội cho các hãng thấp hơn như Oppo, Vivo, Xiaomi, có thể "lật" để vươn lên top 3. Apple là mục tiêu bị truất ngôi nhất, khi doanh số iPhone tiếp tục giảm. .

5G là một công nghệ đầy hứa hẹn để thay đổi bộ mặt của thị trường điện thoại thông minh

Chính phủ Trung Quốc đang cố gắng đảm bảo sự thành công của các công ty trong nước. Để đạt được lợi thế dẫn đầu kết nối 5G so với các quốc gia khác. Điều này có lợi nhất cho Huawei và các nhà mạng di động nhỏ hơn. Oppo và Xiaomi đều đã giới thiệu các nguyên mẫu 5G, hứa hẹn sẽ ra mắt trong tương lai gần để bắt kịp thị trường.

Huawei tự tin khẳng định rằng đây sẽ là công ty điện thoại đầu tiên ở nước này ra mắt điện thoại 5G. Họ có đơn vị viễn thông riêng đang dẫn đầu thế giới trong nghiên cứu mạng viễn thông thế hệ mới, do đó tận dụng lợi thế lớn. Nói với Nikkei, công ty hy vọng có thể cung cấp 100 triệu điện thoại thông minh 5G vào năm 2020, một mục tiêu rất tham vọng khi công nghệ này vẫn còn ở giai đoạn sơ khai.

Hàn Quốc cũng nhiệt tình không kém về Trung Quốc trong cuộc đua này. Họ đã triển khai mạng di động 5G đầu tiên trên thế giới vào tháng Tư. Samsung và LG đều đã bán điện thoại 5G thương mại đầu tiên của họ, được người dùng đón nhận. Trong tương lai gần, hai công ty sẽ mang sản phẩm đến Mỹ bằng cách hợp tác với các nhà khai thác mạng viễn thông địa phương.

Apple đối mặt với nguy cơ mất vị trí thứ 3 vào tay Xiaomi, Oppo

Người chậm nhất trong top 3 cũng là cái tên yếu nhất. Trong khi Huawei và Samsung đều đảm bảo có sẵn sản phẩm trong năm nay, Táo & # 39; hỗ trợ 5G đầu tiên phải đợi đến năm sau. Lý do chính là công ty không có các đơn vị viễn thông hỗ trợ như Samsung và Huawei. Họ yếu cả về công nghệ truyền thông di động và thiếu nguồn cung cấp modem 5G. Để đảm bảo vị thế của mình trong cuộc chiến mới, Apple đã buộc phải mua đơn vị nghiên cứu modem mạng của Intel. Chi 1 tỷ đô la có thể được coi là một cái giá phải trả, nó vẫn rẻ hơn nhiều nếu Apple nổi lên để mất.

5G có thực sự tạo ra bước nhảy?

Trong 5 năm tới, khách hàng sẽ thấy các công ty giới thiệu 5G ở khắp mọi nơi, mọi người thảo luận về nó như một tiêu chuẩn cho điện thoại cao cấp và không cao cấp. Tất cả các công ty điện thoại thông minh sẽ tìm cách giới thiệu điện thoại 5G. Chứng khoán GF & # 39; Nhà phân tích công nghệ kỳ cựu Jeff Pu cho biết bất kỳ công ty nào không ra mắt thiết bị 5G vào năm tới sẽ tụt hậu so với bên thị trường. Đơn giản vì phần còn lại đưa ra ít nhất một lựa chọn cho khách hàng.

Vào năm 2020, nếu bạn không phát hành ít nhất một mô hình hỗ trợ 5G, bạn sẽ bị lỗi thời

Tuy nhiên, 5G có thực sự là một cuộc cách mạng với người dùng hay không, vẫn còn hoài nghi. Pu nói thêm rằng: "Chúng tôi vẫn đặt câu hỏi về trải nghiệm mà mạng 5G mang lại cho người dùng cuối, có gì mới ngoài việc cải thiện tốc độ tải xuống rất nhanh không?". Nó được quảng cáo ở khắp mọi nơi như một tính năng bắt buộc phải có trên điện thoại cao cấp, nhưng không nhất thiết phải là bom tấn như mong đợi.

Do những lợi ích của tốc độ cao và độ trễ thấp, mọi thứ dễ dàng được người dùng cảm nhận nhất, điều này cũng đi kèm với chi phí cao hơn. Mạng 5G sẽ khiến các công ty thiết kế lại sản phẩm, cũng như cung cấp pin lớn hơn và chi phí phát triển chắc chắn tăng so với điện thoại thông minh 4G. Đồng thời, không thể khai thác lợi ích của điện thoại 5G nếu không có cơ sở hạ tầng mạng đầy đủ. Điều này chỉ có thể xảy ra ở các thành phố tiên tiến, ở một số nước phát triển. Ngay cả bảo hiểm 5G trên toàn quốc là một nhiệm vụ khó khăn đối với bất kỳ quốc gia nào.

"Chúng tôi hy vọng 5G sẽ hồi sinh thị trường, nhưng nó chỉ có thể được khuếch đại khi có mạng viễn thông.", Lee Chang-min, nhà phân tích tại KB Securities, nói với Nikkei. "Nó sẽ không thay đổi thị trường sớm, sẽ mất một thời gian dài." – anh nói thêm.

Người đàn ông đầy tham vọng