iPhone 7 đã khóa mạng khoảng 2 triệu tại Việt Nam

Đây là giá bán cho phiên bản khóa mạng, di động từ thị trường Nhật Bản. Chúng được bán dưới dạng máy trần, không có phụ kiện.

iPhone 7 và 7 Plus đang được một số cửa hàng tại Hà Nội bán với giá lần lượt là 2,3 triệu đồng và 4 triệu đồng cho phiên bản 32 GB. Đây là giá bán cho máy khóa mạng, xách tay từ thị trường Nhật Bản.

Phiên bản mạng di động từ thị trường Mỹ được chào bán với mức giá cao hơn khoảng 200.000 đồng. Tuy nhiên, theo các cửa hàng, số lượng máy này không nhiều như từ thị trường Nhật Bản.

Có thể thấy, mức giá hiện tại của khóa mạng iPhone 7 và 7 Plus là khá thấp, chỉ bằng một nửa so với các máy tính xách tay quốc tế có cùng dung lượng. Tuy nhiên, theo một số chủ cửa hàng, doanh số của họ không tốt.

Khóa mạng iPhone 7 được bán với giá hơn 2 triệu đồng tại nhiều cửa hàng. Ảnh chụp màn hình.

"Người dùng hiện đang khá cảnh giác với iPhone bị khóa mạng. Lý do chính xuất phát từ việc không có một mẫu SIM kép mới có thể khắc phục hoàn toàn lỗi trên khóa iPhone", Ông Minh Đức – một kỹ thuật viên tại một cửa hàng chuyên bán iPhone di động ở Cầu Giấy, Hà Nội – cho biết.

Trên các diễn đàn chia sẻ kinh nghiệm sử dụng khóa mạng iPhone, nhiều người dùng cũng cho biết thiết bị của họ thường rơi vào tình trạng không thể giao tiếp mặc dù hiển thị đầy đủ tín hiệu. Không dừng lại ở đó, tình trạng hoạt động bắn tung tóe cũng xảy ra liên tục.

"Hiện tại, khi sử dụng khóa iPhone, người dùng buộc phải sửa lỗi thông qua phần mềm. Tuy nhiên, chúng không tương thích với thẻ SIM 4G và hiện chỉ khắc phục một số vấn đề. Để hạn chế trạng thái hiển thị các đường sóng và giao tiếp ảo, người dùng nên chuyển chế độ mạng sang 2G", Đức nói.

Thẻ SIM bị chặn là lý do chính khiến các khóa mạng iPhone liên tục giảm trong những tháng gần đây. Thậm chí, nhiều chủ cửa hàng đã ngừng giao dịch máy này để hạn chế rủi ro bảo hành.

"Khoảng một nửa năm nay, hệ thống đã ngừng bán các thiết bị iPhone bị khóa mạng. Mặc dù giá thấp hơn nhưng sản phẩm này không còn nhận được sự chú ý của người dùng", Vũ Duy – chủ một cửa hàng chuyên bán iPhone di động tại Cầu Giấy, Hà Nội cho biết.

IPhone bị khóa mạng hiện có rất nhiều hạn chế khi sử dụng, thường bị văng hoạt động, mất tín hiệu. Ảnh: Quang Trung.

Trên thị trường chính thức, iPhone 7 và 7 Plus đang được các hệ thống lớn bán với giá 10 triệu đồng và 13 triệu đồng cho phiên bản bộ nhớ trong 32 GB. Thậm chí, ở một số đại lý nhỏ hơn, người dùng có thể truy cập hai sản phẩm này với mức giá 8,5 triệu và 11 triệu đồng.

Theo chia sẻ từ nhiều hệ thống bán lẻ, mặc dù đã ra mắt được hơn 3 năm nhưng iPhone 7 và 7 Plus vẫn thu hút rất nhiều sự chú ý của người dùng Việt Nam, đặc biệt là model 7 Plus.

Theo dữ liệu từ GfK hồi tháng 9, iPhone 7 Plus là điện thoại di động bán chạy nhất trong phân khúc giá 10-15 triệu đồng tại thị trường Việt Nam. Với hơn 17.200 thiết bị được bán ra, model này đã trở thành "iPhone quốc gia" vào tháng 9.

Trên thực tế, iPhone 7 Plus 32 GB đã thống trị phân khúc cao cấp trong nhiều tháng. Từ tháng 3 đến nay, model này đã liên tục chiếm hơn 50% thị phần điện thoại thông minh với mức giá từ 10 – 15 triệu đồng.

Theo Zing