IPad Pro tiếp theo sẽ được trang bị ba camera phía sau?

Theo nhiều suy đoán, năm nay, Apple sẽ ra mắt một mẫu iPhone mới với ba cụm camera sau, tiếp theo là iPad Pro thế hệ tiếp theo với cụm camera tương tự.

Theo Người trong cuộc, IPad Pro thế hệ tiếp theo sẽ được trang bị cụm ba camera, trong khi mẫu iPad 10,2 inch sẽ chỉ được trang bị camera kép. Bằng cách ra mắt hai mẫu iPad Mini và iPad Air vào đầu năm nay, Apple đã tiết lộ một chút về bộ đôi iPad / iPad Pro sắp ra mắt vào cuối năm nay, có thể được đề cập như một hệ thống camera mới.

Cụ thể, các nhà cung cấp linh kiện của Apple cho biết iPad Pro tiếp theo sẽ được trang bị ba camera như trên iPhone 11, trong khi iPad thế hệ thứ 6 chỉ được trang bị camera kép như iPhone 11 LCD. Cả hai nguyên mẫu dự kiến ​​sẽ được phát hành vào tháng Mười.

Hiện tại, Apple chỉ trang bị camera kép cho các mẫu iPhone mới, trong khi iPad thì không. Ngay cả các mẫu iPad Pro mới nhất cũng chỉ có một camera 12 MP và các mẫu iPad Mini, iPad Air và iPad còn lại đều được trang bị một camera 8 MP.

Có thể thấy rằng việc trang bị nhiều camera là chìa khóa giúp Apple tiếp cận công nghệ AR trên các sản phẩm của mình. Cùng với đó, đầu năm nay, Bloomberg cho biết ba camera sắp tới trên iPhone sẽ được sử dụng cho các ứng dụng thực tế ảo nâng cao.

Thái Âu