Ifrit: Nguyên mẫu ác của thần đèn trong lịch sử

Sâu bên trong lăng mộ Ai Cập, có một loại sinh vật kỳ quái. Họ được giao nhiệm vụ bảo vệ xác ướp của các Pharaoh vĩ đại và là một bí ẩn đe dọa đối với người sống. Người ta nói rằng nếu bất cứ ai dám nhìn vào bên trong ngôi mộ của Pharaoh mà không biết bất kỳ phép thuật nào, anh ta chắc chắn sẽ bị nguyền rủa. Cơn thịnh nộ của Ifrit sẽ sớm tìm thấy anh ta …

IFRIT LÀ GÌ?

Ifrit: Nguyên mẫu xấu xa của vị thần trong lịch sử - Ảnh 1.

Ifrit là một sinh vật thần thoại được nhắc đến rất nhiều trong các câu chuyện Ả Rập. Người Ả Rập tin rằng Ifrit được Allah tạo ra trước nhân loại và có thể được coi là một nhánh nhỏ của Jinn. Tuy nhiên, Ifrit thường mạnh mẽ và nổi loạn hơn Jinn bình thường.

Ifrit có hình dạng rất kỳ quái với đôi cánh lớn và vẻ ngoài gớm ghiếc đến mức khủng bố đối với con người. Thông qua các miêu tả cổ xưa, đôi khi Ifrit có sừng hoặc nanh. Trong khi đó, nhiều mô tả khác đề cập đến việc Ifrit có thể xuất hiện dưới bất kỳ hình thức nào họ muốn, dù là con người hay vật chất. Đặc biệt, nếu Ifrit ở dạng người, Ifrit thường chọn hình thức bị lửa thiêu, nên Trung Đông đôi khi coi người dân châu Phi là "Ifrit".

TẠO RA SỰ KHÁM PHÁ CỦA ALLAH HOẶC PHIÊN BẢN KHÁC CỦA SATAN

Ifrit: Nguyên mẫu xấu xa của vị thần trong lịch sử - Ảnh 2.

Theo truyền thuyết, Ifrit là nhóm sáng tạo đầu tiên mà Allah tạo ra từ lửa không khói. Do đó, Ifrit tự hào và tự hào về nguồn gốc của nó. Khi người đàn ông đầu tiên, Adam, xuất hiện, Ifrit đã bày tỏ sự phản đối, không muốn sống với những người làm bằng đất sét giòn. Ngay cả một Ifrit mạnh mẽ, Iblis, từ chối chấp nhận sự ưu ái mà Allah dành cho Adam.

Ifrit: Nguyên mẫu ác của vị thần trong lịch sử - Ảnh 3.

Sự bất tuân của Iblis đã khiến Allah trục xuất Ifrit. Tuy nhiên, bất chấp trọng tội, Iblis vẫn không bị kết án tử hình mà chỉ phải chờ đến Ngày phán xét. Và điều này làm cho Iblis trở thành một sự căm ghét lớn đối với mọi người. Từ đó trở đi, Ifrit sẽ luôn cố gắng tìm cách dẫn dắt mọi người vào những con đường tội lỗi và xấu xa. Iblis cũng được gọi là Shaitan.

Mặc dù đóng vai trò tương tự như Satan, Hồi giáo không phải là kẻ thù của Allah vì anh ta cũng sẽ chết cùng với những linh hồn chống lại sự sáng tạo của Allah. Iblis cũng không phải là một thiên thần, bởi vì anh ta được ban cho ý chí tự do, và theo khái niệm Hồi giáo, các thiên thần luôn phải theo người sáng tạo của họ.

IFRIT VÀ SỐ 3 CỦA CUỘC ĐỜI

Ifrit: Nguyên mẫu ác của vị thần trong lịch sử - Ảnh 4.

Ifrit mạnh đến mức cách duy nhất để giết hoặc khống chế chúng là sử dụng ma thuật. Bởi vì Ifrit không phải là một sinh vật có phép thuật, chúng dễ dàng bị người ta điều khiển bằng ma thuật, biến chúng thành nô lệ. Thông thường mọi người sẽ sử dụng phép thuật để trói Ifrit hoặc Jinn vào một số vật thể nhất định. Do đó, bất cứ ai sở hữu các vật thể bị ràng buộc bởi Ifrit đều có quyền ra lệnh cho họ, buộc họ phải tự phục vụ. Giống như trong câu chuyện Alladin.

Một điều quan trọng cần lưu ý là ngay cả khi bị thao túng, nô lệ Ifrit vẫn cực kỳ ranh mãnh và xảo quyệt. Nếu họ bị buộc phải làm những gì họ muốn, họ sẽ cố gắng luồn lách và vặn lại tối đa các từ của chủ nhân. Theo cách này, thay vì đưa ra những điều ước thỏa mãn ý định của chủ, họ sẽ trao những điều ước chính xác theo cách họ diễn đạt. Vì vậy, chỉ cần một mất mát nhỏ theo thứ tự, chủ sở hữu cũng có thể cho họ cơ hội trả thù, làm hại chính mình.