Hướng dẫn xem lại lịch sử mua hàng trên App Store

Trước các email lừa đảo xuất hiện trên App Store, người dùng nên thường xuyên kiểm tra lịch sử mua hàng, danh sách ứng dụng, bài hát, nhạc, chương trình TV, sách hoặc bất kỳ nội dung nào khác mà bạn đã mua bằng ID Apple.

Hướng dẫn trong bài viết này là giúp bạn kiểm tra lịch sử mua hàng của mình để xem khi nào tài khoản của bạn bị tính phí mua sắm, khi bạn thực sự mua hoặc dữ liệu bạn đã tải xuống. Bạn cũng có thể tải lại các mặt hàng đã mua trước đó trên iPhone, iPad, iPod touch, Mac, PC, Apple TV.

Xem lịch sử mua hàng

Trên iPhone, iPad, iPod touch

Để mở Cài đặt và xem lịch sử mua hàng, chạm vào liên kết: Xem lịch sử mua hàng Hoặc làm theo các bước sau:

Đầu tiên. Cài đặt> Tên của bạn> iTunes & App Store.

2. Chạm vào Apple ID> Xem Apple ID. Bạn có thể nhận được yêu cầu xác thực Apple ID.

Nếu bạn sử dụng Chia sẻ gia đình, bạn sẽ thấy trong lịch sử hàng hóa được mua bằng ID Apple cá nhân của mình, nhưng bạn sẽ không biết những thành viên khác trong gia đình đã mua gì. Để biết điều đó, hãy đăng nhập bằng tài khoản Apple ID của họ.

3. Di chuyển màn hình sang Lịch sử mua hàng và chạm vào nó.

Xem lịch sử mua hàng trên App Store

Mua hàng được nhóm theo ngày thanh toán. Bạn có thể thấy các mục Đang chờ xử lý ở đỉnh cao của lịch sử. Đó là những mục chưa được tính vào tài khoản của bạn. Theo mặc định, nó chỉ hiển thị lịch sử mua sắm trong 90 ngày qua. Để thay đổi thời gian, chạm vào 90 ngày qua Ở đầu màn hình, chọn phạm vi bạn muốn xem.

Chạm > ở bên phải của tổng hóa đơn để xem chi tiết, bao gồm ngày thanh toán và ID đơn hàng. Nếu tổng phí lớn hơn 0, bạn có thể nhấn Gửi lại ở dưới cùng của màn hình chi tiết hóa đơn để nhận hóa đơn email mới.

Kiểm tra lịch sử mua hàng của bạn trên App Store

Chạm vào một mục trong hóa đơn để xem ngày mua hoặc ngày tải xuống (có thể khác với ngày thanh toán) và tên của thiết bị được sử dụng. Nếu bạn cần trợ giúp thanh toán cho một thứ gì đó trong lịch sử, chẳng hạn như mua hàng ngẫu nhiên hoặc trùng lặp, hãy chọn "Báo cáo sự cốMùi.

Nếu bạn có các khoản phí định kỳ, hãy tìm hiểu cách thay đổi hoặc hủy đăng ký chúng.

Trên máy Mac hoặc PC

Để mở iTunes và đăng ký trang thông tin Tài khoản, nhấp vào liên kết Xem Tài khoản của tôi hoặc làm theo các bước sau:

1. Mở iTunes, đăng nhập bằng ID Apple. Nếu bạn sử dụng Chia sẻ gia đình, bạn sẽ chỉ thấy lịch sử mua hàng của mình. Để xem những gì thành viên gia đình mua, đăng nhập bằng ID Apple của họ.

2. Từ thanh menu ở đầu màn hình máy tính hoặc đầu cửa sổ iTunes, chọn Tài khoản> Xem tài khoản của tôi.

3. Xác thực ID Apple, nhấp chuột Xem tài khoản.

Lịch sử mua hàng trên Mac Store

4.T trên trang thông tin tài khoản, cuộn xuống Lịch sử mua hàng. Kế tiếp Mua gần đây nhất, nhấp chuột Nhìn thấy tất cả. Đợi một lát lịch sử mua hàng sẽ xuất hiện.

Lịch sử mua hàng trên Mac Store

Tương tự như thiết bị di động, lịch sử mua hàng được nhóm lại trong 90 ngày qua. Bạn có thể thay đổi thời gian bạn muốn xem bằng cách nhấp vào 90 ngày qua.

Nhấp vào Số ID đơn hàng ngay vào ngày đặt hàng để xem chi tiết hóa đơn, bao gồm cả ngày thanh toán. Nếu số lớn hơn 0, bạn có thể chạm vào Gửi lại theo hóa đơn để nhận hóa đơn mới qua email.

Hóa đơn mua hàng trên Mac Store

Nhấp chuột Hơn dưới giá mua để xem ngày mua hoặc tải xuống cùng thiết bị với giao dịch mua. Nếu bạn cần trợ giúp thanh toán, nhấp vào "Báo cáo sự cố. "

Trường hợp không tìm thấy đơn đặt hàng hoặc chi phí bất ngờ

  • Nếu không tìm thấy đơn hàng, hãy so sánh lịch sử mua hàng của bạn với bảng sao kê thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ trước khi liên hệ với Apple.
  • Nếu bạn thấy các khoản phí trên bảng sao kê ngân hàng của mình nhưng chúng không có trong lịch sử mua sắm của bạn, hãy kiểm tra xem bạn có nhiều ID Apple không.
  • Tìm hiểu phải làm gì khi bạn không thực hiện mua hàng trong ứng dụng nhưng tìm thấy nó trong lịch sử.
  • Nếu không tìm thấy thứ tự, nó có thể bị ẩn. Tìm hiểu làm thế nào để ẩn và bỏ ẩn mua hàng trên iTunes Cửa hàng, Cửa hàng ứng dụnghoặc Cửa hàng iBooks.