Hướng dẫn cài đặt trợ lý ảo Google Việt trên iPhone

Trợ lý ảo Google Assistant đã chính thức hỗ trợ tiếng Việt cho người dùng trò chuyện và … "việc vặt", bạn có thể mở các tác vụ bằng cách đặt hàng trợ lý ảo Google bằng tiếng Việt trên thiết bị Android.

Do đó, bạn sẽ không phải thao tác nhiều trên màn hình để tìm kiếm, cài đặt hoặc sử dụng các tác vụ khác trên điện thoại thông minh của mình. Tuy nhiên, việc cài đặt Trợ lý ảo Google trên thiết bị iOS hơi khác một chút. Hướng dẫn sau đây sẽ giúp bạn cài đặt và sử dụng trợ lý ảo Google bằng tiếng Việt trên iPhone, iPad.

  • 8 Cách khắc phục Cortana không hoạt động trong Windows
  • 18 mẹo và thủ thuật để tận dụng tối đa Cortana
  • Cách tắt Siri trên iPhone, iPad

Bước 1: Để tải xuống trợ lý Google Assistant cho iPhone, bạn chỉ cần truy cập App Store. Sau đó nhập từ khóa để tìm kiếm Google Assistant và tải ứng dụng. Tiếp theo, đăng nhập tài khoản Google của bạn vào đó.

Nhận trợ lý GoogleĐăng nhập vào tài khoản Google Assistant của bạn

Tiếp theo là một số thông tin yêu cầu quyền truy cập vào một số tính năng và hoạt động trên các thiết bị trợ lý ảo của Google. Nếu bạn bật, Google Assistant sẽ giúp bạn nhiều hơn về các tính năng mà bạn cho phép trợ lý ảo của Google truy cập trên thiết bị của mình.

.Kích hoạt tính năng Google AssistantCho phép trợ lý ảo Google truy cập một số cài đặt

Cuối cùng nhấn Tiếp tục trong Dịch vụ và quyền riêng tư của bạn. Chuyển đến giao diện chính, nhấp vào biểu tượng Micro bên dưới và cho phép trợ lý ảo của Google truy cập vào Micro của bạn.

Dưới đây là thông báo mở khóa các tính năng khác của Trợ lý ảo Google, nhấn Bắt đầu Nếu bạn muốn cho phép Google Assistant hỗ trợ nhiều tính năng hơn trên thiết bị của bạn.

Hoàn tất cài đặtCho phép Google Assistant truy cập Micro

Giờ đây, bạn có thể trò chuyện thoải mái với trợ lý ảo của Google hoặc Google Assistant mở ứng dụng, cài đặt hoặc thực hiện các tác vụ đơn giản khác trên thiết bị của bạn. Mỗi lần bạn phát lệnh, hãy nhấp vào biểu tượng Micro (1) hoặc nhập lệnh bằng bàn phím (2).

Cho phép Google Assistant truy cập Micro

Với hướng dẫn cài đặt trợ lý Google Assistant trên iOS ở trên, bạn có thể sở hữu cho mình một "trợ lý" AI thông minh. Như đã đề cập ở trên, bạn càng cho phép trợ lý ảo của Google truy cập vào nhiều ứng dụng, bạn càng hiểu sai rằng Google Assistant trên iOS thực hiện nhiều tác vụ và nhiều cài đặt hơn. Nếu không được phép, có những câu hỏi hoặc lệnh mà trợ lý Google iOS sẽ không thể trả lời hoặc trả lời.

Video hướng dẫn cài đặt trợ lý ảo Google Assistant trên iOS

Chú thích: Những người sử dụng thiết bị iOS nhưng chưa tìm thấy Google Assistant trên App Store có thể làm theo hướng dẫn trong video này.