Huawei phủ nhận rằng họ đã nhận được hàng chục tỷ đô la hỗ trợ kinh tế từ chính phủ Trung Quốc

Gần đây, trang tin tức Tạp chí phố Wall đã tiết lộ rằng chính phủ Trung Quốc đã cung cấp gói hỗ trợ tài chính trị giá tới 75 tỷ USD cho Huawei để cho phép công ty tự do chi tiêu vượt quá mức có thể.

Nạn nhân không ngờ khi Huawei bị cấm vận: Xiaomi, Oppo, Vivo

Huawei "tuyên chiến", kiện Ủy ban Truyền thông Hoa Kỳ

Huawei phủ nhận thông tin về việc nhận hàng tỷ đô la hỗ trợ kinh tế từ chính phủ Trung Quốc

Nhờ sự kết hợp thông tin từ các báo cáo công khai của Huawei, Tạp chí phố Wall Ước tính công ty đã nhận được 46 tỷ đô la tiền vay và tín dụng từ các nguồn do nhà nước kiểm soát, ngoài ra còn có 1,6 tỷ đô la tài trợ. Ngoài ra, Huawei đã cắt giảm thuế lên tới 25 tỷ đô la từ năm 2008 đến 2018 nhờ các ưu đãi nhắm vào các công ty công nghệ Trung Quốc, cùng với 2 tỷ đô la tiền mặt. mua đất.

Nhiều nhà ngoại giao nước ngoài cũng góp phần giúp Huawei. Theo thông tin mà WSJ có được từ các tài liệu của tòa án, chính phủ Trung Quốc đã giúp Huawei ký thỏa thuận với Pakistan bằng cách cung cấp khoản vay trị giá 124,7 triệu USD thông qua Ngân hàng Xuất nhập khẩu Trung Quốc. Ngân hàng đã miễn gần như toàn bộ lãi suất cho khoản vay 20 năm ở trên. Đổi lại, chính phủ Pakistan phải bỏ qua quy trình đấu thầu thông thường và ký hợp đồng trao thưởng cho Huawei.

Để phản đối WSJ, Huawei đã đăng một loạt các tweet và tuyên bố. Công ty tuyên bố: "Một lần nữa, WSJ công bố những tin đồn sai lệch được rút ra từ thông tin sai lệch về Huawei. Cụ thể, trong bài viết này, họ đã bỏ qua khoảng thời gian 30 năm dành cho việc đầu tư vào nghiên cứu và phát triển của chúng tôi, đó là điều tạo ra những cải tiến mới giúp phát triển không chỉ là một sản phẩm. sản phẩm mà còn là ngành công nghệ nói chung"Ngoài ra, công ty này cũng nói rằng họ vẫn có quyền thực hiện các hành động pháp lý chống lại WSJ."Bởi vì nhiều bài viết không đúng sự thật và vô trách nhiệm".

Huawei nhấn mạnh rằng quá trình nghiên cứu và phát triển là đóng góp chính cho thành công của họ trong nhiều năm qua, tiết lộ rằng 10-15% doanh thu hàng năm của công ty sẽ được sử dụng để phát triển các sản phẩm và công nghệ mới. Ngoài ra, công ty từ chối nhận bất kỳ sự đối xử đặc biệt nào từ chính phủ Trung Quốc.

Tuy nhiên, WSJ nói thêm rằng hầu hết các chính phủ đang tìm cách giúp đỡ các công ty lớn nhất của họ. Boeing, ví dụ, thường xuyên được hưởng lợi từ hỗ trợ tài chính từ chính phủ Hoa Kỳ. Do đó, hỗ trợ tài chính mà Huawei nhận được chỉ là thước đo cho những gì Trung Quốc có thể làm cho các công ty ưu tiên của mình. Trước đây, Huawei đã cố gắng bác bỏ tuyên bố rằng họ có mối liên hệ chặt chẽ với chính phủ Trung Quốc bằng cách khẳng định mạnh mẽ vị thế của mình và đề xuất bằng sáng chế 5G cho cả hai. đối thủ cạnh tranh.

Trung ND theo Engadget