Hồ Chí Minh: Phác thảo chân dung của một chính trị gia – Quan điểm của Chủ tịch Hồ Chí Minh của một giám đốc nước ngoài

VTV.vn – Chiều 14/5, Cục Lưu trữ và Lưu trữ Nhà nước phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam giới thiệu bộ phim tài liệu "Hồ Chí Minh: Phác họa chân dung một chính trị gia" cho công chúng.

Đây là những bộ phim tài liệu quý giá, phản ánh một cái nhìn khách quan Chủ tịch hồ chí minh qua con mắt của một giám đốc nước ngoài.

Bộ phim, do đạo diễn người Pháp, Gérard Guillaume, sản xuất lần đầu tiên vào năm 1973, đã tái tạo hoạt động cách mạng của ông từ những năm 1920 cho đến khi ông qua đời. Có một số hình ảnh được công bố lần đầu tiên tại Việt Nam, nhưng điểm thú vị nhất của bộ phim này có lẽ là cách tạo ra những bộ phim độc đáo. Gérard Guillaume phân tích những suy nghĩ của Hồ Chí Minh bằng cách xâu chuỗi những câu nói và lời nói của chính ông trong mỗi thời kỳ cách mạng, xen kẽ với các cuộc phỏng vấn với các nhân chứng.

Người xem cũng sẽ sống lại những sự kiện mang tính bước ngoặt trong cách mạng Việt Nam, như Cách mạng Tháng Tám, cuộc kháng chiến chống Pháp, hay những năm đất nước chia cắt miền Nam và miền Bắc. Từ đó trở đi, người xem có thể thấy rõ tầm nhìn của ông về cuộc cách mạng giải phóng dân tộc – một tầm nhìn quốc tế và thời đại. Đây là một bộ phim tài liệu chạm đến người xem & # 39; trái tim với sự trung thực, logic đơn giản và thuyết phục.

Bản quyền phim của Thư viện phim của Đảng Cộng sản Pháp. Bạn có thể theo dõi bộ phim tài liệu "Hồ Chí Minh: Phác họa chân dung của một chính trị gia" vào lúc 20h10 tối nay (15/5) trên VTV1.

Nhiều hoạt động kỷ niệm 50 năm ý chí của Chủ tịch Hồ Chí MinhNhiều hoạt động kỷ niệm 50 năm ý chí của Chủ tịch Hồ Chí Minh

VTV.vn – Chiều ngày 11 tháng 4, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Hội nghị đã nắm bắt và triển khai triệt để các hoạt động chính trị kéo dài 50 năm để thực hiện ý chí của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

* Mời độc giả theo dõi các chương trình phát sóng của Truyền hình Việt Nam Tivi trực tuyến!

. (tagsToTranslate) Hồ Chí Minh (t) Chủ tịch Hồ Chí Minh (t) Phim tài liệu về Chủ tịch Hồ Chí Minh (t) Hồ Chí Minh: Phác thảo chân dung của một chính trị gia