Hình ảnh trên iOS đủ thông minh để ẩn dữ liệu trùng lặp.

Ứng dụng ảnh của Apple trên iOS ngày càng thông minh hơn.

Ứng dụng Ảnh mới có sẵn cho iOS 13 sắp ra mắt và được phát hành trong các bài phát biểu WWDC của Apple vào thứ Hai, giúp bạn dễ dàng tìm thấy những bức ảnh bạn muốn xem và sử dụng AI smarts để tách thư viện ảnh của bạn. Nó cũng đi kèm với các công cụ chỉnh sửa mới, bao gồm khả năng chỉnh sửa video.

Một thay đổi quan trọng mà người dùng sẽ nhận thấy là cách bố trí. Khi ở trong ứng dụng ảnh, bây giờ bạn có thể chọn xem tất cả ảnh của mình hoặc giữa các chế độ xem khác nhau: một chế độ xem tập trung vào một ngày khác trong tháng và nhiều năm.

Và những mục này không chỉ là một danh sách đơn giản: Apple sử dụng AI để tạo bố cục đẹp mắt, hiển thị cho bạn clip art, ảnh và video và thậm chí tự động phát video khi bạn cuộn.

Hình: Táo

Trong một ví dụ dễ thương đặc biệt, ứng dụng sẽ biết về một số sự kiện trong cuộc sống của bạn và điều chỉnh cho phù hợp. Ví dụ: nếu hôm nay là sinh nhật của con gái bạn, chế độ xem năm sẽ tập trung vào ảnh của cô ấy trong nhiều năm. Chúng tôi không thấy quá nhiều ví dụ trong khi trình bày nhanh. Nhưng có vẻ như Apple sẽ làm nhiều điều tốt với điều này.

Có nhiều thay đổi lớn khác trong ứng dụng. Ví dụ: khi ở chế độ xem Tất cả ảnh, bạn có thể vuốt vào hoặc ra để phóng to hoặc thu nhỏ. (Vâng, giống như Android)

Craig Federighi của Apple cho biết, Ảnh hiện đủ thông minh để ẩn hình ảnh trùng lặp, đó là những tính năng chúng tôi thấy trong các ứng dụng của bên thứ ba. Nhưng là một ứng dụng thực sự cần được tạo trong ứng dụng chính

Cuối cùng, ứng dụng Ảnh có các công cụ chỉnh sửa tốt hơn và bạn có thể chỉnh sửa video trong ứng dụng. Tính năng công cụ chỉnh sửa kiểm soát những thứ như cân bằng trắng, bóng, độ tương phản và nổi bật. Và vâng, bây giờ bạn sẽ có thể xoay video của mình trong ứng dụng

XEM LẠI: Apple và Disney quyên góp để giúp xây dựng Nhà thờ Đức Bà